Viết một đoạn văn hoặc vẽ tranh về chủ đề Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ

Hãy viết một đoạn văn hoặc vẽ tranh về chủ đề “Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ” để các em học sinh củng cố kỹ năng, luyện giải VBT Đạo đức lớp 4. Sau đây mời các em học sinh cùng theo dõi.

Viết đoạn văn về chủ đề Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ Mẫu 1

Hiếu thảo là tình cảm tự nhiên và cũng là đạo đức của con người. Người con hiếu thảo luôn biết kính trọng và yêu thương cha mẹ của mình. Cha mẹ nuôi con không bao giờ mong được đền đáp lại công lao ấy. Nhưng nghĩa vụ của mỗi người con là phụng dưỡng khi cha mẹ tuổi già sức yếu. Điều quan trọng nhất là chúng ta phải phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành những công dân tốt, đem lại niềm vui, niềm tự hào cho ba mẹ. Trong cuộc sống có rất nhiều tấm gương hiếu thảo đáng được khen ngợi, tiêu biểu là những câu chuyện trong “Nhị thập tứ hiếu”. Bên cạnh đó vẫn có những kẻ bất hiếu, không vâng lời cha mẹ, ngược đãi cha mẹ mình, luôn làm cha mẹ đau lòng. Đó là những người đáng bị phê phán trong xã hội. Tóm lại, bổn phận làm con phải biết giữ tròn chữ hiếu với đấng sinh thành. Ngày nay, không chỉ hiếu thảo với cha mẹ, chữ hiếu còn được mở rộng ý nghĩa như trong lời Bác Hồ dạy: “Trung với nước, hiếu với dân”.

Viết đoạn văn về chủ đề Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ Mẫu 2

Từ xưa đến nay lòng hiếu thảo luôn luôn là một truyền thống của dân tộc ta. Nếu theo nho giáo thì chữ Hiếu luôn đặt lên hàng đầu. Lòng hiếu thảo chính là sự kính trọng, biết ơn của mình đối với ông bà, cha mẹ. Hiếu thảo chính là sự thể hiện hành động yêu thương, chăm sóc, phụng dưỡng ông bà, cha mẹ lúc về già. Những người đã có ơn với chúng ta. Cha mẹ là những người để mang nặng đẻ đau, nuôi nấng chúng ta lên người. Hiếu thảo chính là một truyền thống tốt của dân tộc ta đã được gìn giữ từ xưa đến nay. Sống hiếu thảo là một lối sống đẹp, luôn ghi nhớ những công ơn của ông bà, cha mẹ. Nhờ có lòng hiếu thảo giúp gắn kết các thế hệ trong một gia đình, mọi người sống trong môi trường tràn ngập lòng yêu thương, sự kính trọng cùng lòng biết ơn với các bậc sinh thành. Câu ca dao đã có câu

“Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Một lòng thờ mẹ kính cha

Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”

Viết đoạn văn về chủ đề Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ Mẫu 3

Tấm lòng hiếu thảo bao giờ cũng là cao cả nhất. Đối với tôi, sự hiếu thảo ấy sẽ mãi mãi
tồn tại theo thời gian cùng với những năm tháng mà người mẹ đã vất vả hi sinh cho tôi, đó
là một tình yêu vĩnh hằng vô bờ bến. Ai đã hi sinh cả cuộc đời vì tôi? Ai đã bảo vệ tôi khỏi
những mùa đông giá rét? Chính mẹ, người đã có công dưỡng dục tôi từ khi còn là một
chiếc lá non với sự thơ dại giữ cuộc đời. Con xin lỗi! Xin lỗi vì những sự thơ dại kia, xin lỗi vì
những ngày tháng đong đầy mà mẹ đã dành cho con. Con chẳng làm được gì cho mẹ. Ước chi mình có thể làm gì đó cho mẹ mà thôi. Đứa con khờ dại này thành thật xin lỗi mẹ!!! Con yêu mẹ.

Vẽ tranh về chủ đề Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ

Giải vở bài tập Đạo đức 4 bài 6: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ

Trên đây là toàn bộ các đoạn văn về chủ đề Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ để các em học sinh củng cố bài học Giải vở bài tập Đạo đức 4 bài 6: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ và chuẩn bị cho các bài học trên lớp đạt kết quả cao.

Đánh giá bài viết
62 6.396
Sắp xếp theo

    Giải VBT Đạo Đức 4

    Xem thêm