Truyện cổ tích cho bé: Sự tích hoa Cúc trắng

Đọc truyện: Sự tích hoa Cúc trắng

VnDoc.com xin gửi tới các bé câu chuyện: Sự tích hoa Cúc trắng để các em có thể hiểu rõ hơn về nội dung, ý nghĩa của câu chuyện nhé. Mời các em cùng đón đọc Truyện hay cho bé tại đây với những câu chuyện hấp dẫn và thú vị nhất.

Truyện cổ tích cho bé: Sự tích hoa Cúc trắng

Sự tích hoa Cúc trắng

Ngày xưa có một cô bé sống cùng mẹ trong một túp lều tranh dột nát nhưng đó là một bé gái vô cùng hiếu thảo.

Thật không may mẹ của cô bé lại bị bệnh rất nặng nhưng vì nhà nghèo nên không có tiền mua thuốc chữa, và cô bé vô cùng buồn bã một lần đang ngồi khóc bên đường bỗng có một ông lão đi qua thấy lạ bèn đừng lại hỏi khi biết sự tình ông già nói với cô bé:

- Cháu hãy vào rừng và đến bên gốc cây cổ thụ to nhất trong rừng hái lây một bông hoa duy nhất trên đo. bông hoa ấy có bao nhiêu cánh thì tức là mẹ cháu sống được bằng đấy ngày.

Cô bé liền vào rừng va rất lâu sau mới tìm thấy bông hoa trắng đó, phải khó khăn lắm cô mới trèo lên được để lấy bông hoa nhưng khi đếm chỉ có một cánh hai cánh ba cánh bốn canh, chỉ có bốn cánh hoa là sao chứ? chẳng nhẽ mẹ cô chỉ sống được bàng đấy ngày thôi sao?

Không đành lòng cô liền dùng tay xé nhẹ dần từng cánh hoa lớn thành những cánh hoa nhỏ và bông hoa cũng theo đó mà nhiều cánh dần lên nhiều đến mức không còn đếm được nữa. Từ đó người đời gọi bông hoa ấy là bông hoa cúc trắng để nói về lòng hiếu thảo của cô bé đó dành cho mẹ mình.

Qua câu chuyện kể cho bé trên, các em nhỏ sẽ rút ra được bài học và ý nghĩa quan trọng rằng tất cả em phải có lòng hiếu thảo với cha mẹ và biết yêu thương giúp đỡ cha mẹ của mình. Nhờ đây mà các em sẽ biết lắng nghe, biết cách đoán các sự việc sẽ xảy ra tiếp đó, biết tư duy sắp xếp các sự việc theo trình tự và tăng khả năng ghi nhớ.

Trên đây VnDoc.com đã giới thiệu tới bạn đọc tài liệu: Truyện cổ tích cho bé: Sự tích hoa Cúc trắng. Các thầy cô hay bậc phụ huynh có thể cho các em tham khảo thêm chuyên mục Tranh tô màu cho bé. VnDoc.com còn rất nhiều tài liệu hay cho các bé làm thử cùng các tài liệu ôn tập cho học sinh lớp 1, chuẩn bị cho kỳ thi cuối học kỳ 1 môn Toán lớp 1môn Tiếng Việt lớp 1.

Đánh giá bài viết
17 6.946
Sắp xếp theo

    Tài liệu

    Xem thêm