Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3 lớp 5 Cánh Diều

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết một đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3 - Mẫu 1

Trong bài 3, em đã được học bốn bài đọc hay và ý nghĩa. Trong đó, em thích nhất là bài “Làm thủ công”. Bài đọc kể về bạn Lý - một bạn nhỏ chưa được khéo tay và còn khá lóng ngóng khi thực hành. Vì vậy mà lúc đầu bạn ấy định để Diệp giúp mình cắt chữ U dán vào vở. Nhưng rồi, nhớ lại ý nghĩa của môn thủ công và tiết thực hành, Lý đã tự mình cắt chữ. Tuy cắt chưa đẹp nhưng cậu ấy vẫn kiên trì cắt đi cắt lại nhiều lần. Và cuối cùng có một chữ U như ý ở lần thứ mười hai. Tấm gương đó của Lý khiến em rất nể phục. Bạn ấy là tấm gương sáng cho em về sự kiên trì, nhẫn nại và quyết tâm thực hiện mục tiêu đã đặt ra. Đồng thời qua câu chuyện giữa Lý và Diệp trong giờ thủ công, em còn hiểu được cách giúp bạn đúng đắn trong học tập. Đó không phải là làm bài thay bạn, mà là ở bên hướng dẫn và cổ vũ bạn hoàn thành bài tập của mình.

Viết một đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3 - Mẫu 2

Trong bài 3, em đã đọc được một câu chuyện rất hay và thú vị, đó là “Bầu trời mùa thu”. Câu chuyện này kể về một buổi học độc đáo và mới lạ của các bạn nhỏ. Bởi các bạn đã có một buổi học ở ngoài cánh đồng. Thầy giáo để cho các bạn học sinh đó miêu tả lại bầu trời mùa thu ở trên cao sau khi quan sát trực tiếp. Mỗi bạn nhỏ đều có một cách miêu tả riêng của mình, chẳng ai trùng lặp với ai. Nhờ các bạn ấy mà em học được cách miêu tả thiên nhiên thông qua các hình ảnh nhân hóa sống động và độc đáo. Sau khi đọc bài đọc này, em đã rất thích thú và hào hứng với việc miêu tả thiên nhiên xung quanh mình. Đồng thời mong ước bản thân cũng được học một tiết học thú vị như các bạn ấy.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tiếng Việt lớp 5 Sách mới

    Xem thêm