Tả một người bạn mà em yêu quý nhất lớp 3 Hay Nhất (20 mẫu)

Văn mẫu lớp 3: Tả và kể về một người bạn mà em yêu quý là bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn tả và kể về một người bạn, rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay.

Đề bài: Tả và kể về một người bạn mà em yêu quý - Văn miêu tả lớp 3

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 1

(1) Thúy là người bạn mà em rất yêu quý. (2) Tuy không học cùng lớp, nhưng chúng em vẫn gặp nhau vào mỗi giờ ra chơi để cùng tâm sự, chia sẻ mọi điều. (3) Thúy là một cô gái có vẻ ngoài khá cao lớn và mũm mĩm với khuôn mặt tròn rất đáng yêu. (4) Các bạn trong lớp đều rất quý Thúy vì cậu ấy vừa tốt bụng lại tinh tế. (5) Em mong rằng sau này dù có làm quen thêm nhiều bạn mới thì chúng em vẫn là bạn bè thân thiết của nhau.

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 2

(1) Tuấn là người bạn thân mà em đã chơi cùng từ hồi nhỏ xíu, vì nhà chúng em ở đối diện nhau. (2) Cậu ấy là một cậu bé có vẻ ngoài thấp bé nhưng vẫn rất khỏe mạnh. (3) Giờ thể dục, chẳng ai có thể chạy nhanh và bền bỉ như Tuấn cả. (4) Các môn văn hóa, Tuấn chỉ học bình thường nhưng lúc nào cũng chăm chú nghe giảng và siêng năng phát biểu, nên được thầy cô yêu quý lắm. (5) Em mong rằng, chúng em sẽ tiếp tục là bạn của nhau mãi về sau.

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 3

Trong lớp em, bạn Minh là người mà em quý nhất. Bạn Minh là một người lớp trưởng gương mẫu. Bạn vừa học giỏi lại vừa đá bóng hay. Minh thường xuyên giúp đỡ các bạn trong lớp. Em thấy Minh là một người luôn biết quan tâm, chia sẻ với mọi người. Bạn ấy là một người tốt bụng. Em rất quý Minh và mong chúng em sẽ ngày càng thân thiết với nhau.

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 4

Nga là người bạn cùng bàn của em, cũng là người mà em chơi thân nhất trong lớp. Nga là một người bạn rất tốt bụng và nhiệt tình. Mỗi khi em không hiểu bài, Nga đều giảng lại cho em những gì mà bạn ấy biết. Em rất quý Nga và mong chúng em sẽ mãi chơi thân với nhau.

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 5

Em và Phương Hằng là những người bạn thân thiết. Chúng em quen nhau từ đầu năm lớp 2. Hằng là một cô bạn dễ thương. Dáng người của bạn khá nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan rất xinh xắn. Làn da trắng hồng tươi tắn. Mái tóc đen dài được buộc gọn gàng. Đôi mắt to và tròn và sáng rõ. Đôi môi chúm chím, hồng hào. Khi cười, bạn để lộ ra hàm răng trắng xinh. Chiếc má lúm đồng tiền khiến bạn càng thêm duyên dáng. Giọng nói của bạn nhẹ nhàng. Hằng dễ gần lại vui tính. Bạn cũng rất hay giúp đỡ mọi người xung quanh. Thành tích học tập của bạn luôn đứng đầu lớp. Không chỉ vậy, Hằng còn rất khéo léo. Ở nhà, bạn thường giúp đỡ mẹ nấu cơm. Em cảm thấy bạn rất chăm chỉ và siêng năng. Em mong rằng sẽ luôn là bạn tốt của Hằng.

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 6

Trong lớp, em có rất nhiều bạn bè. Nhưng Minh Hằng là người em yêu quý nhất. Năm nay, Minh Hằng tám tuổi. Bạn rất xinh xắn và đáng yêu. Dáng người mảnh mai. Khuôn mặt trái xoan. Nước da trắng hồng. Mái tóc dài đen nhánh và luôn buộc gọn gàng sau gáy. Đôi môi chúm chím, hồng hào. Khi cười, bạn để lộ ra hàm răng trắng xinh. Chiếc má lúm đồng tiền khiến bạn càng thêm duyên dáng. Giọng nói của bạn ấm áp vô cùng. Minh Hằng là một cô bạn khéo léo. Bạn cũng học rất giỏi, lại tốt bụng. Không chỉ vậy, bạn hát rất hay và múa cũng rất đẹp. Chúng em thường tổ chức học nhóm sau đó tổ chức các hoạt động vui nhộn để cả hai cùng sáng tạo bản thân. Em rất vui khi được làm bạn với Minh Hằng. Chúng em sẽ mãi là người bạn tốt của nhau.

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 7

Người bạn mà em yêu quý nhất là Hường. Nhà em và nhà Hường gần nhau chính vì thế mà từ nhỏ chúng em đã thân thiết. Đến lúc đi học chúng em lại học cùng nhau. Nhìn bạn Hường thật xinh xắn, bạn có mái tóc thật dài và bạn thường hay buộc gọn gàng, có khi là tết tóc lại nữa. Bạn có nước da trắng, mắt một mí thật dễ thương. Cứ mỗi buổi sáng chúng em lại rủ nhau đi học. Hường học rất giỏi, cứ bài làm em không hiểu là bạn lại giảng lại cho em. Chính vì thế mà tình bạn của chúng em luôn luôn thân thiết. Cứ mỗi lần một trong hai có vấn đề gì thì luôn được người còn lại giúp đỡ. Chúng em chơi thân lắm. Em mong rằng tình bạn của chúng em mãi mãi thân thiết như thế!

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 8

Lan là bạn thân nhất của em từ khi em học lớp một đến giờ. Bạn ấy không những là một cô gái xinh xắn mà bạn ấy còn là một người học rất giỏi. Lan không chỉ được bạn bè yêu mến mà bạn ấy cũng nhận được sự hài lòng rất nhiều từ phía các thầy cô. Vì là bạn thân của nhau nên chúng em đã có rất nhiều kỉ niệm vui. Hè năm ngoái chúng em đã có dịp đi nghỉ cùng với gia đình của hai nhà. Chúng em chẳng những được chơi những trò chơi đầy tính hấp dẫn mà chúbg em còn được bố mẹ dãn đến nhiều nơi có cảnh rất đẹp. Lan thật sự là một người bạn tốt. Bạn ấy luôn chia sẻ cùng em những niềm vui và nỗi buồn của bạn ấy. Bạn ấy cũng luôn giúp đỡ em mỗi khi em gặp khó khăn. Em quý bạn ấy lắm. Em mong rằng tình bạn giữa em và bạn ấy sẽ kéo dài mãi mãi.

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 9

Trong lớp 3A, Trang là người bạn thân thiết nhất của em. Ngay từ năm học lớp một, Trang đã được cô xếp chỗ ngồi cạnh em. Tình bạn của chúng em ngày càng gắn bó hơn khi cùng chung con đường tới trường. Tới năm học lớp hai, tuy không còn ngồi gần nhau nữa nhưng chúng em vẫn cùng là thành viên của tổ một. Trang nổi bật với mái tóc xoăn tít và chiếc kính cận tròn xoe, ngay ngắn trên gương mặt. Trông cậu ấy càng ngộ nghĩnh hơn khi thay hai chiếc răng sữa trước cửa. Nhìn điệu cười “móm mém” của cậu ấy, ai cũng phải phì cười. Trang rất thông minh, nhanh nhẹn và học giỏi môn Toán. Em và cậu ấy đã cùng hứa với nhau sẽ trở thành đôi bạn cùng tiến, giúp đỡ nhau trong học tập. Em mong rằng tình bạn của chúng em sẽ ngày càng khăng khít, gắn bó hơn. Em rất yêu quý Trang, người bạn thân thiết nhất của mình.

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 10

Thanh Thủy và em là đôi bạn thân từ khi chúng em mới bước vào lớp Một. Bạn là một cô gái xinh xắn và vô cùng đáng yêu. Thủy có dáng người dong dỏng cao, nước da không trắng lắm nhưng gương mặt luôn rạng rỡ. Vầng trán cao và rộng ánh lên vẻ thông minh, lanh lợi. Đôi mắt màu nâu cà phê sáng long lanh như hai hòn ngọc, ẩn dưới hai hàng lông mi đen, dài, cong vút. Sống mũi cao và thẳng, đôi môi đỏ chúm chím luôn nở nụ cười rạng rỡ. Mỗi khi cười bạn để lộ ra hàm răng trắng, đều tăm tắp. Thanh Thủy có đôi bàn tay búp măng với nhiều hoa tay nên bạn viết chữ và vẽ rất đẹp. Bạn đã đại diện cho trường đi thi cuộc thi Viết chữ đẹp cấp Thành phố, cấp Tỉnh và giành được giải cao. Không chỉ thế, bạn còn là một cô gái thông minh, năng động và rất hoà đồng, luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Nhắc đến Thanh Thủy là nhắc đến một lớp phó học tập gương mẫu, đạt thành tích tốt trong học tập, luôn cố gắng giảng giải cho các bạn những vấn đề còn thắc mắc. Nhiều lúc em cứ ngỡ Thủy là cô giáo nhỏ của mọi người. Thanh Thủy với em chơi với nhau từ lúc mới bước chân vào lớp Một. Chúng em gắn bó như hình với bóng. Chiều chiều, em thường sang nhà Thủy chơi để cùng học bài, đọc sách. Thỉnh thoảng chúng em lại ra ban công ngồi, ngêu ngao hát. Những giây phút đó chắc chắn em không bao giờ quên. Em rất yêu quý Thanh Thủy, cô bạn nhỏ của em. Em mong chúng em sẽ bước tiếp với nhau trên những hành trình dài rộng phía trước.

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 11

Em và Khánh Tú là bạn thân từ nhỏ. Hai đứa nhà cạnh nhau, lại học cùng trường, cùng lớp với nhau từ hồi mẫu giáo. Vì thế tình cảm giữa em và Tú rất khăng khít. Khánh Tú không cao lắm, nhưng dáng người khá cân đối. Mái tóc đen bóng luôn được cắt ngắn gọn gàng. Làn da trắng mịn màng khiến cho đứa con gái như em cũng phải ghen tị. Tú có đôi mắt to, tròn, đen láy như hai hòn bi ve. Đôi mắt ấy toát lên vẻ thông minh, hóm hỉnh. Sống mũi cao, thẳng như dọc dừa. Đặc biệt bạn có đôi môi trái tim, mỗi lần cười đôi môi ấy như nụ hoa chúm chím, nhỏ xinh. Tú là học sinh xuất sắc của lớp em. Không chỉ học đều tất cả các môn học, mà Tú còn là cây văn nghệ, cây đá bóng cừ khôi. Bạn hát rất hay, lại biết đánh đàn, nên những dịp văn nghệ do xóm hoặc nhà trường tổ chức, Tú đều thay mặt để biểu diễn. Ở nhà, Khánh Tú còn là một người con ngoan ngoãn. Bạn luôn giúp đỡ ba mẹ làm công việc nhà, đôi lúc bạn còn tự tay vào bếp nấu ăn cho gia đình. Vì nhà gần nhau nên em thường sang nhà Tú chơi với bạn. Hai đứa chơi cờ tỉ phú, cờ cá ngựa rất vui vẻ. Nhiều lúc, hai đứa kể cho nhau nghe những câu chuyện thú vị, chia sẻ với nhau mọi niềm vui cũng như nỗi buồn. Tú còn thường kèm cặp em trong học tập nên kết quả học tập của em đang dần tiến bộ. Em rất tự hào về người bạn của mình. Em hi vọng tình bạn này luôn luôn bền vững và khăng khít.

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 12

Luận là bạn thân của em từ ngày học lớp một tại trường Tiểu học Tô Hoàng. Bố Luận là huấn luyện viên bóng đá, mẹ Luận là cán bộ ngân hàng, em Luận là út Duyên, học lớp một trường Võ Thị Sáu.

Luận cùng tuổi với em nhưng to cao hơn, khoẻ mạnh hơn. Luận có vầng trán cao, cặp mắt sáng, giọng nói to, dứt khoát. Luận học giỏi tất cả các môn, làm Toán nhanh, viết chữ đẹp, có năng khiếu vẽ, thích vật và đá bóng, hay làm trò cười, rất vui tính. Năm học lớp hai, Luận là học sinh giỏi, đứng đầu lớp.

Lên lớp ba, Luận là tổ trưởng tổ 2, được chọn thi học sinh giỏi Toán của khối ba toàn trường.

Mẹ em khen Luận ngoan, rất tình cảm và lễ phép. Mẹ em nói: “Con học gần bằng Luận rồi đó. Con cố gắng lên!”.

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 13

Hồi học lớp một ở quê, em có một người bạn rất thân, tên là Thái Thanh Hải.

Hải và em cùng tuổi. Hải mồ côi cả mẹ lẫn bố nên ở với bà ngoại. Hải to lớn hơn em, nặng hơn em ba cân, cao hơn em gần một tấc. Hải nhanh nhẹn, rất thông minh. Hải có mái tóc quăn rễ tre, cặp mắt sáng ngời, nụ cười rạng rỡ. Hải giải thích cho em nghe về tên của bạn: “Thanh Hải nghĩa là biển xanh, có cảnh đẹp nhưng cũng có nhiều bão tố…”. Tuy hoàn cảnh gia đình éo le, khó khăn, nhưng Hải lạc quan và học rất giỏi; đá bóng, đá cầu không bạn nào địch nổi. Hải thường đến nhà em chơi, hai đứa cùng học Toán và đi câu. Có một buổi chiều hè, Hải đến biếu mẹ em một chục con cá rô to… Hải nói vừa mang một bó hoa sim đi thăm mộ bố, mẹ và đi câu về. Mẹ em rán cá cho hai đứa ăn cơm. Hải nói với mẹ em: “Cháu muốn được bác coi như con đẻ của bác. Cháu và Lân là anh em sinh đôi…”. Mẹ em khóc, rồi hai đứa cùng khóc… Năm lên lớp hai, em theo gia đình chuyển ra thị xã học. Hai đứa vẫn qua lại thân thiết. Hải vẫn là học sinh giỏi, còn em đã phấn đấu trở thành học sinh tiên tiến.

Đầu năm học lớp ba, em được tin bà ngoại Hải qua đời. Bố mẹ em và em đã về thăm bạn Hải. Rồi mẹ em thu xếp mãi mới đón được Hải ra thị xã học, coi Hải như con đẻ của mình. Hải học lóp 3A, học giỏi nối tiếng. Em vẫn nói với các bạn: “Hải là anh ruột của tớ đấy”. Lúc nào em cũng nhớ lời bố mẹ dặn: “Hải hơn con hai tháng tuổi. Hải là anh của con…”.

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 14

Năm tháng cứ trôi và không ai có thể níu kéo được thời gian, chính thời gian là thước đo tốt nhất của tình cảm bạn bè, trong suốt thời gian học tập, có lẽ Hân Hân là người bạn thân nhất của em, bạn ấy đã học với em từ những năm tiểu học tới bây giờ.

Dáng người của Hân Hân xinh xinh tròn trịa, Hân Hân ăn mặc rất gọn gàng lịch sự nhưng luôn có phần nhí nhảnh đáng yêu. Nước da của Hân Hân mịn màng, ửng hồng. Mái tóc bạn ấy dài đen mượt, óng ả, suôn mượt, trước khi đi học luôn được mẹ bạn ấy cột gọn gàng trông rất đẹp, xinh xắn. Khuôn mặt bầu bĩnh, đầy đặn của bạn hễ ai nhìn đến cũng thấy có cảm tình đáng yêu thân thiện. Cặp mắt sáng tròn xoe đen láy nhìn vào đôi mắt bạn ấy thấy ngay sự thông minh, nhanh nhẹn, sáng dạ. Cái miệng nhỏ nhắn môi hình trái tim xinh xinh, mỗi khi bạn ấy cười trông bạn ấy thật xinh xắn, rất có duyên. Ở Hân Hân khi nào cũng toát lên vẻ hiền dịu, nhanh nhẹn, đáng yêu và dễ mến.

Hân Hân rất chăm chỉ trong học tập, luôn là một lớp trưởng học tập gương mẫu trong lớp em. Bạn ấy rất hòa đồng luôn chơi với các bạn ở trong lớp, lúc nào cũng giúp đỡ kèm cặp những bạn khó khăn,chậm tiến. Hiền dịu, ngoan ngoãn và học giỏi là các đức tính tốt mà em quý nhất ở Hân Hân. Bạn luôn thùy mị, nhẹ nhàng trước mọi người và luôn ngoan ngoãn, không bao giờ cãi lời người lớn. Tính tình Hân Hân rất cởi mở khi nói chuyện với bạn bè nhưng cũng rất nghiêm túc và thẳng thắn trong vấn đề học tập, bạn ấy không thích đùa giỡn với việc học. Bạn ấy rất nhanh nhẹn và luôn hoàn thành tốt trong mọi việc cô giao. Nhiều lúc từ những câu chuyện mà Hân Hân kể đã làm cho em và các bạn cười một cách sảng khoái. Cả lớp, ai ai cũng đều quý mến nể phục Hân Hân. Đối với các thầy cô trong trường cũng như người ngoài lớn tuổi hơn, bạn luôn lễ phép chào hỏi nên ai cũng mến Hân Hân cả và em cũng thế,

Sau nhiều năm tháng học chung với nhau, em đã học được rất nhiều những đức tính, tính cách tốt đẹp của Hân Hân. Em rất quý bạn ấy, em sẽ luôn cố gắng để giữ mãi tình bạn tốt đẹp này. Ôi, tình bạn này thật là đáng quý biết bao!

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 15

Mỗi người đều có những người bạn hợp ý chơi thân thiết với nhau, chia sẻ cho nhau những điều thầm kín nhất, giúp đỡ nhau lúc khó khăn chẳng hề chi. Em cũng vậy, đó là cô bạn thân của em, Lan.

Lan và em là bạn chung lớp từ năm lớp Một. Chẳng hiểu sao 3 năm học liền, hai đứa đều ngồi cạnh nhau cả. Lan là một cô bạn khá hiền lành và dễ thương. Khuôn mặt bầu bĩnh với hai má phúng phính. Thế nhưng chớ nghĩ rằng Lan là cô bạn có thân hình mũm mĩm nhé. Dáng người nhỏ xinh khiến người khác cảm thấy muốn yêu thương bảo vệ. Đôi mắt to tròn, lúc nào cũng long lanh như có ngàn vạn ánh sao tỏa sáng vậy. Mỗi lần em nói dối việc gì đó, em rất né tránh nhìn vào mắt Lan bởi nhìn vào sẽ cảm thấy rất chột dạ, rất nhanh lời nói dối bị bại lộ đó.

Lan rất thông minh và đáo để nhé. Trong giờ học, cô nàng đều chú ý nghe giảng, sau đó nếu có chỗ nào bạn bè trong lớp không hiểu, Lan luôn kiên nhẫn ngồi giảng lại cho những bạn ấy. Mọi việc được giao, Lan đều làm rất chu đáo cẩn thận. Bởi vì thế nên một đứa có tính ẩu đoảng như em, có một người bạn thân tỉ mỉ như thế là một niềm may mắn. Em vẫn nhớ nhiều khi vội vàng mà dọn sách vở nhanh chóng mà ra về, đến tối mở cặp ra mới hay mình để quên ở lớp. Nhưng rồi rất nhanh chóng, Lan đến nhà đưa đồ cho em dù trời tối và nhà hai đứa ngược đường nhau. Những lúc ấy, em cảm động lắm.

Em rất yêu quý Lan, cô bạn của mình. Nhờ có Lan mà em hiểu hơn được nhiều thứ, biết cách khắc phục nhiều khuyết điểm khó chữa của mình. Em mong tình bạn của hai đứa vẫn sẽ mãi bền lâu như thế.

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 16

Trong lớp, em có rất nhiều bạn, ai nấy đều rất tốt và có nét đáng yêu. Nhưng em vẫn quý nhất là Hoàng – thằng bạn thân đã cùng em lớn lên từ ngày còn bé.

Nhà hai đứa ở ngay cạnh nhau, bố mẹ hai nhà lại quen biết, vậy là nghiễm nhiên hai đứa trở thành bạn bè từ ngày còn chưa biết gì. Lớn lên rồi, hai đứa cùng học chung một trường mẫu giáo, chung một lớp; lên Tiểu học cũng là như thế cho đến tận bây giờ. Dù em là con gái, Hoàng là con trai nhưng hai đứa hợp tính nhau lắm. Đám bạn năm nào thấy hai đứa đi với nhau là hôm sau đều hỏi: “Chúng bây vẫn chơi với nhau được á?” Lúc đó Hoàng chỉ cười mà bảo là: “Hai đứa bù trừ cho nhau là vừa.” Đúng là thế thật. Em kém thể thao, Hoàng lại giỏi nó. Em được âm nhạc, Hoàng lại là kẻ lệch tông trời sinh. Rất rất nhiều khuyết điểm hai đứa bù đắp cho nhau đấy.

Mỗi ngày hai đứa đều cùng nhau sáng đến trường, chiều đi về. Con đường nho nhỏ rợp mát bóng cây xanh, không gian tràn ngập tiếng trò chuyện trao đổi của hai đứa. Trên đường đi, nếu có chỗ nào không hiểu về bài học hôm nay, hai đứa sẽ giải thích cho nhau, cùng tranh luận. Nhờ có thế mà cả hai cũng hiểu vấn đề hơn rất nhiều. Nhà Hoàng có một cái vườn cây ăn quả, cứ mỗi khi hè đến là nó lại kéo em sang nhà nó, hai đứa ra vườn thi nhau hái những quả mình thích, ngồi nơi hiên nhà mà ăn cho đến khi nào chán thì thôi.

Tình bạn của em và Hoàng ấy thế mà lâu năm lắm đấy. Em mong là sau này, dù có lớn lên thì hai đứa vẫn mãi là bạn tốt của nhau, giúp đỡ và quan tâm nhau như bây giờ.

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 17

Ở trường, em có rất nhiều bạn bè nhưng người em yêu quý nhất là Quỳnh. Quỳnh là người bạn thân nhất của em từ khi học lớp một đến giờ. Em rất vui khi biết nhà em và Quỳnh ngay gần nhau. Vì thế, em và bạn luôn gắn bó với nhau như hình với bóng, đi đâu cũng có nhau, có chuyện vui hay buồn chúng em đều cùng nhau chia sẻ. Năm nay, em và Quỳnh cùng lên 9 tuổi nhưng Quỳnh cao hơn hẳn một cái đầu. Quỳnh là một cô gái rất dễ thương. Bạn có thân hình thật mũm mĩm, đáng yêu. Khuôn mặt của bạn cũng rất bầu bĩnh, cùng với nước da trắng hồng nên trông bạn y như em bé. Đôi má thì phúng phính làm cho ai trông thấy cũng muốn vuốt hoặc véo một cái. Mái tóc đen nhánh, mềm mại, xõa ngang vai, hai chiếc nơ nhỏ xinh như đôi bướm màu hồng được cài rất khéo. Đôi mắt to tròn, sáng long lanh. Đôi môi nhỏ hồng tươi. Dù mũm mĩm như vậy nhưng Quỳnh vẫn nhanh nhẹn và hoạt bát trong mọi hoạt động của trường lớp. Không những thế Quỳnh còn học rất giỏi, luôn hăng hái phát biểu xây dựng bài trong giờ học và luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn học kém hơn. Hiền dịu, ngoan ngoãn và học giỏi là các đức tính tốt mà em quý nhất ở Quỳnh. Vì là bạn thân của nhau nên chúng em có rất nhiều kỉ niệm vui. Những dịp nghỉ hè, gia đình em và Quỳnh đều có những chuyến đi rất vui vẻ và tràn đầy ý nghĩa. Chúng em cùng nhau ngắm cảnh đẹp và chơi những trò chơi đầy tính hấp dẫn. Những phút giây hạnh phúc đó em sẽ khắc ghi mãi trong lòng. Để có được tình bạn đẹp như bây giờ, chúng em cùng đã từng xảy ra xung đột với nhau. Nhưng sau tất cả hai chúng em lại là những người bạn tốt. Tình bạn là thứ quý giá mà nếu thiếu nó thì cuộc đời này thật vô vị. Tình bạn đẹp cần sự hy sinh, chia sẻ, cảm thông và thấu hiểu lẫn nhau. Vì thế, em rất trân trọng tình bạn giữa em và Quỳnh. Em rất yêu quý Quỳnh. Cảm ơn bạn vì đã luôn ở đây ngay bên cạnh em!

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 18

Những năm tháng tuổi thơ được học dưới mái trường Tiểu học, em có rất nhiều bạn tốt. Bạn nào cùng dễ thương và đáng mến nhưng em thích rất là bạn Thu Hương.

Thu Hương năm nay tròn tám tuổi, bằng tuổi em. Dáng người bạn nhỏ nhắn, đi đứng nhanh nhẹn. Bạn có khuôn mặt tròn trĩnh trông rất dễ thương. Đôi mắt bồ câu đen láy sáng long lanh. Đôi mắt ấy biết buồn, cười, biết thông cảm với bạn bè xung quanh. Hằng ngày, Thu Hương đến trường với bộ đồng phục quen thuộc váy xanh, áo trắng. Chiếc khăn quàng đỏ trên vai như cánh bướm. Thu Hương nói năng rất nhỏ nhẹ, tính tình hiền lành, chan hoà với mọi người, luôn giúp đỡ những bạn học yếu. Ở trường, Thu Hương là một học sinh giỏi, về nhà, Thu Hương là một người con ngoan Hương giúp mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, hướng dẫn cho em học. Có lần Thu Hương tâm sự: “Cha mẹ phải làm việc vất vả để cho mình ăn học, mình phải học giỏi và ngoan ngoãn để cha mẹ vui lòng”.

Thu Hương đã để lại trong lòng bạn bè nhiều ấn tượng tốt đẹp. Bạn là tấm gương tốt cho các bạn noi theo. Tôi sẽ cố gắng học tập tốt đế xứng đáng là bạn thân của Thu Hương.

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 19

Lên lớp 3, em được ngồi cùng bàn với Bích. Bích là một cô bạn hiền lành và dễ mến. Lúc nào cậu ấy cũng giữ góc học tập của mình thật gọn gàng và ngắn nắp. Bích còn rất chăm học, lúc nào cũng đạt điểm cao trong các giờ kiểm tra. Tuy học giỏi nhưng Bích không kiêu căng mà rất thân thiện với bạn bè. Ai hỏi bài toán nào, cậu ấy cũng nhiệt tình giải thích. Em rất vui khi được làm bạn cùng bàn của Bích.

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất - Mẫu 20

Hải Nam là bạn thân nhất của em. Chúng em ở cạnh nhà nhau ở khu tập thể cũ. Cậu ấy là một chàng trai năng động và nhiệt tình. Lúc nào cậu ấy cũng có một năng lượng tuyệt vời, khiến ai trò chuyện với Nam cũng thấy vui vẻ, thích thú. Nam là một người con ngoan, thường giúp bố mẹ việc nhà. Cậu ấy còn hay giúp các em nhỏ trong khu tập thể tập xe đạp hay mang đồ lên cầu thang. Em rất quý một người bạn tốt như Nam.

------------------------------------------------

Ngoài bài, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 CTST Tập 2 , cùng các bài văn mẫu lớp 3 Chân trời sáng tạo hay có gợi ý chi tiết. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1.281 163.863
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm