Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế lớp 5

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế.

Dàn ý Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế

  1. Em đã vận dụng bài học nào vào thực tế?
  2. Em đã chuẩn bị và vận dụng bài học đó như thế nào? Kết quả ra sao?
  3. Em có suy nghĩ, cảm xúc gì khi vận dụng bài học đó vào thực tế?
  4. Theo em, việc vận dụng bài học vào thực tế có tác dụng gì?

Đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế - Mẫu 1

Trong giờ thủ công, em đã học được cách làm đèn lồng từ giấy. Bài học đó rất hay và bổ ích. Em đã áp dụng bài học đó vào dịp Tết Nguyên Đán, để làm đèn lồng trang trí cho chậu hoa mai ở phòng khách. Mẹ đã mua cho em một tập giấy màu kim tuyến lấp lánh rất đẹp. Dựa theo bài học ở lớp, em làm ra những chiếc lồng đèn lớn như bàn tay để treo lên các cành hoa. Sau đó, em còn sáng tạo thêm bằng cách gắn những sợi tua rua nhiều màu lấp lánh ở dưới đuôi đèn thay cho phần đuôi bằng giấy ở trong sách. Chờ đến tối bố mẹ đi làm về, em đã làm xong hai mươi tám lồng đèn. Thế là cả nhà em cùng treo lồng đèn lên cây mai trong niềm vui sướng vô cùng.

Đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế - Mẫu 2

Ở lớp, em được học về cách gieo trồng các loại cây từ hạt giống. Khi về nhà, em đã áp dụng ngay. Em xin mẹ mua cho một nắm đậu xanh, rồi bắt đầu làm theo từng bước trong sách giáo khoa. Mỗi ngày em đều cẩn thận quan sát và ghi chép lại những thay đổi của hạt giống. Từ khi mới nhú mầm cho đến khi đã phát triển thành cây. Sau một tuần, em đã có cả một rổ giá tươi ngon. Khi thu hoạch, em rất phấn khởi, nên nhờ bố quay video lại để làm kỉ niệm. Tối hôm đó, mẹ đặc biệt dùng giá do em trồng để nấu một tô canh. Tuy giá rất ít, nhưng mọi người đều chia nhau thử và khen ngợi tấm tắc. Điều đó khiến em vui vô cùng.

>> Câu hỏi này thuộc bài: Góc sáng tạo: Những bài học hay

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tiếng Việt lớp 5 Sách mới

    Xem thêm