Viết một đoạn văn ngắn mô tả cuộc sống của người nguyên thủy

Đoạn văn ngắn mô tả cuộc sống của người nguyên thủy

Viết một đoạn văn ngắn mô tả cuộc sống của người nguyên thủy giai đoạn Phùng Nguyên, Đồng Đậu Gò Mun. Đây là lời giải phần Lịch sử 6 bài 5 Sự chuyển biến từ xã hội nguyên thủy sang xã hội có giai cấp sách Chân trời sáng tạo. Mời các bạn học sinh cùng theo dõi.

Đề bài: Quan sát công cụ lao động và những vật dụng của người nguyên thủy giai đoạn Phùng Nguyên, Đồng Đậu Gò Mun, em hãy viết một đoạn văn ngắn mô tả cuộc sống của họ.

Bài tham khảo 1

Thật tự hào khi được sinh ra và lớn lên ở đất nước Việt Nam, đất nước gắn liền với những trang sử hào hùng. Đặc biệt vào khoảng 4000 năm, Việt Nam là nơi sinh sống của người Việt Cổ với các nền văn hóa như Đồng Đậu, Phùng Nguyên và Gò Mun. Qua những phát hiện của những nhà khảo cổ học, cuộc sống của cư dân các nền văn hóa này trở nên sống động và thú vị biết bao. Cư dân nơi đây cùng nhau trồng lúa nước, họ sáng tạo những mũi giáo và mũi tên để phục vụ cho việc săn bắn, để bắt cá họ đã tạo ra những lưỡi câu. Dần dần họ hình thành nên các nghề luyện kim, làm đồ gốm,… Cũng từ những nét bình dị đó lâu họ tập trung lại thành những xóm làng, tạo nên những phong tục văn hóa đặc trưng lâu đời của người Việt.

Bài tham khảo 2

Trải qua quá trình không ngừng tiến hóa, cuộc sống của người nguyên thủy ngày một phát triển hơn. Tại giai đoạn Phùng Nguyên, Đồng Đậu Gò Mun, người nguyên thủy đã phát hiện ra đồng kim loại để luyện kim, chế tạo ra những công cụ bằng sắt phục vụ cho cuộc sống thay thế những loại công cụ bằng sắt đá thô sơ như trước. Cuộc sống con người ngày càng được cải thiện, họ săn bắt, chăn nuôi, cư trú tại đồng bằng ven các con sông lớn. Con người lúc này có thể khai phá thêm đất hoang, tăng năng suất lao động, sản phẩm làm ra ngày càng nhiều, không chỉ đủ ăn mà còn dư thừa...Xã hội bắt đâu có sự phân hóa giai cấp giàu nghèo từ đây.

Trên đây là phần lời giải Vận dụng trang 30 sách Lịch sử 6 Chân trời sáng tạo. theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Bộ GD&ĐT ban hành. VnDoc.com liên tục cập nhật Lời giải, đáp án các dạng bài tập Chương trình sách mới chương trình GDPT cho các bạn cùng tham khảo.

Đánh giá bài viết
12 911
Sắp xếp theo

    Lịch Sử 6 Chân Trời Sáng Tạo

    Xem thêm