Kể về lễ hội trung thu Hay chọn lọc (26 mẫu)

Kể về lễ hội trung thu lớp 3

Văn mẫu lớp 3: Kể về lễ hội Trung thu bao gồm những bài văn mẫu hay được VnDoc.com chọn lọc giúp các thầy cô hướng dẫn các em viết bài văn kể chuyện lớp 3, giúp các em tham khảo và hoàn thiện bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3.

Lập dàn ý Kể về lễ hội trung thu

1. Mở đoạn: Giới thiệu về đêm trung thu (Lễ hội trung thu diễn ra ở đâu? (Ở nhà, ở trường?)

2. Thân đoạn

- Không khí đêm trung thu

  • Náo nhiệt, vui vẻ
  • Tiếng trống, tiếng hát vang vọng

- Hoạt động trong đêm trung thu:

  • Múa lân
  • Rước đèn
  • Phá cỗ

- Tâm trạng của mọi người:

  • Vui vẻ
  • Háo hức

3. Kết đoạn: Cảm nghĩ chung:

  • Đêm trung thu ý nghĩa nhất
  • Yêu ngày hội trung thu ở quê/ trường mình

Đoạn văn kể về lễ hội trung thu lớp 3

Ngày trăng rằm tròn nhất và sáng nhất trong năm, chính là ngày Tết Trung Thu. Tết Trung Thu là ngày tết đoàn viên với biểu tượng là mặt trăng tròn vành vạnh. Ngày lễ này, người ta tổ chức lễ hội rất rộn ràng. Khu phố em tối trung thu, các gia đình sẽ mở rộng cánh cổng để sẵn sàng đón chào niềm vui. Những đứa trẻ nhỏ hớn hở cầm đèn lồng, đèn ông sao chạy nhảy quanh sân, đầu ngõ. Ngườn lớn thì ngồi bên chén trà nóng, cắt vài chiếc bánh trung thu để nhâm nhi. Và rồi từ đầu ngõ, tiếng chống rộn ràng vang lên: đoàn múa lân tới. Những chú lân màu sắc rực rỡ, nhảy theo ông địa đi qua từng đoạn đường, chạy vào sân nhà để biểu diễn. Các chú lân lộn nhào, đùa giỡn với nhau khiến không chỉ trẻ con mà người lớn cũng phải trầm trồ thích thú. Mỗi khi đoàn múa lân rời khỏi nhà này thì người trong nhà cũng theo lân cùng đi sang nhà kế tiếp. Đoàn người cứ thế càng lúc càng đông, càng lúc càng vui. Cho đến khi đoàn múa lân đi hết khu phố, thì sẽ đi ngược lại đoạn đường cũ để trở về, chỉ là lần này không ghé vào nhà ai nữa cả. Cứ thế các chú lân đưa mọi người về nhà, rồi mới rời đi. Trả lại không khí yên tĩnh cho xóm nhỏ. Đó là một tối trung thu của khu phố em đó.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 1

Tết Trung Thu là ngày tết đoàn viên của mọi gia đình. Năm nay, chị Cúc đi học ở Hà Nội có về thăm nhà, nên gia đình em đã có một Tết Trung Thu thật đầm ấm.

Chiều hôm đó, bố mẹ đi làm về sớm, mang theo nhiều bánh kẹo và hoa quả. Em và chị Cúc ở nhà đã dọn dẹp nhà cửa tươm tất. Chị Cúc còn vào bếp nấu các món ngon mà cả nhà ai cũng yêu thích. Sau khi chờ bố thắp hương mời tổ tiên cùng ăn Tết Trung Thu, thì cả nhà cùng ngồi vào mâm cơm. Vừa ăn, mọi người vừa trò chuyện vui vẻ. Chị Cúc bảo, năm ngoái ở lại Hà Nội chơi trung thu, tuy phố thị đông đúc, đèn xe nhộn nhịp nhưng chẳng vui bằng ở nhà mình. Sau khi cơm nước xong xuôi, bố hóa vàng, còn mẹ thì cùng chị Cúc đem hoa quả, bánh kẹo ra cái bàn ở trước sân để cả nhà cùng nhâm nhi. Hạt sen bùi bùi, bánh trung thu thơm nức mũi, bưởi chua nhẹ, kẹo dẻo ngọt lịm, món nào cũng thật là ngon. Nhìn ánh trăng vàng ươm, em thích thú tận làn gió mát và nghe tiếng trống rộn ràng từ tivi. Bố mẹ thảnh thơi uống trà, hỏi han chuyện học hành và dự định của chị Cúc sau khi tốt nghiệp. Bầu không khí bình dị mà ấm áp lắm.

Em mong rằng, năm nào vào Tết Trung Thu, cả nhà em cũng sẽ được cùng nhau đoàn tụ ở góc sân này. Chỉ vậy thôi là đủ rồi.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 2

Đêm Trung thu, làng quê em trở nên thật đẹp đẽ. Màn đêm bao trùm khắp mọi vật. Trên bầu trời, ánh trăng chiếu sáng xuống mọi vật. Trẻ con trong xóm háo hức đi rước đèn. Bảy giờ tối, em cùng chị ra nhà văn hóa xem múa lân do các anh chị đoàn viên thanh niên biểu diễn. Những con lân với màu sắc rực rỡ múa lượn từng vòng theo nhịp trống đánh dồn dập. Mỗi bạn nhỏ đều có một chiếc đèn lồng ông sao, hoặc một chiếc mặt nạ. Không khí thật sôi nổi, vui vẻ. Tất cả chúng em đều thích nhất là phần phá cỗ. Nào hoa quả, bánh kẹo, đồ uống thật là hấp dẫn. Em cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 3

Trung thu đang đến gần rồi, nhắc đến Trung thu không thể không nhắc đến những chiếc đèn ông sao. Chúng dường như là hình ảnh in sâu trong ký ức mỗi người gọi về tuổi thơ. Bởi mỗi mùa Rằm tháng 8 đến, là trẻ con ai cũng háo hức có được chiếc đèn để dạo chơi cùng bạn bè. Không ai biết chính xác nguồn gốc hay thời điểm ra đời của loại đèn này. Theo các già làng, đèn ông sao mô phỏng từ những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời xung quanh mặt trăng. Tết Trung thu là Tết “mặt trăng”, trăng bước vào giai đoạn to tròn đẹp nhất trong năm. Do đó, các phụ huynh thường làm đèn dạng hình ngôi sao cho các cháu bé để đêm rằm sẽ “tùng rinh” khắp làng. Việc này cũng gần giống như một hình thức lễ rước mặt trăng. Đèn ông sao là một loại đèn lồng làm thủ công rất quen thuộc đối với mỗi người Việt Nam.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 4

Chao ôi! Chưa đến tối mà ở đâu cũng rộn lên tiếng trẻ em cười nói, gọi nhau í ới cùng với tiếng múa lân dồn dập. Vì hôm nay chính là Tết trung thu. Tại sân làng ở chỗ em ở, các cô chú đã dựng sân khấu từ rất sớm. Chương trình bắt đầu từ 18h tối. Các em hát múa, vỗ tay trông vui nhộn làm sao! Nổi bật nhất là lúc tất cả chúng em cùng hát vang: “Tình bằng có cái trống cơm…” Bạn nào cũng vui vẻ, hào hứng vì sắp được phá cỗ trung thu. Còn rất nhiều tiết mục kể chuyện chị Hằng Nga, hài kịch chú Cuội,... Cuối cùng là phần phá cố, có rất nhiều đồ ăn ngon được bày trên bàn, chúng em tha hồ ăn uống và còn được mang về nữa. Đêm Trung thu đem lại cho chúng em biết bao niềm vui. Em thầm mong Trung thu năm sau lại được tổ chức vui và hấp dẫn như vậy nữa.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 5

Ngày rằm tháng 8 hằng năm chính là ngày diễn ra Tết Trung Thu - ngày Tết đoàn viên. Từ mấy ngày trước đó, mọi người đã rộn ràng chuẩn bị cho mâm cỗ nhà mình. Ngoài bánh kẹo, trái cây thông thường, không thể thiếu nhất chính là các loại bánh trung thu và chè trôi nước. Các em nhỏ thì háo hức với đèn lồng, đèn ông sao và những chiếc mặt nạ ngộ nghĩnh. Tối Trung Thu, các em nhỏ sẽ cùng nhau rước đèn, rồi về phá cỗ. Người lớn thì thảnh thơi ngồi ăn chút bánh trung thu, uống chút nước chè xanh rồi chuyện trò với nhau những mẩu chuyện đời thường. Bầu không khí bình dị, hạnh phúc ấy chính là ý nghĩa lớn lao của Tết Trung Thu. Đó chính là sự đoàn viên, tề tựu của mọi người trong gia đình. Em rất thích ngày Tết Trung Thu vì được tham gia lễ rước đèn và phá cỗ vui vô cùng.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 6

Tết trung thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường. Trung thu đã đến thật rồi. Không khí đêm nay thật tưng bừng và náo nhiệt. Mới chỉ có tám giờ tối thôi mà ngoài đường đã thật rộn ràng với tiếng của các bạn nhỏ đang nô đùa. Trẻ nhỏ kéo nhau ra đường để đi rước đèn trung thu cùng tất cả mọi người. Em nhanh chóng chạy ra ngoài đường hòa mình cùng lũ bạn đáng yêu này. Em có mang theo kẹo để chia cho mọi người cùng ăn nữa. Những chiếc đèn lồng với thật nhiều hình thù khác nhau. Mỗi một chiếc lại có một hoa văn họa tiết khác nhau cùng những âm thanh phát ra vui nhộn. Em rất thích chiếc đèn lồng hình đôi cánh thần tiên của mình. Em đã xin mẹ mua cho em ngày hôm qua. Em cùng các bạn vừa đi vừa bật nhạc hát, vui đùa cùng nhau. Quả là một đêm đi chơi vui vẻ và đáng nhớ đối với em.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 7

Tối hôm nay là lễ hội trung thu mà em vẫn luôn mong chờ suốt bao lâu nay. Từ buổi chiều, em và các bạn đã háo hức mong chờ sao cho thật nhanh đến buổi tối. Và cuối cùng theo mong ước của chúng em, trời cũng dần về đêm.

Đúng bảy giờ tối, em đã mặc bộ áo quần mẹ mới mua, tay cầm theo chiếc đèn ông sao xinh xắn, có mặt tại đầu làng - nơi bắt đầu lễ rước đèn. Chỉ thoáng cái, cả bãi trống đã đứng kín các bạn nhỏ khác. Theo chỉ dẫn của chị đoàn viên, chúng em xếp thành cột dọc, cùng nhau đi rước đèn. Hôm nay, trăng sáng ngời, đến mức chúng em có thể nhìn rõ cảnh vật và đường đi mà chẳng cần đến đèn đường. Cầm theo những chiếc đèn lồng, đèn ông sao đáng yêu, chúng em tung tăng di chuyển đến nhà văn hóa - nơi phá cỗ. Dọc đường đi, chúng em sung sướng tận hưởng làn gió mát mẻ của đêm hè. Và lắng nghe câu chuyện thú vị về đêm trung thu mà chị gái dẫn đường kể. Chú Cuội, chú thỏ trắng, chị Hằng Nga… lần lượt xuất hiện khiến chúng em thích thú không thôi.

Từ lúc nào không ai để ý, điểm phá cỗ đã hiện ra trước mắt chúng em. Lúc này, trăng đã lên đến đỉnh, sáng vằng vặc. Trên sân, mâm cỗ với biết bao nhiêu là món ngon hấp dẫn vô cùng. Trên sân còn có hai anh chị đóng vai chị Hằng và ông Địa nữa chứ. Ông Địa có cái bụng tròn, tay cầm chiếc quạt cứ phe phẩy, vẫy gọi chúng em ngồi vào bàn. Thế là chúng em bắt đầu phá cỗ. Vừa ăn uống ngon lành, chúng em vừa trò chuyện và nô đùa cùng nhau. Vui vẻ vô cùng.

Kết thúc đêm trung thu mà lòng em nuối tiếc vô cùng. Chỉ mong sao, thời gian trôi thật nhanh để em nhanh được đi chơi lễ hội trung thu thêm lần nữa.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 8

Tết Trung thu đã đến. Em thích nhất là được ngồi bên cửa sổ ngắm trăng cùng bà. Vui thật! Bánh kẹo được bày ra một chiếc mâm. Cả nhà cùng ngồi ăn với nhau. Thế mới gọi là đêm Rằm Trung Thu! Được ăn bánh Trung Thu, được xem ánh trăng rằm. Sau đó, em còn được chơi lồng đèn. Những chiếc đèn lồng thắp sáng giữa đêm trăng ở quê em. Ôi Tết trung Thu thật là thích biết bao! Tết Trung thu năm nào cũng thật vui vẻ. Em hi vọng năm nào cũng được vui như thế này.

Bài văn Kể về lễ hội trung thu lớp 3

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 9

Tối hôm rằm tháng Tám, khi nghe thấy trống ếch dồn dập ngoài ngõ, em vội xách đèn lồng ra nhập vào đoàn quân tí hon tiến về bãi cỏ rộng đầu xóm rồi quây thành vòng tròn quanh bãi. Sau lời tuyên bố của chị phụ trách, chúng em xếp thành hàng dài đi vòng quanh xóm, đi đầu là hai con rồng.

Đàn rước đèn đèn đi đến đâu, tiếng trống vang lên đến đó, làm cả xóm náo nhiệt lên như ngày hội lơn. Đi được một vòng, chúng em quay lại bãi cỏ để chuẩn bị phá cỗ. Tiết mục phá cỗ cũng không kém phần vui vẻ như khi rước đèn. Chúng em vừa ăn bánh kẹo, hoa quả, vừa tiến hành văn nghệ. Khi ông trăng đã lên cao, chúng em mới ra về.

Ngày hội đó đã để lại cho em nhiều kỉ niệm khó quên.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 10

Mỗi năm một lần, hội rước đèn đêm Trung thu ở xã em diễn ra tại sân vận động của xã rất từng bừng, náo nhiệt.

Tối mười bốn tháng tám âm lịch, trên bãi sân rộng, thiếu nhi trong xã xếp hàng từng đội theo xóm. Tay bạn nào cũng cầm theo một cái lồng đèn được mua hoặc tự làm hay ống tre làm thành đuốc. Ban tổ chức gọi tổ trưởng lên bàn nhận bánh kẹo về cho tổ mình. Sau khi tổ trưởng phát xong kẹo bánh, có vài tiết mục văn nghệ “Cây nhà lá vườn” diễn ra ở sân rộng, thiếu niên nhi đồng vỗ tay theo nhịp, ủng hộ những nghệ sĩ không chuyên nghiệp của xã nhà. Tiếp đó là lệnh đốt nến. Tất cả các lồng đèn, đuốc được thắp sáng. Lúc bấy giờ sân bãi đẹp lung linh, kì ảo với hàng trăm ánh nến xanh, vàng, đỏ và ánh hồng của cây đuốc làm bằng ống tre. Lễ rước đèn Trung thu bắt đầu bằng bài hát “Rước đèn Trung thu”. Thiếu nhi vừa cầm lồng đèn, vừa hát “Tết Trung thu...”. Đoàn rước đèn đi một vòng quanh xã. Các cô chú Đội sản xuất và các anh chị Thanh niên xã đoàn đi kèm thiếu nhi đều giữ hàng ngũ ngay ngắn, trật tự, vừa tạo mĩ quan của hội rước đèn, vừa coi sóc phòng cháy (do đốt đèn nến và đuốc nên phải tăng cường phòng vệ, trông coi). Dọc đường, có bạn cầm lồng đèn từ trong nhà chạy ra nhập vào đoàn thiếu nhi đang “rồng rắn” rước đèn. Trên đường về, bạn nào nhà gần đường đi rước đèn có thể tách hàng về nhà. Trăng lúc này đã lên cao, tròn vành vạnh soi ánh vàng trong trẻo xuống mặt đất. Đoàn thiếu nhi vừa đi, vừa hát trở lại chỗ xuất phát. Các anh chị xã đoàn bắt nhịp bài hát "Như có Bác trong ngày đại thắng”. Kết thúc ngày hội, chúng em chia tay nhau và ra về.

Buổi lễ rước đèn là sinh hoạt rất vui của thiếu nhi xã em và đã trở thành thông lệ không thể thiếu trong ngày lễ Trung Thu. Em rất yêu quê và yêu ngày hội Trung thu ở quê hương mình.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 11

Hội Trung thu rước đèn họp bạn hồi năm ngoái thật là vui. Mẹ mua cho em một chiếc đèn lồng hình con bướm. Tối hôm rằm tháng Tám, khi nghe thấy trống ếch dồn dập ngoài ngõ, em vội xách đèn lồng ra nhập vào đoàn quân tí hon tiến về bãi cỏ rộng đầu xóm rồi quây thành vòng tròn quanh bãi. Sau lời tuyên bố của chị phụ trách, chúng em xếp thành hàng dài đi vòng quanh xóm, đi đầu là hai con rồng.

Đàn rước đèn đèn đi đến đâu, tiếng trống vang lên đến đó, làm cả xóm náo nhiệt lên như ngày hội lơn. Đi được một vòng, chúng em quay lại bãi cỏ để chuẩn bị phá cỗ. Tiết mục phá cỗ cũng không kém phần vui vẻ như khi rước đèn. Chúng em vừa ăn bánh kẹo, hoa quả, vừa tiến hành văn nghệ. Khi ông trăng đã lên cao, chúng em mới ra về.

Ngày hội đó đã để lại cho em nhiều kỉ niệm khó quên.

Bài văn Kể về lễ hội trung thu lớp 3

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 12

Những đêm trăng sáng đối với chúng em rất quý. Nhưng vui nhất, đẹp nhất là đêm trăng rằm Trung thu, ngày hội của tuổi thơ chúng em.

Chao ôi! Chưa đến tối mà ở đâu cũng rộn lên tiếng trẻ em cười nói, gọi nhau í ới cùng với tiếng múa lân dồn dập. Không biết các phố khác ra sao, chứ phố em trông như một ngày hội lớn. Ngay giữa sân, một đám thiếu nhi quây quần thành một vòng tròn rộng. Các em hát múa, vỗ tay trông vui nhộn làm sao! Một đứa bé giơ tay lên trời vẫy vẫy như muốn ôm mặt tràng vào lòng. Nhảy múa xong, bọn trẻ tản đi một lúc rồi quay trở lại với nhiều chiếc lồng đèn sặc sỡ trên tay. Chúng xếp thành hàng một rồi bước đi, miệng hát vang: “Tình bằng có cái trống cơm…”

Những chiếc lồng đèn nhảy nhót trong đêm như muốn bứt ra khỏi tay cầm để bay lên trời cùng trăng. Thành phố tràn ngập trong ánh bạc lung linh cùng với tiếng trẻ thơ reo hòa vang dội. Rước đèn xong, chúng em tổ chức liên hoan. Mọi người bày cỗ rồi thắp đèn sáng trưng nhìn nhau cười vui vẻ. Những chiếc kẹo như nhảy múa trong mâm, chắc chúng cũng muôn chơi Trung thu lắm! Mọi người ngồi vào bàn, lòng phấn khởi hân hoan. Chưa bao giờ vui như đêm nay. Mọi người đang chuyện trò rôm rả thì bỗng đâu tiếng trống dồn dập: “Tùng! Tùng! Cắc! Cắc! Tùng! Tùng!”.

Cứ thế, tiếng trống vang lên gióng giả từ nhà này sang nhà khác, đánh thức những đứa trẻ đạng bị kẹo “cám dỗ” chạy ra. Một lát sau mọi người đã nối thành một cái đuôi dài, náo nhiệt. Ngay giữa sân đội múa lân đang biểu diễn. Nhìn cảnh thiếu nhi múa hát dưới ánh trăng rằm, em lại nhớ đến công lao Bác Hồ. Em rất thích ngày hội này. Ngày hội đó đã để lại cho em nhiều kỉ niệm khó quên.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 13

"Tùng rinh rinh... tùng tùng tùng rinh rinh..." Mới chợp tối, khắp mọi nơi đã rộn vang tiếng trống, tiếng nhạc mừng đêm Trung thu. Ai ai cũng háo hức chờ giây phút được rước đèn, phá cỗ. Trên sân khấu, chú Cuội và chị Hằng đã cười nói để bắt đầu đêm hội. Các bạn nhỏ lần lượt biểu diễn những bài hát trung thu vui nhộn. Chúng em ngồi xếp thành hàng, vừa vẫy tay vừa ca hát theo. Trên vòm trời, ông Trăng sáng vằng vặc, tròn xoe như một chiếc mâm bạc. Đêm Trung thu, thiếu ông chắc sẽ buồn lắm. Hình như ông biết, lũ trẻ chúng em mừng vui nên càng lúc ông càng lên cao, đổ muôn tia sáng xuống mặt đất. Những chiếc đèn ông sao trên tay chúng em nhờ ánh trăng chiếu mà đẹp lấp lánh hơn. Một hồi trống vang lên để báo hiệu màn múa lân sắp bắt đầu. Ba chú lân khoác trên mình bộ áo choàng đỏ rực. Các chú cứ nhảy lên rồi uốn lượn. Chúng em đứng xung quanh xem và hát vang "Đêm Trung thu rước đèn ông trăng...". Chúng em còn được ăn rất nhiều bánh kẹo. Đó là đêm Trung thu vui nhất của em. Em mong mùa thu mau tới để em lại được rước đèn, phá cỗ.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 14

Hằng năm, cứ đến 15 tháng 8 là ngày hội Tết Trung thu. Vào ngày đó, trẻ em trong làng em rất háo hức mặc đồ đẹp, cầm đồ chơi hòa vào chúng bạn đón tết thiếu nhi.

Trước ngày hội, mẹ em đã đi chợ chuẩn bị cho em một chiếc đèn ông sao thật đẹp. Đúng 7 giờ tối, khi chúng bạn ý ới gọi ngoài cổng, em xin phép bố mẹ hòa mình vào dòng người, cầm chiếc đèn sáng trên tay để đi rước đèn. Lộ trình của bọn em sẽ đi từ cuối làng lên đến đình làng. Dẫn đầu đoàn quân là anh chị thanh niên. Mỗi anh chị sẽ cầm theo một cái trống để đánh từng bài một rất đồng điệu. Rồi có chị sẽ bắt cái để chúng em hát nhiều bài thiếu nhi khác nhau. Ở cuối đoàn sẽ có một số người lớn đi theo con mình, rồi cùng lên đình phá cỗ. Ban đầu, đoàn sẽ chia làm 2 hàng, nhưng chỉ một lúc sau, các bạn đã nháo nhào chạy lại gần nhau hơn để nói chuyện, cười nói vui vẻ.

Ngày hội năm nào cũng để lại cho em những kỷ niệm khó quên. Những cảm xúc khác nhau khi trải qua từng năm là khi em trưởng thành hơn, biết suy nghĩ hơn. Đó là những nốt nhạc vui trong bản nhạc tuổi thơ của em.

Bài văn Kể về lễ hội trung thu lớp 3

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 15

Rằm tháng tám, ở quê em đẹp lắm, mặt trăng to tròn, sáng vằng vặc, màu vàng nhàn nhạt của ánh trăng chiếu xuống mặt mặt đất làm mọi vật như đều được dát vàng. Không khí đêm nay mát mẻ lạ kỳ, thỉnh thoảng có vài cơn gió dịu dàng thổi qua mang theo một mùi thơm lạ lùng, là mùi bánh, mùi hoa hay mùi của sự viên mãn, đủ đầy? Chúng em trông đợi ngày này lắm, chỉ mong đi học về thật nhanh để được diện đồ đẹp, đi rước đèn. Mới 7 giờ tối, em đã nghe tiếng nhạc rộn ràng “Tùng dinh dinh… tùng tùng tùng dinh dinh”, bài hát huyền thoại của tuổi thơ, em cùng các bạn trong làng, vội vàng ùa về nhà văn hóa của xóm, tay ai cũng đều xách một chiếc đèn lồng đủ hình dáng màu sắc, nào là hình ông sao, hình con cá, hoặc hình lồng đèn, có bạn mang theo chiếc đèn chạy bằng pin, vừa phát ra cả tiếng nhạc, vừa nhấp nháy trông rất đẹp. Đến nơi chúng em rất trật tự ngồi thành hàng, xem mấy tiết mục văn nghệ xóm tự chuẩn bị, rồi sau đó lần lượt lên nhận phần thưởng, mặc dù chỉ là quyển vở, cây bút, với vài cái bánh, cái kẹo, nhưng chúng em cảm thấy rất hạnh phúc. Chờ mong mãi mới đến màn rước đèn, cả đoàn nối đuôi nhau xách đèn đi khắp xóm, vừa đi vừa hát vang “Tết trung thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường” không khí thật náo nhiệt, hạnh phúc làm sao.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 16

Đêm nay lại là một đêm Trung thu nữa, từ sớm mẹ em đã chuẩn bị một mâm ngũ quả gồm chuối, bưởi, táo, quýt, hồng, dưa hấu được chăm chút, cắt tỉa rất đẹp mắt, chập tối mẹ đưa mâm ngũ quả và bánh trung thu lên bàn thờ thắp hương. Em xin phép mẹ được cùng các bạn trong xóm đi rước đèn, đèn lồng của em là đèn hình ngôi sao được trang trí bằng giấy kính màu rất đẹp mắt, trong tiếng nhạc rộn ràng chúng em cùng nhau hát vang bài hát “Rước đèn Trung thu”. Trăng hôm nay thật tròn và đẹp, nhìn từ xa trông cứ như một chiếc bánh đa lớn được nướng vàng, ánh trăng màu vàng nhạt chiếu xuống làm cho những chiếc đèn lồng lung linh, rực rỡ hơn hẳn. Cuối làng có một đội múa lân về biểu diễn, hai con lân màu vàng óng ánh đang ra sức nhảy múa theo tiếng trống, chúng em xếp thành vòng tròn vừa xem vừa vỗ tay theo nhịp trống, không khí thật náo nhiệt. Rước đèn xong chúng em vội về nhà để phá cỗ, mẹ em hạ mâm ngũ quả xuống, bố em dùng dao cắt hai chiếc bánh, một cái là bánh dẻo, cái còn lại là nhân thập cẩm, em bưng lên đĩa hạt dưa, cùng đĩa mứt gừng. Cả nhà ngồi quây quần bên nhau vừa ăn bánh vừa nghe bố em kể chuyện tết Trung thu thời nhỏ của bố mẹ. Tết Trung thu năm nay thật vui vẻ, em hi vọng vào những năm sau nữa, gia đình em vẫn luôn có những cái tết đoàn viên ấm áp như này.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 17

Gia đình em chuyển vào miền Nam cũng đã hơn 10 năm, kể từ lúc em chưa ra đời, nơi đây dân cư thưa thớt, tết Trung thu vì thế cũng có ít nhiều thay đổi. Thay vì mang đèn đi rước như tục lệ, em ở nhà cùng mẹ trang trí mâm ngũ quả, chuẩn bị cỗ, dọn dẹp nhà cửa, còn bố em treo đèn lồng lên mấy cái cây trước nhà. Buổi tối sau khi nhang cháy hết, mẹ hạ mâm ngũ quả trên bàn thờ xuống, mang ra bộ bàn ghế trước sân, em đi thắp sáng hết mấy cái đèn lồng, cả nhà em cùng quây quần phá cỗ, ngắm trăng và trò chuyện cùng nhau thật vui vẻ. Em thích nhất là được nghe chuyện thời thơ ấu của bố mẹ, tuy khổ cực nhưng thú vị lắm. Trăng tối nay thật đẹp, mặt trăng tròn vành vạnh, sáng như gương, ánh trăng dịu dàng chiếu lên từng cảnh vật, thỉnh thoảng lại có cơn gió ùa về mang theo cái khí trời giữa thu, mát lạnh, ngọt ngào làm đung đưa mấy cái lồng đèn màu đỏ. Em thường thắc mắc không biết chị Hằng ở cung trăng có buồn không, bố em cười bảo chị Hằng sẽ không bao giờ buồn vì đã có chú Cuội cùng đón tết. Tết trung thu nhà em là thế đấy, không nhất định phải đi rước đèn, chỉ cần cả gia đình được ở cùng nhau như hôm nay là đã hạnh phúc và viên mãn lắm rồi. Đúng như cái ý nghĩa: Tết Trung thu là tết đoàn viên, tết của tình thân.

Bài văn Kể về lễ hội trung thu lớp 3

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 18

Tết Trung thu là một ngày mà tất cả chúng em đều háo hức, mong chờ. Năm nào cũng vậy, cứ chuẩn bị tới ngày rằm tháng Tám, bố mẹ lại sắm cho hai anh em chúng em mỗi người một chiếc đèn lồng và cặp bánh nướng ngon tuyệt. Đúng buổi tối ngày 15, khi mới chỉ chập choạng tối, tiếng trống ếch dồn dập của đoàn quân tí hon đã thúc giục mọi người phải nhanh chân sửa soạn. Chúng em nhập hội và tiến về phía nhà văn hóa của làng. Hàng chục chiếc đèn lồng đủ màu sắc, chiếc thì hình con cá, chiếc hình con bướm, ngôi sao,... chao qua, chao lại, sáng rực. Sau lời giới thiệu của chị phụ trách Đoàn, chúng em xếp thành một hàng dài đi vòng quanh sân khấu. Phía giữa là mâm cỗ với đủ thứ trái cây và bánh kẹo, ai nhìn cũng thích mê. Tiết mục đáng mong đợi nhất là màn múa lân sôi động. Chúng em vừa cùng nhau phá cỗ và vừa xem diễn văn nghệ. Em rất yêu thích ngày Tết Trung thu vì qua dịp đó chúng em biết đoàn kết và yêu thương nhau hơn.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 19

Tết Trung Thu năm nay, em được mẹ mua cho một chiếc đèn ông sao. Tối hôm đó, em cùng các bạn trong xóm rủ nhau đi rước đèn. Chúng em vừa đi vừa hát bài “Rước đèn ông sao”. Ông trăng to tròn, sáng rõ giống như đang cùng đi rước đèn với chúng em vậy. Tám giờ tối, chương trình “Đêm Hội Trăng Rằm” được tổ chức ở nhà văn hóa thôn. Trẻ em trong thôn đến xem rất đông. Mở đầu chương trình là tiết mục múa lân. Những chú lân nhiều màu sắc nhảy múa theo tiếng trống rộn ràng. Nhưng chị Hằng và chú Cuội được chúng em yêu thích hơn cả. Cuối chương trình, chúng em còn được phá cỗ. Đêm Trung thu thật vui vẻ.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 20

Trung thu là Tết của thiếu nhi. Năm nay, em đã được tham gia đêm hội Trung thu ở trường. Chương trình bắt đầu bằng một màn múa lân rất hấp dẫn. Sau đó, chị Hằng và chú Quậy xuất hiện với màn đối đáp hài hước. Những bài hát như Chiếc đèn ông sao, Đêm Trung thu, Rước đèn tháng Tám đã rất quen thuộc. Chúng em còn được tham gia thi xếp mâm ngũ quả. Mỗi lớp có ba mươi phút để trình bày. Lớp 5A đã được giải nhất. Cuối cùng, toàn trường cùng nhau phá cỗ rất vui vẻ. Em đã có một đêm Trung thu rất ý nghĩa.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 21

Những đêm trăng sáng đối với chúng em rất quý, nhưng đẹp nhất, quý nhất là đêm rằm trung thu, ngày hội của chúng em.

Chao ôi! Chưa đến tối mà ở đâu cũng rộn lên tiếng trẻ em la hét, gọi nhau í ới cùng với tiếng trống múa lân dồn dập. Không biết các xóm khác ra sao chứ xóm em thì như một ngày hội lớn. Ngay giữa sân, một đám thiếu nhi quây quần thành vòng rộng. Chúng hát múa, vỗ tay đôm đốp trông mới vui nhộn làm sao! Một đứa bé đưa tay lên trời vẫy vẫy như muốn ôm mặt trăng vào lòng. Nhảy múa xong, bọn trẻ tản đi đâu một lúc rồi quay trở lại với nhiều chiếc lồng đèn sặc sỡ trên tay. Chúng xếp thành hàng một rồi bước đi, miệng hát vang: Tết Trung thu em rước đèn đi chơi...

Những chiếc lồng đèn nhảy nhót trong đêm như muốn bứt ra khỏi dây để bay lên trời cùng trăng. Thành phố tràn ngập trong ánh sáng bạc lung linh cùng với tiếng trẻ thơ reo hò vang dội. Chơi rước đèn xong, chúng em tổ chức liên hoan. Mọi người bày cỗ rồi thắp đèn sáng trưng nhìn nhau cười vui vẻ. Những chiếc kẹo như nhảy múa trong mâm, chắc chúng cũng muốn chơi trung thu lắm! Mọi người đang trò chuyện rôm rả thì bỗng đâu tiếng trống dồn dập:

- Tùng! Tùng! Cắc! Cắc! Tùng! Tùng!

Cứ thế, tiếng trống vang lên gióng giả từ nhà này sang nhá khác đánh thức những đứa trẻ đang bị kẹo cám dỗ chạy ra. Một lát sau mọi người đã nối thành một cái đuôi dài, náo nhiệt. Ngay giữa sân, đội múa lân đang biểu diễn. Cái đầu “sư tử” luôn lức lắc theo nhịp trống, đôi chân nhanh nhẹn nhảy múa một cách tài tình. Cái thân hình con “sư tử” uốn lượn vô cùng khéo léo, khéo đến nỗi không ai ngờ rằng dưới cái thân hình oai hùng kia lại là một đứa trẻ nhỏ bé. Nhưng nhân vật khiến mọi người thích thú nhất là “ông địa”. Tấm thân phục phịch cử động một cách khó nhọc trong chiếc áo dài thùng thình với cái bụng to kềnh. Tay ông ta luôn quạt quạt vào đám người xung quanh. Ổng chạy lăng xăng khắp sân. Thỉnh thoảng lại lăn đùng ra làm mọi người cười rũ rượi. Chao ôi! Vui quá.

Nhìn cảnh thiếu nhi múa hát dưới ánh trăng rằm tuyệt diệu, em lại nhớ đến công lao Bác Hồ, em nhớ đến tình cảm của Người dành cho chúng em.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 22

Trong một năm thì có rất nhiều ngày lễ. Mỗi ngày lễ lại gắn liền với những ý nghĩa khác nhau. Ở Việt Nam, một trong những ngày lễ mà trẻ con yêu thích nhất đó là lễ hội Trung thu. Mỗi dịp mùa thu về, ai cũng háo hức chờ đón ngày được rước đèn ông sao.

Trung thu là lễ hội truyền thống lâu đời của dân tộc. Nó diễn ra vào ngày 15/8 Âm lịch hằng năm. Đó là dịp con cháu quây quần bên gia đình, cùng nhâm nhi món bánh Trung thu ngọt ngào và thưởng thức vẻ đẹp của trăng rằm dưới một bầu không khí trong lành, thoáng mát của những ngày cuối thu. Hình như, trăng rằm tháng 8 là trăng to nhất, tròn nhất và tỏa sáng nhất trong mười hai tháng của một năm. Ánh trăng hắt xuống từng mảnh sân, xuống những con đường và trăng hòa chung niềm vui với con người.

Những ngày trước đêm Trung thu, các bạn nhỏ lại hồ hởi và vui mừng vì được ba mẹ dẫn đi mua đèn lồng, đèn ông sao. Ở những khu chợ bày rất nhiều các loại đèn khác nhau. Chúng đa dạng cả về màu sắc và hình dáng. Có những chiếc đèn hình búp bê ngộ nghĩnh hay hình thỏ, hình bươm bướm dành cho các bạn nữ. Lại có cả những chiếc đèn hình siêu nhân hay ô tô phần các bạn nam. Chúng được làm bằng những màu sắc rực rỡ và bắt mắt. Chỉ cần một hai viên pin là chúng sẽ phát ra những ánh sáng đủ màu sắc và còn có cả những bản nhạc vui nhộn. Chỉ cần nhìn thấy thôi, đứa trẻ nào cũng mong muốn có được một vài chiếc để đi chơi Trung thu.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 23

Em rất thích ngày Tết trung thu. Đây là dịp Tết diễn ra vào ngày 15 tháng 8 âm lịch. Khung cảnh làng quê của em lúc này thật đẹp. Bầu trời đêm đen thẫm lại như được khoác lên mình một tấm vải nhung. Những ngôi sao nhỏ bé, tỏa sáng lấp lánh giống như đang tô điểm cho chiếc áo khổng lồ. Ngoài đường, trong nhà đều đã sáng đèn. Chỉ một lúc sau là trăng đã lên cao. Trăng tròn như cái đĩa, đang treo lơ lửng trên bầu trời. Ánh trăng vào đêm rằm có màu vàng ấm áp và cũng sáng hơn. Hơn bảy giờ tối, đường phố đã rộn ràng tiếng cười nói của trẻ con trong làng. Bạn nào cũng có những món đồ chơi của ngày tết trung thu như đèn ông sao, mặt nạ… Chương trình đón Tết trung thu được tổ chức ở nhà văn hóa của thôn. Sau các tiết mục văn nghệ là phần chia bánh kẹo. Chúng em đứa nào cũng háo hức nhận quà từ chị Hằng và chú Quậy. Cuối cùng là phần múa lân vô cùng hấp dẫn. Tối hôm đó trở về, em cùng với bố mẹ ngồi ngoài sân vừa ngắm trăng, vừa phá cỗ. Ngày Tết Trung thu thật là tuyệt vời biết bao.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 24

Em ấn tượng nhất với ngày lễ Trung Thu vừa qua. Lễ hội được chuẩn bị thật chu đáo, các anh chị đoàn viên trong xã phối hợp với thầy cô trong nhà trường dàn dựng sân khấu. Với một sân khấu thật lung linh làm chúng em ban đầu rất háo hức. Mâm cỗ to với chiếc bánh gato tròn tựa vầng trăng in hình chú cuội cùng nhiều loại bánh kẹo trái cây xếp đặt thật ngay ngắn trên bàn. Bên cạnh đó còn có chiếc bàn đặt riêng những phần thưởng, món quà nhỏ nhỏ, xinh xinh, trong đáng yêu vô cùng. Chúng em nhanh chóng xếp hàng theo từng lớp để ngồi ngóng chờ đêm hội. Tiếng chị Hằng Nga cất lên sau màn giới thiệu các vị khách mời tham dự. Sau đó chị giới thiệu về rất nhiều tiết mục sắp trình bày như: Tiết mục ca hát của các anh chị lớp 5A, tiết mục múa của các bạn lớp 3B rồi hài kịch của các cô chú,.... Sau khi các buổi biểu diễn văn nghệ đã xong, có lẽ ấn tượng nhất là phần phá cỗ. Một bầu trời sân trường ngập tràn ánh đèn với những chiếc đèn ông sao lung linh tuyệt diệu. Chúng em được nhận những phần quà nhỏ, bánh kẹo từ thầy cô. Bạn nào cũng có quà mang về. Đêm rằm ở trường đã để lại trong em nhiều kí ức mãi chẳng thể nào quên.

Bài văn kể về lễ hội trung thu lớp 3 Mẫu 25

Đêm rằm trung thu, chiếc loa phát thanh của bác trưởng thôn đã vang lên. Kêu gọi các bạn nhỏ thân mến hãy đi đến sân nhà văn hóa để chúng ta cùng nhau phá cỗ. Em cùng các bạn của mình xin phép bố mẹ và chạy ra đi cùng các bạn. Chúng em vừa đi vừa nói chuyện và hát ca rất là vui vẻ. Ngày lễ trung thu ở quê em tổ chức rất là nhiều chương trình văn nghệ vui tươi. Đi thêm một đoạn là các anh chị thanh niên xung kích đang tổ chức múa lân cho mọi người cùng thưởng thức. Hai chú lân màu đỏ và màu vàng bắt mắt nhún nhảy không ngừng theo nhịp trống
và người khua chiêng. Ai ai cũng thích thú với những tiết mục vui nhộn như thế này. Mọi người đều hào hứng và chăm chú dõi theo. Vào đến nhà văn hóa, không gian nơi đây thật tưng bừng và náo nhiệt. Rất nhiều bạn nhỏ khác đã có mặt từ khá sớm. Mọi người quay quần cùng nhau bên chiếc bà tròn rộng rãi thoáng mát. Trên bàn được bày sẵn rất nhiều hoa quả và bánh kẹo. Chúng em tha hồ liên hoan và thưởng thức cùng nhau. Kế tiếp là những tiết mục văn nghệ, ca nhạc do mọi người tự đóng góp. Em và bạn thân của mình cũng xin được góp vui ca khúc tiếng
Anh Rain away do chúng em vừa tập được mấy ngày hôm nay. Mọi người cỗ vũ nhiệt tình làm cho chúng em thêm tự tin và mạnh dạn hơn rất nhiều. Sau đó, chúng em cùng nhau đi rước đèn. Cả đám tập trung và cầm đèn lồng đi xung quanh làng xóm. Vừa đi vừa hát ca những bài hát về trung thu quen thuộc. Tiếng nhạc từ loa phát thanh cũng rộn ràng cả lên. Chưa bao giờ em cảm nhận rõ ràng về sự đông đúc và nhộn nhịp y như lúc này. Không khí ấm áp bao trùm xung quanh tất cả mọi người. Ai cũng xem nhau như người nhà vậy, tràn ngập tình thân. Chính vì vậy em rất thích ngày lễ trung thu trên quê hương mình.

-------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 Cánh Diều Tập 2 , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 Cánh Diều , Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1.969 302.611
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Biết Tuốt
    Biết Tuốt

    Hay ạ

    Thích Phản hồi 11/05/22
    • Bé Bông
      Bé Bông

      Nhiều mẫu hay quá ạ

      Thích Phản hồi 11/05/22
      • Anh nhà tui
        Anh nhà tui

        Rất cảm ơn ad đã chia sẻ

        Thích Phản hồi 11/05/22
        • SBD: K7-028, Bùi Thị Phương Vy, THCS LÊ QUÝ ĐÔN
          SBD: K7-028, Bùi Thị Phương Vy, THCS LÊ QUÝ ĐÔN

          hay j chứ?

          Thích Phản hồi 23/08/22
          • SBD: K7-028, Bùi Thị Phương Vy, THCS LÊ QUÝ ĐÔN
            SBD: K7-028, Bùi Thị Phương Vy, THCS LÊ QUÝ ĐÔN

            ê hay j thế🤣

            Thích Phản hồi 23/08/22
            • SBD: K7-028, Bùi Thị Phương Vy, THCS LÊ QUÝ ĐÔN
              SBD: K7-028, Bùi Thị Phương Vy, THCS LÊ QUÝ ĐÔN

              bình thường thôi

              SÊZZZZZZZ

              Thích Phản hồi 23/08/22

              Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

              Xem thêm