Viết thư gửi thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (13 mẫu)

Văn mẫu lớp 3: Viết thư gửi thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là tài liệu tham khảo một số bài văn viết thư giúp các em học sinh có thêm nhiều vốn từ phong phú, rèn luyện kỹ năng viết để làm tốt bài văn lớp 3 của mình. Sau đây mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Đề bài: Viết thư gửi thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Dàn ý thư gửi thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

1/ Phần mở đầu

- Địa điểm, thời gian viết thư: tỉnh/ thành phố, ngày, tháng, năm.

- Lời thưa gửi với cô giáo.

2/ Phần nội dung chính

- Trình bày lí do viết thư: Lâu rồi không được gặp cô hôm nay nhân dịp 20-11 viết thư gửi tới cô:

+ Hỏi thăm về sức khỏe và cuộc sống của cô.

+ Kể cho cô nghe về tình hình học tập của mình.

+ Kể về kỉ niệm mình đã có với cô.

3/ Phần cuối thư

Lời hứa với cô sẽ chăm ngoan học giỏi.

- Lời kính chúc cô thật nhiều sức khỏe và niềm vui.

- Họ tên người viết thư.

Vào ngày này, viết thư cho thầy giáo nhân ngày 20/11 là hoạt động không thể thiếu bên cạnh các phong trào thi đua học tốt, dạy tốt, thi văn nghệ, báo tường… Đồng thời đây cũng là thời điểm các em học sinh cũ viết thư gửi thầy cô để ôn lại kỷ niệm và gửi lời cảm ơn tới thầy cô giáo cũ của mình.

Những bức thư tri ân thầy cô 20/11 sẽ là tình cảm chân thành và mộc mạc xuất phát từ chính tâm hồn của các em. Dù bức thư 20/11 ngắn gọn, nhưng nó sẽ là món quà giá trị và cảm động nhất mà thầy cô nhận được.

Viết thư gửi thầy cô ngày 20 tháng 11 - Mẫu 1

Hà Nội, ngày tháng năm

Cô Thủy thân mến!

Ngày mai là ngày 20-11 - ngày tất cả mọi người cùng tôn vinh các thầy cô giáo kính mến đã cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Nhân dịp ý nghĩa này, em đại diện cho tập thể lớp 3G, viết bức thư này gửi đến cô.

Chúng em xin chúc cô tất cả những điều tốt đẹp nhất. Chúc cô luôn khỏe mạnh, vui vẻ và thành công. Chúc cô luôn là người lái đò tâm huyết và tận tụy với nghề.

Chúng em rất hạnh phúc khi được là học sinh của cô!

Tập thể học sinh lớp 3G

Viết thư gửi thầy cô ngày 20 tháng 11 - Mẫu 2

Thái Bình, ngày tháng năm

Kính gửi thầy Trần Quốc Toàn

Em là Thái Bảo - học sinh cũ của thầy vừa chuyển trường vào tháng trước. Tuy không còn được học với thầy nữa, nhưng trong tim em vẫn luôn yêu mến và nhớ về thầy.

Vì vậy, nhân dịp ngày 20-11, em viết bức thư này để gửi đến thầy những lời chúc tốt đẹp nhất. Em mong rằng thầy sẽ tiếp tục là một giáo viên giỏi và nhiệt huyết như hiện tại. Để có thêm nhiều bạn học sinh được thầy dạy dỗ nên người giống như em.

Em nhớ thầy nhiều lắm!

Học sinh cũ

Thái Bảo

Bài văn mẫu viết thư lớp 3 - Số 1

Hà Nội, ngày 03 tháng 11 năm 2022

Kính gửi cô giáo mà em luôn yêu quý và ngưỡng mộ. Nhớ ngày nào em chập chững bước chân vào mái trường tiểu học, cô là người đã dìu dắt em những bước đầu tiên. Với bàn tay yêu thương, đôi mắt dịu hiền, nụ cười ấm áp, cô đã giúp em nhận ra: trường học quả là một thế giới cổ tích diệu kì. Cùng những bài giảng, cô đưa chúng em đến với kho tàng tri thức nhân loại. Ở thế giới cổ tích ấy, không chỉ có tri thức mà còn là những bài học tình người, cách đối nhân xử thế, ươm mầm và khơi dậy bao ước mơ. Lại một mùa tri ân nữa lại về. Em viết lá thư này xin kính chúc cô thật mạnh khoẻ, hạnh phúc, luôn vững tay chèo và thật giàu nhiệt huyết trong sự nghiệp trồng người.

Học sinh của cô.

Phạm Lương

Bài văn mẫu viết thư lớp 3 - Số 2

Văn mẫu lớp 3: Viết thư gửi thầy cô giáo nhân ngày 20/11

Hà Nội, ngày 03 tháng 11 năm 2022

Kính gửi cô giáo Thủy Tiên!

Em chào cô. Lời đầu thư cho em hỏi thăm sức khỏe cô và cả gia đình. Em là Minh Trang đây cô ạ, cô có còn nhớ em không? Em là cái đứa năm học lớp 1A của cô viết số 8 ngược, ngoằn ngoèo mãi không đúng đấy cô ạ. Nhờ có cô năm đó đưa tay em viết, uốn nắn từng nét một mà giờ số 8 của em đẹp hơn rất nhiều rồi.

Cô chuyển trường cũng đã được một năm rồi cô nhỉ, bây giờ cô có còn dạy lớp 1 nữa không? Các bạn nhỏ ở trường mới học tốt chứ cô, chắc không có ai giống như trường hợp của em đâu cô nhỉ. Cô ơi, lớp mình các bạn vẫn học hành chăm chỉ lắm, năm nay có thêm hai bạn được học sinh giỏi nữa cô ạ. Lớp mình còn giành giải nhất cuộc thi văn nghệ chào mừng ngày 20-11 của trường.

Hôm nay nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 em viết bức thư này gửi đến cô lời chúc sức khỏe, chúc cô luôn vui tươi, hạnh phúc và dạy học tốt. Em xin cảm ơn cô đã dạy dỗ, uốn nắn từng nét chữ cho chúng em như người mẹ hiền. Em luôn nhớ về cô và mong một ngày gần nhất sẽ được gặp lại cô. Em chào cô ạ!

Học sinh của cô.

Minh Trang

Bài văn mẫu viết thư lớp 3 - Số 3

Hà Nội, ngày 05 tháng 11 năm 2022

Cô Hương Giang kính mến!

Hôm nay, em viết thư cho cô để thăm hỏi và chúc mừng cô nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam.

Đầu thư, em kính chúc cô sức khỏe và thành công.

Cô, người thầy, người chị kính yêu của em, người khiến em cảm phục và cho em động lực trong cuộc sống để em có được ngày hôm nay, người gieo những hạt giống ước mơ vào tâm hồn bé nhỏ của em giá trị đích thực đúng nghĩa của cuộc đời mình. Bao nhiêu ân tình của cô, em không bao giờ quên, em chỉ ngồi đây và cầu chúc cho những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cô. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, em không thể về thăm cô được, em chúc cô luôn khỏe mạnh để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, để dạy dỗ lớp lớp thế hệ học trò như chúng em.

Chúc cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, chúng em yêu cô rất nhiều!

Học trò của cô

Lê Thị Kim Huyền

Bài văn mẫu viết thư lớp 3 - Số 4

Hà Nội, ngày 8 tháng 10 năm 2022

Kính gửi cô Lan Ngọc thương nhớ!

Em là Trần Thị Hồng, học sinh lớp 3C của cô, đứa học trò "bé hạt tiêu" mà cô vẫn gọi một cách trìu mến. Em thay mặt 24 bạn học sinh lớp 3C gửi lời thăm cô và kính chúc cô được nhiều sức khoẻ nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam.

Chúng em xin hứa với cô là ghi sâu những lời cô đã dạy bảo, thi đua học tập tốt. Mái trường xưa vẫn nhớ cô. Chúng em vẫn luôn nhớ cô. Chỉ mong một ngày gần đây, chúng em được đón cô về thăm trường và thăm đàn con nhỏ thương mến của cô". Hẹn cô một ngày gần nhất.

Kính thư,

Trần Thị Hồng

Bài văn mẫu viết thư lớp 3 - Số 5

Hải Dương, ngày … tháng …. năm 2022.

Cô Thúy Ngân kính mến!

Con là Trần Thị Thủy Tiên học sinh 3A ạ. Hôm nay là thứ bảy nên con viết thư chúc mừng cô nhân ngày 20-11.

Cô ạ, con vẫn nhớ năm học trước cô đã giảng cho con và cả lớp những bài học hay, đôi lúc cô còn nói về các bài học mới lạ. Điều đó em không bao giờ quên. Dạo này cô có khỏe không ạ? Con vẫn khỏe. Con rất nhớ cô. Cứ đến dịp 20/11 này, con lại nhớ tới cô, mái trường và các bạn năm xưa. Những kỷ niệm thật đẹp và ý nghĩa...Mong cô sẽ luôn nhớ tới những kỉ niệm của lớp chúng ta, cô nhé và cô cũng đừng quên chúng con vì chúng con luôn nhớ tới cô và coi cô như một người mẹ. Con chúc cô ngày 20/11 vui vẻ hạnh phúc và thành công. Hẹn gặp lại cô ở thư sau.

Học trò cũ của cô

Trần Thị Thủy Tiên

Bài văn mẫu viết thư lớp 3 - Số 6

Đồng Nai, ngày ... tháng ... năm ...

Cô kính mến!

Em viết thư này thăm cô khi không khí náo nức của ngày 20/11 đang tới gần. Từng đợt gió heo may thổi về mát rượi làm em nhớ cô và các bạn, nhớ không khí ồn ã của phố thị và sân trường cũ đầy tiếng reo cười của các bạn.

Nhân ngày 20/11 để tỏ lòng biết ơn, em kính chúc cô mạnh khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều niềm vui. Em cảm ơn cô về khoảng thời gian qua đã cho em tri thức. Em chuyển về trường mới được xếp vào lớp 3/1. Lớp có truyền thống có nhiều học sinh đội tuyển giỏi. Em thật may mắn và càng nhớ cô, nhờ cô đã đặc biệt quan tâm mà em đủ sức học tốt, tham gia vào đội tuyển. Chúng em thường học thêm chương trình nâng cao vào ngày thứ tư và thứ năm hàng tuần cô ạ. Thầy giáo dạy chúng em rất nghiêm khắc nhưng thầy thường kể chuyện lạ thế giới cho chúng em nghe sau hai tiết học căng thẳng. Càng mến thầy giáo mới bao nhiêu, em càng nhớ cô bấy nhiêu. Cô vẫn khoẻ và vẫn dạy lớp 3A chứ cô? Tết này nếu thời gian cho phép, em được mẹ cho về thành phố, em sẽ đến thăm cô, cô nhé!

Em xin phép cô dừng bút. Em xin kính chúc cô và gia đình vui khoẻ, mọi sự đều vui vẻ, may mắn.

Học trò cũ của cô

Việt Minh

Bài văn mẫu viết thư lớp 3 - Số 7

Hà Nội, ngày 05 tháng 11 năm 2022

Thầy Vinh thân mến!

Dạo này thầy và gia đình có khỏe không ạ! Hẳn là công việc đã làm thầy mệt mỏi và bận rộn? Học sinh ở trường mới có ngoan không hả thầy? Thầy biết không, từ ngày thầy chuyển trường, ai cũng nhớ thầy nhiều lắm! Bố bảo muốn dẫn em lên thăm thầy nhưng chưa có thời gian. Còn mẹ thì lúc nào cũng nhắc tới thầy, cứ hỏi hoài về thầy. Bố mẹ còn gửi lời hỏi thăm tới thầy nữa.

Năm học vừa qua, ... chẳng những em đạt học sinh giỏi mà em còn được xếp thứ nhất trong lớp. Năm nay, em được chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi cấp huyện môn Toán. Em luôn được thầy cô và bạn bè khen ngợi, giúp đỡ, động viên, khuyến khích. Đạt được kết quả như ngày hôm nay là nhờ vào công ơn to lớn của thầy và mọi người. Nhưng lớn lao hơn cả là sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của thầy. Có thể nói, thầy là ngọn đuốc sáng soi đường cho em đi.

Nhân ngày 20/11 để tỏ lòng biết ơn, em kính chúc thầy mạnh khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều niềm vui. Em cảm ơn thầy về khoảng thời gian qua đã cho em tri thức, tình thương yêu, sự cảm thông. Công ơn thầy to lớn như trời bể, em xin ghi nhớ suốt cả cuộc đời".

Hẹn gặp lại thầy ở thư sau.

Học trò cũ của thầy

Lê văn Anh

Bài văn mẫu viết thư lớp 3 - Số 8

Kính gửi cô Phương Hằng, cô giáo chủ nhiệm lớp 3A, trường tiểu học Lương Thế Vinh!

Hôm nay là một ngày quan trọng nên em viết thư chúc mừng cô nhân ngày 20/11. Bao nhiêu ân tình của cô, em không bao giờ quên, em chỉ ngồi đây và cầu chúc cho những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cô. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, em không thể về thăm cô được, em chúc cô luôn khỏe mạnh để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, để dạy dỗ lớp lớp thế hệ học trò như chúng em. Cứ đến dịp 20/11 này, em lại nhớ tới thầy cô, mái trường và các bạn năm xưa. Những kỷ niệm thật đẹp và ý nghĩa... Mong cô sẽ luôn nhớ tới những kỉ niệm của lớp chúng ta, cô nhé và cô cũng đừng quên chúng em vì chúng em luôn nhớ tới cô và coi cô như một người mẹ!

Thôi thư em viết đã dài, em xin dừng bút. Mong cô sớm hồi âm.

Học trò của cô

Minh Hằng - Lớp 3A

Bài văn mẫu viết thư lớp 3 - Số 9

Cô Dung kính mến!

Đã lâu không có dịp đến thăm cô, hôm nay nhân ngày 20 tháng 11, em viết thư gửi thăm cô.

Thưa cô, dạo này cô có khỏe không? Cô đang dạy lớp mấy? Học trò của cô có ngoan không? Năm nay em đang học lớp ba, em luôn nhớ lời cô dạy bảo nên tháng nào em cũng được xếp vào bảng danh dự. Ba mẹ em rất vui và em nghĩ cô cũng hài lòng khi biết tin này.

Cô kính mến! Hình ảnh cô em không bao giờ quên được. Ngay từ buổi đầu tiên bước chân vào lớp Một, khi mẹ đưa em tới trường, lạ bạn, lạ thầy, ngồi trong lớp một mình, nước mắt em như muốn trào ra. Bỗng cô xuất hiện nhẹ nhàng ngồi cạnh em dỗ dành và đưa em xem những tranh vẽ lớp Một. Cô dạy cả lớp hát và chơi trò chơi. Từ đó bạn nào cũng thích học. Em nhớ có lần đến lớp, cô bị cảm, mặt đỏ bừng mà vẫn cố gắng giảng bài cho chúng em. Không hiểu chứng nhức đầu của cô có thuyên giảm chút nào không? Bé Lan, con cô chắc năm nay đã vào mẫu giáo rồi, cô nhỉ?

Mỗi lần lười học, nhớ đến những lời khuyên của cô, em vội ngồi vào bàn học bài, làm bài. Hình ảnh cô, giọng nói, cử chỉ dịu dàng làm cho em thích thú và nhớ mãi.

Thôi thư đã dài, em xin dừng bút. Em chúc cô và gia đình sức khỏe. Em xin hứa sẽ là một học sinh giỏi và đứa con ngoan để cô vui lòng.

Bài văn mẫu viết thư lớp 3 - Số 10

Cô kính mến!

Em là học sinh cũ của cô hai năm trước. Nay em đã học lớp 3 nhưng em vẫn nhớ như in hình ảnh của cô trong ngày đầu tiên em đến lớp. Ôi, ngày ấy thân thương đối với em biết nhường nào!

Hôm nay, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam – ngày mà chúng em có dịp bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình đến thầy, cô giáo.

Lời đầu tiên, em kính chúc cô cùng gia đình dồi dào sức khỏe, luôn gặp điều tốt lành.

Cô ạ! Từ khi xa cô, mỗi ngày em thêm hiểu biết, em đã thấy rõ công lao của thầy cô đối với chúng em.

Em còn nhớ rất rõ dáng cô nghiêng bên chồng sách vở cao ngất mỗi khi chấm bài. Em còn nhớ mãi ngày đầu tiên đi học, cô đón em và dẫn đến xếp hàng cùng các bạn lớp Một A. Em như con chim non đứng trên bờ tổ nhìn quãng trời rộng bao la, cánh chim ấy muốn bay cao nhưng còn ngập ngừng e sợ. Cô là người đã chắp cho em đôi cánh để bay lên từ đó. Cũng như em, các bạn lớp Một A đều được cô chăm sóc từ buổi ban đầu. Cô dạy chúng em tập viết, tập vẽ. Cô ân cần sửa cho chúng em từng tư thế ngồi, từng cách cầm bút, giọng đọc, cách đánh vần…Ôi, công lao của cô thật to lớn, chúng em nghĩ rằng phải ra sức học tập mời đền đáp được công ơn ấy.

Cô ơi! Em chỉ có bấy nhiêu lời thăm cô. Một lần nữa, em kính chúc cô dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Em thầm mong có một ngày nào đó em đến thăm cô. Em mãi là học trò ngoan của cô.

Bài văn mẫu viết thư lớp 3 - Số 11

….., ngày … tháng …. năm…..

Cô Thùy Tiên thân mến!

Hôm nay là ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, với em đây là một ngày thật sự đặc biệt. Bởi đây là dịp cho những đứa học trò vốn chẳng mấy khi tâm sự như em có thể nói lên tình cảm của mình.

Em còn nhớ những ngày đầu cô vừa nhận lớp, lớp chúng em đã nhiều lần khiến cho cô phải buồn lòng vì thiếu tập trung trong giờ học. Khi ấy, chúng em còn quá non trẻ và chưa cảm nhận được tình cảm và sự lo lắng của cô.

Thế rồi từng giờ học trôi qua, chúng em càng thấy gắn bó với môn văn, càng thêm yêu những giờ giảng của cô. Cô không chỉ dạy chúng em những kiến thức trong sách vở mà qua những bài giảng, chúng em còn được học thêm nhiều bài học về cuộc sống.

Tụi em đều cảm thấy mình thật may mắn vì được học một cô giáo dạy văn đầy tâm huyết, được biết thêm về một thế giới văn học đầy màu sắc mà trước giờ tụi em chưa từng nghĩ mình sẽ hứng thú và say mê đến thế.

Ngày 20/11 này, chúng em mong được nói lời “xin lỗi” và “cảm ơn cô”. Xin lỗi cô vì trong năm học qua, chúng em đã nhiều lần khiến cô phiền lòng. Nhiều lúc chúng em còn chểnh mảng học tập dẫn đến điểm số không cao.

Cảm ơn cô vì những giờ học luôn đầy ắp sự hào hứng, vì những câu chuyện mà cô chia sẻ với tụi em, những lời giản dị mà thấm thía. Cảm ơn cô đã luôn khoan dung với chúng em, cô luôn bỏ qua những lỗi lầm và những lần lơ đễnh, vụng về của lũ học trò nghịch ngợm này.

Em và tất cả các bạn trong lớp xin gửi những lời cảm ơn và xin lỗi chân thành nhất từ trong tâm của chúng em. Chúng em sẽ cố gắng học tập hơn nữa để cô có thể tự hào về chúng em. Chúng em rất yêu cô.

Học sinh của cô

Ninh Lan Ngọc

.............................................

Viết thư chúc mừng ngày 20/11 cho các thầy cô là vô cùng ý nghĩa. Những bức thư học sinh viết cho thầy cô giáo có ý nghĩa không chỉ gợi nhớ được tình cảm thầy, cô với trò, công lao của thầy cô dành cho các thế hệ học sinh, mà còn để thể hiện lòng biết ơn đối với các thầy cô giáo mà mình yêu quý. Các bạn học sinh hoàn toàn có thể tự tiến hành làm bài văn theo đúng những kiến thức đã học, các phụ huynh có thể đánh giá khả năng học tập của các con và đưa ra phương hướng học tập tốt nhất cho các em.

Trên đây là những bức thư gửi thầy cô nhân ngày 20-11 hay và chọn lọc nhất. Hy vọng rằng thông qua những bức thư mẫu này, bạn sẽ có thêm nhiều cảm xúc để viết được bức thư gửi thầy cô của chính mình bằng tấm lòng thành kính nhất. Ngoài Văn mẫu lớp 3: Viết thư gửi thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Toán lớp 3 hơn cùng với sự luyện tập thường xuyên môn Tiếng Việt 3, tiếng Anh lớp 3.

Đánh giá bài viết
554 112.609
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm