Vẽ tranh chủ đề trung thu

Mĩ thuật 9: Vẽ chủ đề trung thu được VnDoc tổng hợp và chia sẻ. Nhắc đến Tết trung thu - rằm tháng 8 âm lịch - là nhắc đến vầng trăng sáng tròn vành vạnh tuyệt đẹp. Hầu hết những đứa trẻ đều có ao ước, mơ mộng được gặp chị hằng, chú Cuội hay lên cung trăng một lần. Và tất cả những điều đó đều được các em nhỏ gửi gắm qua những bức tranh vẽ trung thu ngộ nghĩnh, đáng yêu của mình. Sau đây đây là những bức tranh vẽ chủ đề trung thu đẹp nhất mời các bạn tham khảo

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 9. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Bức tranh vẽ trung thu: Chị Hằng và các bạn nhỏ

Bức tranh thể hiện cuộc dạo chơi của các bạn nhỏ cùng hằng Nga trên cung trăng. Sắc màu tươi sáng của lồng đèn, nét mặt rạng rỡ của các bé, nụ cười thân thiện của chị Hằng đã làm toát lên cái không khí rộn ràng của một đêm trung thu đầy niềm vui, hạnh phúc.

Trăng đêm trung thu tròn to, sáng vằng vặc cũng được thể hiện một cách sinh động, kết nối cùng nụ cười, với đèn lồng rực sáng, tất cả như càng khắc họa đậm nét:

"Trung thu đến thật rộn ràng

Ánh trăng biêng biếc vắt ngang lưng trời

Chị Hằng nở nụ cười tươi

Rắc muôn ánh bạc khắp nơi dịu dàng."

Vẽ chủ đề trung thu

Bức tranh vẽ trung thu: Đêm hội rước đèn

Vẽ chủ đề trung thu

Bức tranh vẽ trung thu: bé vui trung thu cùng trăng

Đêm Trung thu trăng sáng, các bạn nhỏ vui đùa, ca hát, rước đèn dưới ánh trăng rằm, đó chính là những gì mà bức tranh này muốn thể hiện. Nhìn những chiếc lồng đèn nhảy nhót trong đêm như muốn bứt ra khỏi dây để bay lên trời cùng trăng, đủ để ta thấy được cái không khí rộn ràng của một đêm trung thu bình yên, giản dị của những đứa trẻ thôn quê cũng không hề thua kém bất cứ đâu

Vẽ chủ đề trung thu

Bức tranh vẽ trung thu: Đêm trung thu bình yên

Không phải là sự rộn ràng, náo nhiệt như những bức tranh đêm trung thu mà Toplist giới thiệu trước đó. Giản dị, yên bình, mộc mạc, có phải là những gì bạn thấy được ở bức tranh này? Với chiếc bánh trung thu trong tay, cậu bé mỉm cười mãn nguyện. Cùng với đó là hình ảnh quen thuộc của chiếc đèn ông sao, con lân, ánh trăng sáng vằng vặc. Hãy cùng nhớ lại kỉ niệm tuổi thơ vào ngày Tết Trung thu bằng cách ngắm lại bức tranh Đêm trung thu bình yên này nhé.

Vẽ chủ đề trung thu

Bức tranh vẽ trung thu: Đêm trăng rước đèn

"Tết Trung Thu rước đèn đi chơi

Em rước đèn đi khắp phố phường

Lòng vui sướng với đèn trong tay

Em múa ca trong ánh trăng rằm


Đèn ông sao với đèn cá chép

Đèn thiên nga với đèn bướm bướm

Em rước đèn này đến cung trăng

Đèn xanh lơ với đèn tím tím

Đèn xanh lam với đèn trắng trắng

Trong ánh đèn rực rỡ muôn màu

Tít trên cao dáng tròn xinh xinh

Soi xuống trần ánh sáng dịu dàng

Rằm tháng tám bóng Hằng trong sáng

Em múa ca vui đón chị Hằng"

Có lẽ lời bài hát này cũng đủ để nói lên những gì mà bức tranh muốn thể hiện. Một đêm rước đèn tươi vui của các em nhỏ dưới ánh trăng vàng cùng nụ cười rộn rã ngập tràn khắp nơi.

Bức tranh vẽ trung thu: vui trung thu

Vẽ chủ đề trung thu

Bức tranh vẽ trung thu: vui trung thu múa Lân

Vẽ chủ đề trung thu

Bức tranh vẽ trung thu: Chơi trung thu cùng chị Hằng - chú Cuội

Không chỉ có ngày Tết Nguyên đán mà ngày Tết Trung thu cũng là một ngày mang đến cho trẻ nhỏ không khí vui tươi, rộn ràng nhất. Do đó, cứ sắp đến ngày Tết Trung thu, các em lại háo hức chờ đợi.

Nhắc đến Trung Thu, bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên? Là bánh nướng - bánh dẻo? Là rước đèn? Là múa lân? Và trong đó, không thể thiếu chị Hằng xinh đẹp giữ cung trăng, và chú Cuội ngồi gốc cây đa. Dạo chơi cùng chú Cuội, chị Hằng đêm trung thu luôn là mơ ước của các bạn nhỏ và bức tranh này đã thể hiện điều đó.

Vẽ chủ đề trung thu

Bức tranh vẽ trung thu: Ngày hội trăng rằm

Dù rằng không "hoành tráng" và mang nhiều ý nghĩa thiêng liêng bằng dịp Tết Nguyên đán, thế nhưng Tết trung thu cũng đem đến cho người ta rất nhiều niềm vui, nhất là đối với trẻ nhỏ. Đó cũng chính là lý do vì sao cứ đến độ trăng Rằm tháng tám, đi đến đâu, người ta cũng thấy không khí trung thu thật rộn ràng.

Đèn lồng cá chép, đèn lồng ông sao, múa lân, mâm cỗ và cả ánh trăng vàng dường như quá đỗi quen thuộc trong ký ức tuổi thơ của mỗi người. Hãy cùng nhớ lại những hình ảnh ấy qua bức tranh này. Mọi thứ đều rất trọn vẹn, trọn vẹn về niềm vui, trọn vẹn về hạnh phúc, trọn vẹn về tình yêu thương, trọn vẹn về một trời ký ức tuổi thơ đầy trong sáng, hồn nhiên.

Vẽ chủ đề trung thu

Bức tranh vẽ trung thu: Bé vui trung thu

Vẽ chủ đề trung thu

Bức tranh vẽ trung thu

Trung thu đến, những đứa trẻ bắt đầu mang lồng đèn ra “đọ” với đám bạn hàng xóm… Tiếng cười đùa hồn nhiên, trong veo của trẻ thơ khiến bất kỳ ai cũng có thể cảm thấy ấm áp và yên bình.

Trong cái không khí nô nức đón Tết Trung thu ấy của những gia đình có điều kiện, thì vẫn còn đâu đó hình ảnh của những đứa trẻ “không Trung thu”, chúng nghèo khó và phải sống lang thang cơ nhỡ.

Cũng như bao đứa trẻ khác, chúng ao ước có được mùa trung thu ấm áp với bánh nướng, bánh dẻo, với đèn lồng ông sao. Và chúng cần sự san sẻ để có được những điều ấy. Bức tranh này như nói lên nỗi lòng ấy, tấm lòng yêu thương, san sẻ, rồi thì vẻ ngạc nhiên, niềm sung sướng được tặng quà của lũ trẻ cơ nhỡ như bừng sáng một góc tối. Chúng hạnh phúc vì trung thu này, chúng cũng có đèn lồng chơi trăng, cũng có bánh nướng ấm bụng và đó là những ý nghĩa mà bức trang muốn mang lại.

Vẽ chủ đề trung thu

Bức vẽ trung thu: Múa lân sư rồng đêm trung thu

Vẽ chủ đề trung thu

Bức vẽ trung thu

Tác giả bức tranh: bé Trương Gia Hân

Vẽ chủ đề trung thu

Vẽ chủ đề trung thu được VnDoc chia sẻ trên đây nhằm giúp các bạn học sinh có thêm tài liệu tham khảo, từ đó có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo cho bài tập của mình. Chúc các bạn học tốt và các bạn nhớ thường xuyên tương tác với VnDoc.com để nhận thêm nhiều tài liệu hay bổ ích nhé

Bài tiếp theo: Giải bài tập VBT Sinh học lớp 9 bài 2: Lai một cặp tính trạng

.........................................

Ngoài Vẽ chủ đề trung thu. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo thêm Lý thuyết Sinh học 9, Chuyên đề Sinh học 9, Giải bài tập Sinh học 9 hoặc đề thi học học kì 1 lớp 9, đề thi học học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Hóa, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi học kì 2 lớp 9 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn học tốt

Đánh giá bài viết
3 3.424
Sắp xếp theo

    Lớp 9 môn khác

    Xem thêm