Văn miêu tả lớp 3: Miêu tả về một tấm gương chăm ngoan học giỏi

Miêu tả về một tấm gương chăm ngoan, học giỏi

Văn miêu tả lớp 3: Miêu tả về một tấm gương chăm ngoan, học giỏi là bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn tả về một tấm gương, rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay. Sau đây mời các em học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.

Đề bài: Miêu tả về một tấm gương chăm ngoan, học giỏi - Văn miêu tả lớp 3

Bài tham khảo số 1:

Cô Nguyễn Thị Hai ở ấp Trung Lân, xã Bà Điểm - 18 thôn vườn trầu. Cô có hai đứa con trai: Phước và Phúc.

Trước đây cô Hai là công nhân Nhà máy Dệt Thắng Lợi, nay cô làm lao công cho Trường Phan Công Hớn. Năm 1997, cô Hai li dị người chồng vũ phu, nghiện ngập, một nách nuôi hai con nhỏ và mẹ già gần 100 tuổi. Bốn mẹ con, bà cháu sống trong một túp lều tranh, cơm cháo lần hồi. Năm ấy, Phước mới học lớp một, Phúc chỉ mới lên 3 tuổi.

Nhờ trời hai con chẳng đau ốm, càng lớn càng ngoan, càng học giỏi. Sớm sớm, chiều chiều Phước và Phúc giúp mẹ quét sân trường, quét lớp, dọn vệ sinh. Gần đây, cô Hai mới có nụ cười. Phước đã là học sinh lớp chín, Phúc đang học lớp sáu. Cả hai đứa con của cô Hai đều là học sinh giỏi của trường Trung học cơ sở Phan Công Hớn. Cả hai đều nằm trong danh sách đội học sinh giỏi dự thi môn Toán toàn huyện Hóc Môn và đã giành được giải cao. Tuy bận học, bận ôn thi, nhưng hai con vẫn giúp mẹ quét trường, quét lớp. Hôm nào cũng vậy, 5 giờ sáng, 7 giờ tối, Phước và Phúc đã cùng mẹ chổi cầm tay lo quét tước, dọn dẹp lớp học và sân trường.

Đạo diễn Minh Phương khi đưa hình ảnh hai anh em Phú và Phước lên chương trình “Vượt lên số phận” đã đặt tựa đề “Quà tặng mẹ”, làm cho khán giả gần xa vô cùng xúc động.

Ngoài bài văn miêu tả lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
18 1.383
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm