Viết đoạn văn 5-7 câu tả cảnh thanh bình của một miền quê hoặc thành phố mà em biết

Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê hoặc thành phố mà em biết lớp 5 giúp các em học sinh củng cố Luyện từ và câu lớp 5: Mở rộng vốn từ - Hòa bình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê hoặc thành phố mà em biết.

Viết đoạn văn tả cảnh thanh bình của thành phố

Miêu tả cảnh thanh bình của thành phố Mẫu 1

Chiều muộn ở công viên thành phố thật yên bình. Ánh hoàng hôn màu vàng cam ấm áp chiếu lên mặt hồ lóng lánh như mặt gương đồng. Hàng sấu rung rinh những cành lá, hưởng ứng theo cơn gió muộn mát rượi. Từng tốp các bác, các ông, các bà đi bộ quanh công viên, vừa đi vừa trò chuyện rôm rả. Trên các ghế đá, các bạn trẻ thảnh thơi ngồi ngắm cảnh, nghe nhạc. Có bạn thì tâm sự với bạn bè. Dọc các khoảng sân rộng, từng nhóm nhảy, nhóm múa đang hăng say luyện tập theo điệu nhạc. Bầu không khí thật vui tươi, thanh bình. Lúc này đây, ai cũng được thư giãn, nghỉ ngơi, tạm gác lại những nhọc nhằn, lo toan của ngày dài.

Miêu tả cảnh thanh bình của thành phố Mẫu 2

Buổi tối, sau khi học bài xong, em sẽ ra ban công để ngắm nhìn vẻ thanh bình của thành phố mình sống. Ban ngày, cả thành phố vô cùng đông đúc và nhộn nhịp với đủ thứ âm thanh rộn ràng của cuộc sống. Nhưng khi dần về khuya, nơi đây lại mang một vẻ đẹp trầm lắng đến lạ. Dòng người đã về nhà, chỉ còn lác đác vài người đi về muộn. Những con đường yên ắng tắm trong ánh vàng cam ấm áp của đèn đường. Những cơn gió thoải mái chạy nhảy từ đầu này đến đầu kia của con phố, lùa kẽ lá nghe xào xạc xào xạc. Mặt hồ trong cong viên lóng lánh dưới ánh trăng và đèn như dát vàng, dát bạc, gợn từng khoảng sóng. Trên trời cao, những ngôi sao nhỏ nhấp nháy liên hồi như đang biểu diễn một tiết mục múa. Bầu không khí trong lành và mát rượi, khác hẳn sự nóng nực của ban ngày. Những buổi tối thanh bình trong thành phố như thế luôn khiến em vô cùng thích thú và ngóng chờ.

Miêu tả cảnh thanh bình của thành phố Mẫu 3

Khác với không khí ồn ào, náo nhiệt vào ban ngày, vào mỗi sáng sớm khu phố của em lại yên bình đến lạ. Khi mặt trời còn chưa lên cao, những làn sương mỏng cũng chưa tan hết khu phố của em như vừa tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài. Không khí xung quanh yên tĩnh, trên đường cũng thưa thớt người qua lại, đường sá không có khói xe, bụi đường và tiếng còi xe inh ỏi bỗng trở nên thoáng và rộng hơn. Trên vỉa hè là các bác, các ông đang đi tập thể dục buổi sáng, trên ngọn cây tiếng chim hót líu lo. Khu phố vào buổi sáng sớm mới yên bình làm sao. Em yêu khu phố của mình, yêu cả những ồn ào, huyên náo và cả những giây phút yên bình, thanh tĩnh như này.

Miêu tả cảnh thanh bình của thành phố Mẫu 4

Mọi người thường nói thủ đô bao giờ cùng ồn ào, náo nhiệt nhưng mọi người có thể bắt gặp bắt gặp khung cảnh yên bình nơi Hồ Tây lộng gió. Nhà em bên cạnh Hồ Tây, hồ rộng lắm, chỉ nhìn thấy một vùng nước trắng mờ xa xăm. Sáng sớm, mọi người thường chạy bộ ven hồ bên canh là Hồ Tây yên ả và thanh vắng. Chiều chiều, người ta ngồi hóng gió, nhâm nhi cốc trà chiều. Đêm tới, Hồ Tây lấp lánh ánh đèn từ những ngôi nhà cao tầng xung quanh, mọi người cũng ra hóng gió và thưởng thức vẻ lấp lánh ấy. Khung cảnh Hồ Tây yên ả bao giờ cũng đem đến những rung cảm đặc biệt trong em, một khung cảnh thanh bình đặc biệt của thủ đô.

Miêu tả cảnh thanh bình của thành phố Mẫu 5

Thành phố nơi em sinh sống là một khu đô thị vốn dĩ ồn ào, hối hả, nhưng mỗi buổi sáng sớm tinh mơ, thành phố em mới thanh bình làm sao! Buổi sáng hôm ấy, em thức dậy từ rất sớm để tập thể dục và đi học. Không gian yên tĩnh tới lạ thường làm sao! Không có tiếng còi xe, không có tiếng người qua lại, ... Cả không gian yên tĩnh tới mức em có thể nghe từ xa tiếng giỏ thổi lao xao qua các tán cây, tiếng một vài chú chim dậy sớm hót líu lo. Con đường vốn đông đúc người qua lại mà giờ đây thật yên tĩnh và bình lặng. Bên các vỉa hè chỉ có một vài quán ăn nhỏ, bình dân đã mở cửa để chuẩn bị cho một ngày mai. Đó quả thực sự là một không gian yên tĩnh vô cùng. Thành phố em khi ấy thật thanh bình biết bao nhiêu.

Miêu tả cảnh thanh bình của thành phố Mẫu 6

Mọi người thường nói thủ đô bao giờ cùng ồn ào, náo nhiệt nhưng mọi người có thể bắt gặp bắt gặp khung cảnh yên bình nơi Hồ Tây lộng gió. Nhà em bên cạnh Hồ Tây, hồ rộng lắm, chỉ nhìn thấy một vùng nước trắng mờ xa xăm. Sáng sớm, mọi người thường chạy bộ ven hồ bên canh là Hồ Tây yên ả và thanh vắng. Chiều chiều, người ta ngồi hóng gió, nhâm nhi cốc trà chiều. Đêm tới, Hồ Tây lấp lánh ánh đèn từ những ngôi nhà cao tầng xung quanh, mọi người cũng ra hóng gió và thưởng thức vẻ lấp lánh ấy. Khung cảnh Hồ Tây yên ả bao giờ cũng đem đến những rung cảm đặc biệt trong em, một khung cảnh thanh bình đặc biệt của thủ đô.

Viết đoạn văn tả cảnh thanh bình của làng quê

Miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê Mẫu 1

Sáng sớm, tiếng gà gáy xé toạc tấm màn đêm đen kịt, dẫn lối cho ánh sáng của bình minh ghé xuống mặt sông. Theo lối đó, từ xa, mấy chiếc ghe, xuồng chở đầy rau củ, thịt thà dần dần tụ về bên bến sông. Lác đác từ các ngõ nhỏ, các dì, các bà, các mẹ tay cầm nón, cầm rổ tiến về phía đó để đi chợ sớm. Trời lúc này đã sáng rõ, có thể nhìn thấy hết những sạp hàng lênh đênh trên mặt sông. Người mua kẻ bán tíu tít, vui vẻ. Trên vòm cây gạo ven sông, lích rích từng đợt của mấy chú chim non dậy sớm. Thỉnh thoảng, lại có mấy chiếc xe máy vụt qua, đó chắc là các cô chú có công việc gấp nên mới phải đi sớm. Khi nắng dần chuyển sang màu vàng cam, chợ ven sông cũng tàn. Mọi người dần tản ra, mặt sông lại yên ắng. Ấy là môt buổi sáng quen thuộc, bình yên ở quê em đó.

Miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê Mẫu 2

Những ngày hè được về quê thăm ông bà ngoại. Tôi thường dậy rất sớm và cùng ông ngoại đi dạo trên con đường ven cánh đồng. Khi ấy, ánh mặt trời của ngày mới chỉ vừa bắt đầu ló rạng nhưng cũng đủ khiến mọi vật dường như bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Ánh nắng ấm áp làm tan những giọt sương sớm còn đọng trên những chiếc lá. Những ruộng lúa xanh mướt trải dài mênh mông. Gió từ xa thổi vào khiến cho những hàng lúa đung đưa như nhảy múa trước gió. Từ phía đường làng đi lại, một vài bác nông dân vừa đi vừa trò chuyện thật vui vẻ. Không khí buổi sáng ở cánh đồng thật trong lành mát mẻ làm sao.

Miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê Mẫu 3

Quê em là một làng nhỏ ven sông Cầu, phong cảnh rất nên thơ với cây đa, mái đình và những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Mùa xuân ấm áp là những ngày đẹp nhất của làng xóm quê em. Mùa xuân đến, cả đất trời như ngập tràn hạnh phúc. Cây cối đâm chồi nảy lộc xanh tươi. Những mầm non bừng tỉnh sau giấc ngủ đông dài dằng dặc, khẽ vươn vai vẫy lá chào đón gió xuân. Muôn loài hoa khoe sắc, khoe hương trong nắng mới.

Miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê Mẫu 4

Vào mùa hè mỗi năm, em thường được ba đưa về quê ngoại. Đó là một miền quê thanh bình, yên ả. Vào mỗi sáng, ngoại thường dắt em theo mỗi khi ra thăm ruộng, sương sớm còn đọng trên ngọn cỏ, làm bàn chân em mát lạnh. Gió từ bờ sông thổi về mát rượi. Mặt trời chưa nhô lên hẳn, còn lấp ló nơi rặng cây. Xa xa, trong xóm tiếng gà vịt, tiếng trâu bò rộn lên đòi ăn. Khói từ các mái nhà bốc lên, quyện với vị phù sa theo gió từ sông thổi vào nghe ngai ngái, ấm nồng và thân thuộc. Khi hai ông cháu về đến nhà, mặt trời đỏ lên đến rặng cau. Tiếng xuồng khua ngoài bờ sông đã rộn ràng, tiếng người gọi nhau í ới ... Vậy là một ngày mới đã bắt đầu nơi xóm nhỏ thân thương.

Miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê Mẫu 5

Quê hương tôi không đẹp nên thơ những cũng đủ để tự hào mà nói rằng được thả diều mỗi chiều trên đê quả là tuyệt. Những tia nắng cuối cùng trong ngày còn xót lại cũng là lúc lũ trẻ chúng tôi kéo nhau ra bãi cát chân đê chơi. Từng làn gió mát phả trong không khí đưa những chiếc diều bay xa và bay cao. Nó gửi gắm ước mơ về một tương lai tươi đẹp của bọn trẻ thôn quê. Thêm vào đó con sông Hồng quang năm mải miết chảy bồi đắp phù xa cho hai hàng cây tỏa bóng soi mình xuống mặt nước khiến cảnh vật trở nên hữu tình. Đứng ngắm hoàng hôn đang dần tắt , ánh hồng đang dần mất đi cảm giác tiếc nuối lạ kì. Vậy là, một ngày thanh bình nữa trên mảnh đất quê hương đã hết.

Miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê Mẫu 6

Quê em là một làng nhỏ ven sông, phong cảnh rất nên thơ với cây đa, mái đình và những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Mùa xuân ấm áp là những ngày đẹp nhất của làng xóm quê em. Mùa xuân đến, cả đất trời như ngập tràn hạnh phúc. Cây cối đâm chồi nảy lộc xanh tươi. Những mầm non bừng tỉnh sau giấc ngủ đông dài dằng dặc, khẽ vươn vai vẫy lá chào đón gió xuân. Muôn loài hoa khoe sắc, khoe hương trong nắng mới.

Miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê Mẫu 7

Mùa hè hằng năm em đều được ba mẹ cho về quê ngoại chơi. Nơi đây là một miền quê thanh bình, yên ả. Vào mỗi sáng, ngoại thường dắt em theo mỗi khi ra thăm ruộng, sương sớm còn đọng trên ngọn cỏ, làm bàn chân em mát lạnh. Gió từ bờ sông thổi về mát rượi. Mặt trời chưa nhô lên hẳn, còn lấp ló nơi rặng cây. Xa xa, trong xóm tiếng gà vịt, tiếng trâu bò rộn lên đòi ăn. Khói từ các nhà bếp bốc lên, quyện với vị phù sa theo gió từ sông thổi vào nghe ngai ngái, ấm nồng và thân thuộc. Khi hai ông cháu về đến nhà, mặt trời đỏ lên đến rặng cau. Tiếng xuồng khua ngoài bờ sông đã rộn ràng, tiếng người gọi nhau í ới ... Vậy là một ngày mới đã bắt đầu nơi xóm nhỏ thân thương.

Miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê Mẫu 8

Cả thời thơ ấu, em được sống ở một làng quê thanh bình và tươi đẹp. Nhìn từ xa, nơi đây hệt như một bức tranh phong cảnh mĩ lệ. Dòng sông trở nặng phù sa, uốn lượn hiền hòa vào tưới tiêu cho đồng ruộng. Hai bên bờ sông, từng hàng tre xanh nghiêng mình soi bóng như những cô thiếu nữ đôi mươi. Mỗi lần gió về, lại nghe vi vu vi vu như những bản hòa tấu bất tận của thiên nhiên. Đường làng ở quê hương em luôn sạch sẽ, uốn lượn khắp mọi nẻo đường. Nhà cửa nay cũng đã khác, khang trang và rộng lớn hơn rất nhiều. Những ngôi nhà bằng mái rạ năm nào giờ đã đổi thành ngói đỏ thơm mùi nắng mới. Quê hương còn đọng lại trong tâm trí em ở những ngày vô ưu vô lo cùng lũ bạn chạy trên những đồng cỏ hái hoa, bắt bướm.

—------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
954 130.279
20 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Thành
    Nguyễn Thành

    rất hay lun đó 😎

    Thích Phản hồi 18:35 02/10
    • SGDT
      SGDT

      rất hay!😃

      Thích Phản hồi 18:57 02/10
      • Anh Nguyen
        Anh Nguyen

        ok lam nha

        Thích Phản hồi 21:43 02/10
        • Thư Đức
          Thư Đức

          Hay đó, rất thích hợp để tham khảo chớ tui là tui chép vô luôn ròi 

          Thích Phản hồi 22:33 02/10
          • Chauphat Bao
            Chauphat Bao

            hay ghê á😎

            Thích Phản hồi 11:12 03/10
            • Đức sơn Nguyễn
              Đức sơn Nguyễn

              được đấy

              Thích Phản hồi 21:01 03/10
          • Huỳnh Ngọc Phương Uyên
            Huỳnh Ngọc Phương Uyên

            dài nó hay vãi



            Thích Phản hồi 20:21 03/10
            • Đức sơn Nguyễn
              Đức sơn Nguyễn

              được đấy

              Thích Phản hồi 20:53 03/10
              • Dai Duong
                Dai Duong

                Dài quá ko có bài văn khác 

                Thích Phản hồi 16:31 25/02
                • Trương Quyên
                  Trương Quyên

                  cũng hay mà dài quá với lại hay bị quảng cáo😁


                  Thích Phản hồi 03/10/22
                  • Van Mai
                    Van Mai

                    Hay

                    Thích Phản hồi 04/10/22

                    Tập làm văn lớp 5

                    Xem thêm