Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn (3-5 câu) tả cảnh thiên nhiên, trong đó có ít nhất 2 từ ngữ chỉ màu xanh

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (3-5 câu) tả cảnh thiên nhiên, trong đó có ít nhất 2 từ ngữ chỉ màu xanh

Viết đoạn văn 3-5 câu tả cảnh thiên nhiên lớp 5 - Mẫu 1

(1) Mùa hạ về, sân trường mát mẻ và tươi mát với sắc xanh ngắt của những tán bàng. (2) Những tán lá đó như những chiếc ô khổng lồ xanh thẫm được dựng lên rải rác giữa sân trường, che nắng, chắn mưa cho các bạn học sinh vui chơi. (3) Xen giữa những khóm lá ấy, những chú chim nhỏ kéo nhau về làm tổ, sáng sáng ca hót vui tưng bừng chào ngày mới. (4) Nhờ vậy mà sân trường em trở nên thật đẹp và tươi trẻ trong những ngày đầu hè.

Viết đoạn văn 3-5 câu tả cảnh thiên nhiên lớp 5 - Mẫu 2

(1) Dưới chân núi, cả một đầm sen rộng mênh mông bát ngát đang mời gọi em đến thăm. (2) Những chiếc lá sen tròn, to như cái mâm chen chúc nhau phủ kín mặt hồ, nhuộm cho hồ nước một màu xanh sẫm mướt mắt. (3) Xen kẽ giữa lá cây, những nụ những bông sen đua nhau khoe sắc hồng xinh xắn và hương thơm thanh nhã. (4) Mỗi khi có gió thổi qua, tàu lá sen xanh thẫm nghiêng ngả, lật lên lật xuống tạo nên âm thanh xao động, náo nhiệt rất vui tai. (5) Cảnh đầm sen chiều hè thật xinh đẹp xiết bao.

Viết đoạn văn 3-5 câu tả cảnh thiên nhiên lớp 5 - Mẫu 3

(1) Thảm cỏ cạnh bờ sông thật xanh tốt. (2) Những cây cỏ trâu cao chừng gần đến đầu gối của em mọc sát nhau, lá xanh rì, tạo nên dòng sông cỏ xanh mơn man. (3) Khi gió thổi qua, chúng đu đưa, ngả nghiêng tạo nên chuỗi âm thanh rì rào sống động. (4) Thả mình vào không gian thoáng đãng ở cánh đồng cỏ này và lắng nghe khúc ca đó, em cảm thấy lòng mình bình yên lạ kì.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tiếng Việt lớp 5 Sách mới

    Xem thêm