Ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu Philips

Nồi chiên không dầu Philips luôn là thương hiệu được chị em nội trợ đánh giá cao bởi những tính năng vượt trội mà nó đem lại. Sau đây là Ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu Philips để các bạn tìm hiểu từ đó chọn cho mình 1 loại nồi chiên không dầu ưng ý.

1. Tìm hiểu chung về Nồi chiên không dầu Philips

Hãng Philips hiện nay đang là hãng rất nổi tiếng về các loại nồi chiên, không chỉ nhờ chất lượng, thiết kế tối ưu mà còn được tích hợp nhiều biện pháp an toàn như chân đế chống trượt, tay cầm cách nhiệt và chế độ tự ngắt điện khi quá tải đảm bảo tối đa an toàn cho người dùng. Do đó mà nó được các bà nội trợ trên khắp thế giới tin dùng trong đó có Việt Nam.

Nồi chiên không dầu Philips giúp bạn tạo ra các món ăn ngon và tốt cho sức khỏe
Tiếp sau đó, cũng có một số hãng nghiên cứu và cho ra các sản phẩm tương tự như Lock&Lock, Corosi, Sunhouse, Bluestone…Nhưng các sản phẩm của Philips vẫn được đánh giá cao nhất và được ưa chuộng. Hãng cũng độc quyền công nghệ chiên nướng Twin Turbostar mà chưa có hãng nào có thể sao chép.

Hiện nay các hãng vẫn sử dụng công nghệ khí nóng để làm chín thức ăn Rapid Air, đây là công nghệ đầu tiên được Philips khai sinh ra, nhưng nó có một vài hạn chế, và phải lật thức ăn trong quá trình chiên rán.

Nồi chiên không dầu Philips hiện nay mới nhất là dòng sản phẩm HD9762, HD9750, HD9741 trước đó là HD9654, HD9650, HD9643, HD9220….

Ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu Philips

2. Nồi chiên không dầu Philips có tốt không?

Philips là thương hiệu quá nổi tiếng và quen thuộc với hầu hết mọi người. Các sản phẩm của Philips luôn có chất lượng cao, mẫu mã đẹp. Nếu đã chọn Philips thì bạn hãy yên tâm một điều là mình đã chọn đúng.

Theo đánh giá của người tiêu dùng thì nồi chiên không dầu của Philips có độ hoàn thiện cực tốt, rất chắc chắn, chất lượng chiên nướng thuộc top đầu, đặc biệt là chiên khoay tây chín dều và ngon hơn các nồi chiên khác.

Ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu Philips

Đánh giá nồi chiên không dầu Philips tại Anh năm 2017

3. Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu Philips

Về cơ bản, nồi chiên không dầu Philips hoạt động dựa trên công nghệ Rapid Air. Có cấu tạo gồm 2 bộ phận chính: Phần trên gồm quạt + bộ phận làm nóng (dây mayso) và phần dưới là khay đựng thực phẩm cần chiên. Khi hoạt động bộ phận làm nóng sẽ gia nhiệt (nhiệt độ tùy chỉnh lên đến 200°C) sau đó quạt sẽ đẩy luồng khí nóng này đều khắp bệ mặt thực phẩm. Thực phẩm sẽ chính nhanh mà không cần dùng dầu, khi chín có màu vàng giòn như chiên nên gọi là chiên không dầu.

Review nồi chiên không dầu Philips

Tuy nhiên, nói là chiên không dầu nhưng thực tế nếu bản thân loại thực thẩm không có dầu như khoai tây, chả giò. Muốn thực phẩm vàng giòn cần phết thêm 1 lớp dầu bên ngoài thì chiên mới đạt, nếu không sẽ rất khô và dai.

4. Ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu Philips

Ưu điểm lớn nhất của nồi chiên Philips là công nghệ nấu: Rapid Air

Khác với các loại nồi chiên thông thường vẫn dùng dầu chiên, bơ, mỡ thì Công nghệ Rapid Air độc đáo của Philips cho phép bạn rán bằng không khí, khiến cho thức ăn giòn ở bên ngoài và mềm ở bên trong. Chỉ cần ít dầu hoặc không cần dầu để có món ăn đẹp hoàn hảo và thật ngon miệng!

Ưu điểm Nhược điểm
  • Công nghệ nấu Rapid Air giúp món ăn giòn ngon hơn
  • Thiết kế đẹp, dễ theo dõi thông số nhiệt độ và thời gian.
  • Nấu ăn nhanh, thức ăn giòn ngon, không phải lật
  • Dung tích lớn, phù hợp gia đình 4~5 người
  • Máy chạy êm, không ồn
  • Giỏ chiên có vách ngăn nên chế biến được 2 món cùng lúc
  • Chống dính tốt, vệ sinh đơn giản và dễ dàng
  • Tạo ít mùi khi sử dụng
  • Giá thành hơi cao

5. Nồi chiên không dầu Phillips loại nào tốt

3 mã nồi chiên không dầu Phillips tốt nhất hiện nay đó là: Philips HD9643, Philips HD9220 và Philips HD9240.

  • Dòng nồi chiên Philips HD9643 là Model sở hữu các công nghệ hiện đại nhất của Philips. Công nghệ chiên của sản phẩm này là TurborStar có nhiều cải tiến so với công nghệ Airfryer cũ. Ngoài ra, rá chiên của dòng Philips HD9643 được thiết kế (dạng tấm kim loại chứ không phải dạng lưới), khác biệt này giúp việc vệ sinh rá chiên sau mỗi lần chiên trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với các Model trước.
  • Dòng Philips HD9220 thì có ưu điểm là giá rẻ. Đây là một trong những sản phẩm nồi chiên có giá rẻ nhất của Philips (Với dòng nhập khẩu). Sản phẩm này vẫn đang bán rất chạy trên thị trường và là dòng có giá cạnh tranh được với các sản phẩm nồi chiên của Lock and Lock và Bluestone.
  • Dòng nồi chiên Philips HD9240 thì có ưu điểm là dung tích lớn (3 lít). Đây là Model sản xuất cho thị trường Châu Âu (sản xuất tại Ba Lan), vì vậy rất được tin tưởng về chất lượng. Model HD9240 này có công suất lớn hơn HD9240 và HD9643. Vì vậy với cùng một lượng thực phẩm thì Philips HD9240 sẽ chiên được nhanh hơn, tiết kiệm thời gian.

Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu Philips

Một số món ăn ngon khác chế biến từ nồi chiên không dầu

Đánh giá bài viết
1 1.138
Sắp xếp theo

Món ngon mỗi ngày

Xem thêm