Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Văn mẫu lớp 5: Kể lại câu chuyện mà em đã trải qua có nội dung như câu tục ngữ “Có công mài sắt có ngày nên kim”

Kể lại câu chuyện mà em đã trải qua có nội dung như câu tục ngữ "Có công mài sắt có ngày nên kim"

Văn mẫu lớp 5: Kể lại câu chuyện mà em đã trải qua có nội dung như câu tục ngữ "Có công mài sắt có ngày nên kim" dưới đây sẽ giúp các em học sinh lớp 5 học môn Tiếng Việt và tập làm văn tốt hơn. Tài liệu này sẽ giúp các em tham khảo để chuẩn bị tốt cho bài văn miêu tả chân thực, diễn đạt mạch lạc sẽ là tài liệu hữu ích dành cho quý thầy cô, quý phụ huynh và các em học sinh.

Văn mẫu lớp 5: Kể lại một câu chuyện nói về truyền thống tôn sư trọng đạo

Văn mẫu lớp 5: Tả lại hình dáng và công việc của một chị công nhân vệ sinh đường phố

Đề bài: Kể lại câu chuyện mà em đã trải qua có nội dung như câu tục ngữ "Có công mài sắt có ngày nên kim"

Bài làm

Mỗi lần em than rằng việc học rất khó, không dễ như ba mẹ nghĩ thì ba lại bảo rằng "Có công mài sắt có ngày nên kim". Và hôm nay em rất vui vì câu nói của ba là động lực để em đạt được thành quả như ngày hôm nay.

Em biết cuộc thi học sinh giỏi tỉnh môn văn vô cùng khó khăn và nhiều thử thách. Xung quanh em còn có rất nhiều bạn viết văn rất hay, học rất chăm. Nhưng ba vẫn thường động viên em mỗi ngày cố gắng sẽ có sự đèn đáp xứng đáng.

Vậy là trong suốt một năm trời, em đã cố gắng đọc thật nhiều sách văn, tham khảo bài văn của người khác. Đồng thời em rèn luyện kĩ năng viết mỗi ngày nhằm có thể nâng cao hơn nữa cách viết cũng như cách tiếp cận đề tài của mình.

Mỗi ngày em sẽ dành thời gian 2 tiếng để viết bài và đọc bài tham khảo của người khác và 1 tiếng để nghe các chương trình văn học ở trên ti vi. Tất cả những điều đó đã khiến cho em tích lũy được kinh nghiệm dần dần và đạt được thành quả như hôm nay.

Kể lại câu chuyện mà em đã trải qua có nội dung như câu tục ngữ “Có công mài sắt có ngày nên kim”

Muốn học tốt môn văn bên cạnh tài năng bẩm sinh thì yêu cầu người học còn phải chăm chỉ, siêng năng hơn nữa thì mới có thể đạt được thành tựu đáng mong đợi. Và em cũng vậy, những lúc em thấy mệt mỏi, không muốn viết và đọc nữa thì ba vẫn nhẹ nhàng động viên. Những lúc như thế em lại càng có thêm quyết tâm để học tập thật tốt, chuẩn bị đầy đủ kiến thức trang bị cho kì thi quan trọng sắp tới.

Và em đã làm được, kì thi học sinh giỏi tỉnh môn Văn em đã được giải Nhì toàn tỉnh. Với kết quả đáng mong đợi đó em nhận được lời chúc mừng từ họ hàng, thầy cô và bạn bè. Em thầm cảm ơn ba và cảm ơn chính mình đã không ngừng cố gắng để có được thành công như hiện nay.

Em rút ra kinh nghiệm "Không có gì là không thể khi chúng ta đang cố gắng và cố gắng hết mình. Sự nỗ lực trong hiện tại sẽ được đền đáp trong tương lai theo cách mà chúng ta mong muốn nhất". Kết quả của kì thi là minh chứng cho câu nói "Có công mài sắt có ngày nên kim" mà ba đã dành tặng em.

Em sẽ luôn cố gắng và phấn đấu hết mình để chạm tới ước mơ của mình trong tương lai.

Đánh giá bài viết
19 2.698
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 5

    Xem thêm