Viết thư tư vấn cho một bạn hay bị bố đánh và dọa cho nghỉ học để giúp bạn được hưởng các quyền cơ bản của trẻ em

Viết thư tư vấn cho một bạn hay bị bố đánh và dọa cho nghỉ học để giúp bạn được hưởng các quyền cơ bản của trẻ em là câu hỏi phần Vận dụng trang 54 Giáo dục công dân lớp 6 sách Kết nối tri thức. Mời các bạn cùng tìm hiểu chi tiết sau đây.

Đề bài: Em hãy viết thư tư vấn cho một bạn hay bị bố đánh và dọa cho nghỉ học để giúp bạn được hưởng các quyền cơ bản của trẻ em.

Viết thư tư vấn cho một bạn hay bị bố đánh và dọa cho nghỉ học Mẫu 1

Hà Nội, ngày .... tháng ..... năm 2022

Lan thân mến,

Tớ là Linh đây, bạn cùng lớp của cậu.

Hôm trước, tớ có nghe các cậu nói rằng cậu rất hay bị bố đánh và đe dọa nghỉ học, tớ vô cùng đồng cảm với cậu và hôm nay tớ viết lá thư này gửi cậu như một lời động viên cậu trong thời gian này.

Bên cạnh đó tớ muốn khuyên cậu nên mạnh mẽ đứng lên và tố cáo những hành vi mà cậu đã bị ngược đãi. Bởi chúng ta đang sống ở một đất nước luôn bảo vệ quyền lợi trẻ em. Chúng ta có quyền được chăm sóc, được nuôi dưỡng, học tập và vui chơi và phát triển.

Vì lẽ đó, cậu đừng ngần ngại mà hãy nói ra cho mọi người biết, như thầy cô hoặc những người có thế bảo vệ được chúng ta những khó khăn cậu đã chịu trong suốt thời gian dài vừa qua để tất cả mọi người đứng lên bảo vệ cho cậu.

Cuối thư, mong cậu khỏe mạnh và dám đứng lên để giành lại quyền lợi chính đáng của mình.

Ký tên

Linh.

Viết thư tư vấn cho một bạn hay bị bố đánh và dọa cho nghỉ học Mẫu 2

........, ngày .... tháng ..... năm 2022

Gửi bạn An yêu quý!

Vừa qua, mình có nghe qua hoàn cảnh của bạn bị bố đánh và đe dọa nghỉ học, mình vô cùng đồng cảm với bạn và hôm nay mình viết lá thư này gửi bạn như một lời động viên bạn trong thời gian này.

Bên cạnh đó mình muốn khuyên bạn nên mạnh mẽ đứng lên và tố cáo những hành vi mà bạn đã bị ngược đãi. Bởi chúng ta đang sống ở một đất nước luôn bảo vệ quyền lợi trẻ em. Chúng ta có quyền được chăm sóc, được nuôi dưỡng, học tập và vui chơi…

Chính vì vậy bạn hãy nhờ sự can thiệp của pháp luật về những khó khăn bạn đã chịu trong suốt thời gian dài vừa qua để pháp luật Việt Nam có thể bảo vệ được cho bạn.

Cuối thư, mong bạn khỏe mạnh và dám đứng lên để lấy lại quyền lợi của mình.

Ký tên

Nguyễn Văn

Các bài văn mẫu viết thư trên đây giúp các em học sinh củng cố bài học Giáo dục công dân 6 Bài 11 Quyền cơ bản của trẻ em. Ngoài ra các em học sinh tham khảo thêm chuyên mục lời giải 2 bộ sách GDCD 6 Chân trời sáng tạo GDCD 6 Cánh Diều đầy đủ các bài học SGK cũng như SBT. Lời giải các môn sách mới lớp 6, VnDoc liên tục cập nhật chi tiết cho các bạn cùng tham khảo.

Đánh giá bài viết
12 2.471
Sắp xếp theo

    GDCD 6 sách KNTT

    Xem thêm