Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí nghị lực của Kơ Sung trong câu chuyện trên

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí nghị lực của Kơ Sung trong câu chuyện trên

Đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí nghị lực của Kơ Sung - Mẫu 1

Trong câu chuyện “Cậu bé Kơ Sung”, nhân vật Kơ Sung đã khiến em rất yêu mến và kính trọng. Cậu bé ấy sinh ra với một cơ thể khiếm khuyết, thiếu đi một cái chân, nên không thể sinh hoạt bình thường như anh chị được. Cũng vì thế mà Kơ Sung luôn được cả nhà yêu thương, chiều chuộng. Nhưng dẫu vậy, cậu vẫn lớn lên với tính cách ngoan ngoãn và khát khao giúp đỡ người khác. Ước mơ đó của Kơ Sung đã thành hiện thực khi cậu chế tạo ra tay hái cà phê giúp bố mẹ đỡ đau tay và vất vả hơn khi làm việc. Sáng chế đó của cậu cũng giúp đỡ rất nhiều cho bà con trong bản. Sự thông minh và trái tim ấm áp cùng ý chí kiên cường ấy của Kơ Sung khiến em vô cùng thán phục. Cậu ấy quả thực là một tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

Đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí nghị lực của Kơ Sung - Mẫu 2

Kơ Sung là một cậu bé sinh ra với cơ thể khiếm khuyết. Từ nhỏ, cậu đã được cả nhà yêu thương, quan tâm, chăm sóc chu đáo. Lớn lên, lúc nào Kơ Sung cũng nung nấu mong ước được giúp đỡ mọi người, vì cậu không muốn mình là gánh nặng của gia đình. Nhưng vì đặc điểm cơ thể, mà Kơ Sung không được bố mẹ phân công việc nhà như anh chị của mình. Dẫu vậy, cậu bé vẫn thực hiện mong ước của mình bằng một cách khác. Khi thấy bố mẹ vất vả và đau nhức hai tay sau một ngày thu hoạch cà phê, Kơ Sung đã sáng tạo ra tay hái cà phê đem tặng cho bố mẹ và hàng xóm. Nhờ đó mà mọi người tiết kiệm được nhiều sức lực và không còn đau nhức hai bàn tay khi thu hoạch cà phê nữa. Mọi người hết sức khen ngợi và biết ơn Kơ Sung. Điều đó khiến cậu bé rất vui sướng và hạnh phúc. Bằng nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ của mình, Kơ Sung đã chứng minh cho mọi người thấy bản thân có thể làm được nhiều việc tốt và ý nghĩa cho xã hội. Em rất thán phục tinh thần ấy của Kơ Sung.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tiếng Việt lớp 5 Sách mới

    Xem thêm