Write about Mid-autumn festival in Vietnam

Với mong muốn giúp các em học sinh luyện viết Write about mid-autumn festival in Vietnam hiệu quả, VnDoc.com đã biên soạn và đăng tải bộ rất nhiều tài liệu luyện viết Tiếng Anh khác nhau. Tài liệu Tiếng Anh gồm các đoạn văn mẫu cũng như bài nói tiếng Anh khác nhau về tết Trung Thu. Mời các bạn tham khảo.

Write about Mid-autumn festival in Vietnam

Bản quyền thuộc về VnDoc nghiêm cấm mọi hành vi sao chép vì mục đích thương mại

Từ vựng viết về trung thu bằng Tiếng Anh

- Mid-autumn festival /mɪdɔːtəm/: Tết Trung thu

- Moon cake /ˈmuːn keɪk/: bánh Trung thu

- Dragon dance /ˈdræɡ.ən dæns/: múa rồng

- Lion dance /ˈlaɪ.ən dɑːns/: múa lân

- Lantern /ˈlæn.tən/: đèn lồng

- Toy figurine /tɔɪ fɪɡ.əˈriːn/: tò he

- Mask /mɑːsk/: mặt nạ

- Moon /ˈmuːn/: mặt trăng

- Banyan /ˈbænjæn/: cây đa

- Lantern parade /ˈlæntən pəˈreɪd/: rước đèn

- Bamboo /bæmˈbuː/: cây tre

- The man in the moon/ The Moon Man: chú Cuội

- Moon goddess (fairy) /ˈmuːn/ /ɡɒd.es/: chị Hằng

- Jade Rabbit /dʒeɪd ˈræb.ɪt/: Thỏ ngọc

- Star-shaped lantern /stɑːr ʃeɪptˈlæn.tən/: đèn ông sao

- Carp-shaped lantern /kɑːrp ʃeɪptˈlæn.tən/: đèn cá chép

- Lantern Light Festival /ˈlæn.tɚn laɪt ˈfes.tə.vəl/: Lễ hội hoa đăng

- platform /ˈplætfɔːm/: mâm cỗ

- Lunar calendar /ˈluːnə(r) ˈkælɪndə(r)/: Âm lịch

- Egg yolk /eɡ jəʊk/: lòng đỏ

- Lotus seed /ˈləʊtəs siːd/: hạt sen

- Peanut /ˈpiːnʌt/: đậu phộng

- Moon sighting/ to gaze at the moon/ to admire the moon: ngắm trăng

Viết về trung thu bằng Tiếng Anh số 1

Tết Trung Thu or Mid-autumn Festival, is also known in Vietnam as the “Children’s Festival”. It is held in the middle of the eighth lunar month. In the weeks before Mid-autumn Festival, you will see lots of mooncake stalls appearing on every other coners. The mooncakes are decorated boxes filled with differrent tastes, sizes and shapes. The most popular Trung Thu lantern is a star made with red cellophane. Almost chidren have it to participate in the lantern parade. On the night of the full moon, there are many interesting activities. Lion dancing is an essential element of the Mid-autumn festitives. lion dancing to every house in their neighbor with the hope that will bring fortune to these households. However, unless house owners give them some money, these dancers will not stop. The Mid-Autumn is precious time when family members meet up to eat moon cakes, gaze at the year’s most stunning moon, and talk with each other.

Bài dịch

Tết Trung thu, ở Việt Nam còn được gọi là “Tết thiếu nhi”. Nó được tổ chức vào giữa tháng tám âm lịch. Vào những tuần trước Tết Trung thu, bạn sẽ thấy rất nhiều gian hàng bánh trung thu xuất hiện trên mọi góc phố khác nhau. Bánh trung thu là những chiếc hộp được trang trí với nhiều vị, kích cỡ và hình dạng khác nhau. Đèn Trung thu được nhiều người yêu thích nhất là đèn ngôi sao được làm bằng giấy bóng kính màu đỏ. Hầu như trẻ em đều có một cái để tham gia rước đèn . Vào đêm rằm, có rất nhiều hoạt động thú vị. Múa lân là một hoạt động không thể thiếu của lễ hội Trung thu. Múa lân đến từng nhà trong xóm với hy vọng sẽ mang lại tài lộc cho các hộ gia đình này. Tuy nhiên, nếu chủ nhà không cho họ một số tiền, những vũ công này sẽ không dừng lại. Trung thu là khoảng thời gian quý giá khi Các thành viên trong gia đình gặp nhau để ăn bánh trung thu, ngắm nhìn mặt trăng đẹp nhất trong năm và trò chuyện với nhau.

Viết về lễ hội bằng Tiếng Anh số 2

The Mid-Autumn Festival is an important traditional holiday in my country. Mid-Autumn festival is celebrated not only in Vietnam but also in some other parts of Asia as well, such as China, Japan or Korea. And it is often celebrated on the 15th day of the 8th month of the lunar calendar with full moon at night. Nowadays, Mid Autumn Festival is mainly for young children in Vietnam to enjoy the best time of the year. But not only can children celebrate this day but also adults can, adults who wish to have a chance to remind their their childhood and feel young again.During this exciting Autumn festival, making masks and lanterns is probably one of many activities that take place. A lot of groups of young Vietnamese have created unique and trendy lanterns yet can still preserve the traditional beauty. And when speaking of Mid-Autumn, we can’t help but to mention the Moon cake. The round shape of the moon cake signifies completeness and reunion of families.

Bài dịch

Lễ hội Trung Thu là một kỳ lễ hội truyền thống quan trọng ở đất nước tôi. Tết trung thu được tổ chức không chỉ ở Việt Nam mà còn ở những nơi khác tại Châu Á, như Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc. Và nó thường được tổ chức vào tháng 15 tháng 8 âm lịch với trăng tròn vào đêm. Ngày nay, Tết Trung Thu được tổ chức chủ yếu cho trẻ con tại Việt Nam để tận hưởng thời gian tốt đẹp nhất trong năm. Nhưng không chỉ trẻ con có thể ăn mừng ngày này mà người lớn cũng có thể, gồm những người lớn muốn có cơ hội để nhớ lại thuở thơ ấu của mình và cảm thấy trẻ trung trở lại. Trong lễ hội mùa thu này, làm mặt nạ và đèn lồng hẳn là một trong số các hoạt động sẽ được tổ chức. Nhiều nhóm người Việt Nam trẻ tuổi đã tạo ra những chiếc đèn lồng độc đáo mà hiện đại mà vẫn giữ gìn được vẻ đẹp truyền thống. Và khi đề cập đến Tết Trung Thu, chúng ta không thể không đề cập đến bánh trung thu. Hình dáng tròn của bánh trung thu biểu tượng cho sự vẹn toàn và đoàn tụ của gia đình.

Viết về lễ hội trung thu bằng Tiếng Anh số 3

The Mid-Autumn festival or Tet Trung Thu is one of the most important holidays in Vietnam. It is usually lasts for around 2 - 3 days and it takes place on the 15th of August according to the lunar calendar. During the festival, children of all ages wear colorful masks, carry candle lanterns, sing folklores and parade on the streets. There are also those who perform lion dances to every house in their neighborhood with the hope that it will bring fortune to these households. However, unless house owners give them some money, these dancers will not stop. Although Vietnamese people don’t get days off at this festival, it’s one of the most expected occasions. It’s a great time for family members to gather, eat traditional foods, and share joys and sorrows. Moreover, public places are aesthetically decorated and there is a wide range of cultural and art activities all over the country. Therefore, it is one the most favourite festivals in Vietnam.

Bài nghe

Tết Trung Thu là một trong những ngày lễ quan trọng nhất ở Việt Nam. Nó thường kéo dài khoảng 2 - 3 ngày và diễn ra vào ngày 15 tháng 8 âm lịch. Trong lễ hội, trẻ em ở mọi lứa tuổi đeo mặt nạ đầy màu sắc, mang theo đèn lồng nến, hát các bài dân gian và rước đèn trên đường phố. Cũng có những người đi múa lân đến từng nhà trong khu phố với hy vọng sẽ mang lại tài lộc cho những hộ này. Tuy nhiên, trừ khi chủ nhà cho họ một số tiền, những vũ công này sẽ không dừng lại. Mặc dù người Việt Nam không có ngày nghỉ vào lễ hội này, nhưng đó là một trong những dịp được mong đợi nhất. Đây là thời điểm tuyệt vời để các thành viên trong gia đình quây quần, ăn những món ăn truyền thống và chia sẻ niềm vui nỗi buồn. Hơn nữa, các địa điểm công cộng được trang trí đẹp và có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật trên cả nước. Vì vậy, đây là một trong những lễ hội được yêu thích nhất ở Việt Nam.

Write about mid autumn festival in Vietnam số 4

There are many interesting festivals in Việt Nam around the year. Among them, I like the Mid – Autumn festival best. This festival is held on 15th of August according to the lunar year. In this festival, all the children would gather in the communal house to perform or watch the dragon performance. And then they move around the community with beautiful lanterns and sing songs. Finally, they have a good time enjoying delicious mooncake and fruits. Festivals always show our culture, so I hope it will be preserved forever.

Mời bạn đọc tải trọn bộ tài liệu Tiếng Anh tại đây: Viết về lễ hội bằng Tiếng Anh. Mời bạn đọc tham khảo, download phục vụ công việc và học tập.

Đánh giá bài viết
30 15.581
Sắp xếp theo

Luyện viết tiếng Anh

Xem thêm