Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết 3-5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích là đề tài hay gặp trong các đề thi học kì lớp 2. Để giúp các em có những bài văn hay nhất cho chính mình, mời các em tham khảo 15 mẫu viết đoạn văn giới thiệu tranh ảnh về con vật dưới đây:

Viết 3 đến 5 câu giới thiệu tranh ảnh về một con vật

Đề bài: Viết 3 – 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích.

Gợi ý giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích

  • Em nhìn thấy tranh (ảnh) ở đâu?
  • Trong tranh (ảnh) có con vật nào? Con vật đó đang làm gì? Nó có đặc điểm gì nổi bật?
  • Em có thích tranh (ảnh) đó không? Vì sao?

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - Mẫu 1

(1) Hình nền máy tính của em là bức ảnh một chú chó corgi đáng yêu. (2) Chú ấy còn khá nhỏ, chỉ lớn bằng một cái mũ phớt của em mà thôi. (3) Toàn thân chú là bộ lông màu vàng cam, có cái bụng màu trắng tinh rất đáng yêu. (4) Trong ảnh, chú đang ngồi trên bãi cỏ, hơi nghiêng đầu nhìn chăm chú vào em. (5) Mỗi lần ngắm bức ảnh này, em lại cảm thấy rất vui vẻ và tràn ngập năng lượng nhờ sự đáng yêu của chú chó.

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - Mẫu 2

(1) Bức ảnh treo ở trong phòng ngủ của em, là bức ảnh chụp đàn bướm trong vườn quốc gia Cúc Phương. (2) Trong ảnh, các chú bướm nhỏ có đôi cánh màu vàng nhạt như cánh hoa mai ngày Tết. (3) Những chú bướm bay sát vào nhau, dày đặc, khiến thảm cỏ xanh bỗng hóa thành thảm hoa vàng. (4) Không chỉ vậy, một nửa trong số chúng còn đang chao lượn xung quanh, góp phần tạo nên vẻ thơ mộng như mơ cho cảnh vật. (5) Em rất thích bức tranh này và quyết tâm sẽ một lần được đặt chân đến Cúc Phương và tận mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp ấy.

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - Mẫu 4

Bố em có một cuốn album ảnh về các loài động vật. Trong đó, em thích nhất là tấm ảnh chụp một chú công. Trong ảnh, chú công đang xòe đuôi khoe cái đuôi xanh biếc xinh đẹp. Nhìn chú ta hệt như một tác phẩn nghệ thuật tuyệt diệu của thiên nhiên. Em rất thích ngắm nhìn vẻ đẹp ấy. Em hy vọng có một ngày em có thể tận mắt chứng kiến những chú công xòe đuôi xinh đẹp như thế.

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - Mẫu 5

Em có một bức ảnh chụp hình chú gà trống. Chú có bộ lông xen kẽ hai màu vàng và tía rất đẹp. Chiếc mỏ chú dài, cong để hàng ngày tìm kiếm thức ăn. Trên đỉnh đầu, chiếc mào đỏ chót như một bông hoa mào gà càng tôn thêm vẻ oai hùng của chú. Cả trong ảnh và ở ngoài chú gà trống này đều rất đẹp!

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - Mẫu 6

Nhà em có một bức tranh treo tường do mẹ em tự thêu. Trong tranh là hai con chim công đang khoe cái đuôi màu xanh đẹp tuyệt trần. Chúng có mào dài, phần mặt màu vàng và xanh. Đuôi công xòe ra như hai cái nan quạt khổng lồ đủ màu sắc. Hai con chim công quấn quýt nhau như đang múa. Em rất thích bức tranh con công này, vì nó làm cho phòng khách nhà em thêm rực rỡ, sang trọng hơn.

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - Mẫu 7

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích

Đây là bức ảnh chú chó nhà mình. Bức ảnh này được bố mình chụp lúc chú chó đang chuẩn bị được ăn tối. Chú chó biết mình chuẩn bị được ăn nên đã nở một nụ cười rất tươi. Chú háo hức đợi phần cơm của mình được đặt xuống. Mình rất thích bức ảnh này vì bố đã chụp được nụ cười đẹp nhất của chú chó.

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - Mẫu 8

Em có một bức ảnh chụp hình một đàn voi. Chúng đang uống nước tại ở ven sông. Một con voi mẹ đang phun nước lên người voi con. Những chú voi có thân hình cao lớn. Em ấn tượng nhất với chiếc tai to như cánh quạt của chúng. Em rất yêu thích loài vật này.

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - Mẫu 9

Hôm qua, bạn Phương tặng cho em một tấm ảnh. Bức ảnh chụp hình một chú chim cánh cụt. Nó có một thân hình khá mập mạp. Cánh cụt có màu đen nhưng bụng trắng toát. Đôi mắt của chúng tròn và nhỏ. Mỏ cánh cụt nhọn, màu đen và hơi cụp xuống một chút. Hai cánh nhỏ và dẹt, không bay được. Nó đang bước đi thật chậm chạp. Em rất thích bức ảnh này.

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - Mẫu 10

Hôm qua, em đi xem triển lãm tranh. Em rất ấn tượng với bức tranh vẽ đàn chim cánh cụt ở Bắc cực. Những chú chim cánh cụt vô cùng dễ thương. Thân hình mập mạp. Đôi cánh ngắn, không thể bay. Dáng đi lạch bạch ngộ nghĩnh. Bức tranh khiến em vô cùng thích thú.

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - Mẫu 11

Một buổi sáng nọ khi đang cùng mẹ dọn nhà đón Tết thì em bỗng nhìn thấy một tấm ảnh cũ. Đó là tấm ảnh có em và chú chó Milu trong ngày đầu tiên đến trường. Trong ảnh, em đang mếu máo khóc vì bố mẹ ra về còn Milu thì ra sức liếm tay em. Nhìn tấm ảnh trông mới thật buồn cười, ngộ nghĩnh làm sao. Giờ Milu đã lớn còn em không cũng khóc nhè mỗi khi đến trường. Em sẽ lồng khung treo lên vì nó đã ghi lại kỉ niệm đẹp giữa em và người bạn thân yêu.

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - Mẫu 12

Nhân ngày đầu chuyển đến phòng ngủ mới, bố đã tặng em một bức tranh hình chú mèo tam thể để treo phòng. Đó là một bức tranh rất đẹp với nền hồng. Trong tranh là chú mèo đang ngồi bên cửa sổ. Chú có bộ lông ba màu, đôi mắt đen vàng tròn xoe đang nhìn lên bầu trời. Ngắm nhìn bức ảnh, em lại có cảm giác yên bình và vui sướng lạ thường.

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - Mẫu 13

Để hoàn thành bài tập "Hãy vẽ một bức tranh về loài vật nuôi mà em yêu thích nhất", em sẽ vẽ về gia đình nhà Gấu. Trong bức tranh, Gấu đang vui đùa cùng bốn đứa con là bốn chú chó nhỏ bên giàn mướp nhà bà nội. Cả năm mẹ con được em tô màu vàng óng. Bốn mẹ con vui vẻ chơi cùng nhau dưới ánh nắng vàng giữa nền trời xanh thẳm. Bức tranh của em được cô khen lắm. Em sẽ đặt tên cho nó là "Gia đình Gấu vàng" và nhờ bố treo ở góc học tập nhỏ.

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - Mẫu 14

Chủ nhật vừa rồi, em được mẹ dẫn đi xem triển lãm tranh. Em ấn tượng nhất là bức tranh vẽ mẹ sư tử đang dạy con rình mồi. Hai con sư tử có bộ lông vàng rực. Cả hai đều đang núp dưới những đám cỏ xanh, yên lặng chờ đợi con mồi tới. Ánh mắt của sư tử mẹ đầy sự nghiêm nghị, đăm chiêu trong khi đó sư tử con lại ngây thơ. Đối với em, bức tranh rất có sức cuốn hút.

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - Mẫu 15

Sinh nhật vừa rồi, bạn Hoa có tặng cho em một chiếc thiệp khá xinh. Trên thiệp in hình một chú chó đốm - loài vật em vô cùng yêu thích. Chú chó trong bức ảnh đang ngồi bằng hai chân sau, mắt tròn xoe nhìn về phía ống kính. Bộ lông của chú màu đen pha lẫn trắng, đôi tai vểnh lên như đang nghe ngóng tình hình. Phía sau lưng chú là cảnh hồ Tây rộng lớn. Em rất yêu thích chiếc thiệp và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - Mẫu 16

Tả con mèo

Phòng khách nhà em có một bức tranh hình chú mèo đang liếm chân bên cửa sổ. Đó là chú mèo tam thể có ba màu: trắng, vàng, đen. Chú có hai cái tai nhọn đang vểnh lên. Đầu chú cúi xuống liếm láp chân, mắt chú nhắm như đang tận hưởng khoảnh khắc. Chiếc đuôi chú cong lên như đang vẫy. Bức tranh này rất đẹp, em thích nó vô cùng.

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - Mẫu 17

Phòng khách nhà em có treo một chú chim công rất đẹp. Chú có dáng ngoài như một con thiên nga, nhưng cái đuôi dài và lớn hơn rất nhiều. Toàn thân chú là một màu xanh lục, phần ngực phía trước đậm và sáng hơn so với trên lưng. Nổi bật là cái mỏ và viền ngoài mắt màu trắng giống như là đã được trang điểm kĩ. Rất nhiều chiếc lông vũ có họa tiết như đôi mắt xếp dọc chồng chéo lên nhau, đủ các tông của màu xanh lục hào vào nhau. Tạo nên vẻ đẹp không gì sánh nổi. Nhìn ngắm chú, em cảm giác như đang được xem một vũ công của rừng xanh trình diễn. Vì vậy mà em rất thích bức tranh này.

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - Mẫu 18

Bàn học của em có một bức ảnh hình chú chó Nâu đã được nhà em nuôi từ rất lâu rồi. Bức ảnh được chụp vào ngày mà chú được đưa đến nhà em. Khi đó chú vẫn là chú cún con rụt rè. Bức ảnh bắt lại khoảng khắc chú đang nằm cuộn mình trong chiếc đệm nhỏ rất đáng yêu. Hai tai chú cụp xuống, mắt nhắm nghiền như đang ngủ. Chân chú co lại, chiếc đuôi cũng cụp vào sát người. Chú đang nằm ngủ. Bố mẹ đã in bức ảnh đó ra và đặt nó ở trên bàn học của em. Em thích bức tranh này rất nhiều.

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - Mẫu 19

Mẹ em là một nhiếp ảnh gia nên rất đam mê chụp ảnh động vật. Vì vậy trong nhà em treo rất nhiều ảnh những con vật xinh đẹp. Trong đó em thích mê bức ảnh mẹ chụp mèo mướp bên cửa sổ. Trong hình, mèo mướp nằm dưới cửa sổ, cạnh giỏ hoa hồng tươi thắm. Ánh nắng vàng ấm ám trải khắp thân chú ta, khiến bộ lông ảm đạm cũng rực rỡ hẳn lên. Có lẽ vì dưới nắng ấm nên mèo ta buồn ngủ mà đôi mắt lim dim mơ màng. Em thích bức tranh này lắm, vì nó không chỉ khiến phòng khách nhà em thêm rực rỡ, mà còn giúp em được biết đến và chiêm ngưỡng những con vật xinh đẹp tuyệt trần.

-----------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức giải SGK Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức , Tuyển tập văn mẫu lớp 2 Kết nối tri thức cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1.442 320.669
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • 37.Nguyễn Ngọc Hải Yến
    37.Nguyễn Ngọc Hải Yến

    hay


    Thích Phản hồi 07/05/22

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm