Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập mà em biết trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập mà em biết, trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa.

Viết đoạn văn nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập mà em biết Mẫu 1

(1) Trong những tuần học đầu tiên ở lớp 5, bạn Hải Anh là thành viên có nhiều tiến bộ nhất của lớp em. (2) Mỗi ngày, cậu ấy đều chăm chỉ học bài và làm bài tập về nhà đầy đủ. (3) Không chỉ vậy, cậu ấy còn chủ động tìm thêm các bài tập khác để rèn luyện. (4) Vốn không giỏi môn Toán, Hải Anh đã xin mẹ đăng kí các lớp học toán online để rèn luyện thêm. (5) Nhờ sự cần cù, chịu khó ấy, mà thành tích của Hải Anh đã có sự tiến bộ rõ rệt.

→ Cặp từ đồng nghĩa: chăm chỉ - cần cù

Viết đoạn văn nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập mà em biết Mẫu 2

(1) Thúy Loan là một tấm gương học tập mà em vô cùng ngưỡng mộ. (2) Cậu ấy vốn là một học sinh có thành tích bình thường, không có gì nổi bật. (3) Thế nhưng nhờ sự quyết tâm và chăm chỉ trong học tập, với một tinh thần kỉ luật cao, Loan đã có sự tiến bộ đáng kể về thành tích chỉ sau khai giảng một tháng. (4) Cậu ấy không chỉ viết văn hay hơn, giải toán nhanh hơn mà còn có khả năng phát âm tiếng Anh rõ ràng như trên phim. (5) Thành tích ấy là phần thưởng xứng đáng cho sự siêng năng, chịu khó của Loan trong suốt mấy tháng nghỉ hè.

→ Cặp từ đồng nghĩa: chăm chỉ, siêng năng

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tiếng Việt lớp 5 Sách mới

    Xem thêm