Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn cảm nghĩ về một truyện cổ tích mà em yêu thích có sử dụng ba trạng ngữ

Viết một đoạn văn trình bày cảm nghĩ về một truyện cổ tích mà em yêu thích, trong đó có sử dụng ba trạng ngữ với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn cảm nghĩ về một truyện cổ tích mà em yêu thích có sử dụng ba trạng ngữ Mẫu 1

Cây tre trăm đốt là câu chuyện cổ tích đầu tiên mà em được đọc. Câu chuyện kể về một anh nông dân hiền lành, chăm chỉ lại chịu khó. Để được cưới cô gái mình yêu là con gái phú ông, anh đã đồng ý làm việc 3 năm không lấy tiền công. Suốt 3 năm đó, anh đã tạo ra rất nhiều của cải cho nhà phú ông, ấy vậy mà ông ta lại lừa anh đi tìm một thứ không có thực (cây tre trăm đốt) để có thể gả con gái cho nhà giàu hơn. May mắn là anh nông dân tốt bụng được ông Bụt dạy cho câu thần chú thân kì, nên có thể tạo ra cây tre khổng lồ từ 100 đốt tre. Đồng thời, anh cũng dạy cho tên phú ông tham lam kia một bài học nhớ đời. Chi tiết tên phú ông cùng nhà thông gia xấu tính bị dính vào cây tre khiến em thích thú bật cười về cách xử lí hóm hỉnh của anh nông dân. Cùng với chi tiết đặc sắc đó, kết thúc có hậu của câu chuyện cũng giúp em rút ra bài học ý nghĩa “Ở hiền gặp lành”. Tên phú ông sau khi nhận được bài học thì cũng sửa chữa lỗi lầm, thực hiện đúng lời hứa năm xưa. Kết cục có hậu, chấp nhận cho người xấu cơ hội sửa sai đó khiến em càng thêm yêu thích câu chuyện hơn.

→ Các trạng ngữ có trong đoạn văn:

  • Để được cưới cô gái mình yêu là con gái phú ông
  • Suốt 3 năm đó
  • Cùng với chi tiết đặc sắc đó

Viết một đoạn văn trình bày cảm nghĩ về một truyện cổ tích mà em yêu thích Mẫu 2

Trong các truyện đã đọc, câu chuyện cổ tích mà em yêu thích nhất là truyện Ba lưỡi rìu của thần sông. Em đã được đọc câu chuyện này ở thư viện gần nhà. Truyện kể về một anh tiều phu trung thực, thẳng thắn. Đứng trước cám dỗ, anh vẫn giữ nguyên được các phẩm chất của mình mà không trở nên tham lam. Nếu có được hai lưỡi rìu vàng và bạc, chắc chắn cuộc sống của anh sẽ trở nên đủ đầy, không phải vất vả nữa. Nhưng lương tâm của anh không cho phép anh làm như vậy. Phần thưởng cho sự trung thực của anh, chính là hai lưỡi rìu vàng, bạc mà thần sông ban tặng. Qua kết thúc ấy, em nhận được bài học ý nghĩa là luôn phải sống trung thực, không được tham lam, nói dối. Cách kể chuyện ngắn gọn, diễn biến đơn giản của truyện Ba lưỡi rìu của thần sông là một ưu điểm lớn giúp em dễ nhớ nội dung và kể lại cho bạn bè của mình nghe.

→ Các trạng ngữ có trong đoạn văn:

  • Trong các truyện đã đọc
  • ở thư viện gần nhà
  • Qua kết thúc ấy

Đoạn văn trình bày cảm nghĩ về một truyện cổ tích mà em yêu thích có sử dụng ba trạng ngữ Mẫu 3

Từ nhỏ, em đã rất thích nghe các câu chuyện cổ tích. Tuy được nghe rất nhiều, nhưng em vẫn luôn đặc biệt ấn tượng với câu chuyện Thạch Sanh. Đó thực sự là một câu chuyện rất hay và hấp dẫn. Chàng Thạch Sanh tuy sớm mồ côi cha mẹ, phải sống cuộc sống nghèo khổ, cô đơn dưới gốc đa, nhưng chưa bao giờ có lòng tham, hay suy nghĩ xấu xa cả. Khi học được một thân bản lĩnh tài giỏi, chàng đã dùng nó để diệt ác, giúp dân, chứ không dùng nó để mưu hại người khác. Tấm lòng nhân hậu, đức độ của chàng khiến em nể phục vô cùng. Hình ảnh chàng Thạch Sanh quên mình chiến đấu với chằn tinh, đại bàng tinh để cứu người, không mong chờ hồi đáp gì luôn là bức tượng vàng chói lọi. Chàng ấy thực sự là một người anh hùng vĩ đại. Dù sau này, được biết đến thêm nhiều người anh hùng khác, vẫn không có ai thay thế được Thạch Sanh trong lòng em.

→ Các trạng ngữ có trong đoạn văn:

  • từ nhỏ
  • tuy được nghe rất nhiều
  • khi học được một thân bản lĩnh tài giỏi

Viết đoạn văn trình bày cảm nghĩ về một truyện cổ tích mà em yêu thích có sử dụng 3 trạng ngữ Mẫu 4

Trong các câu chuyện cổ tích đã đọc, thì em đặc biệt ấn tượng với câu chuyện Tấm Cám. Qua hai nhân vật Tấm và Cám đối lập nhau hoàn toàn về tính cách, phẩm chất, tác giả dân gian đã truyền dạy cho con cháu đời sau những đạo lý tốt đẹp. Cô Tấm dịu dàng, xinh đẹp lại chăm chỉ,hiền lành, thì sẽ gặp được những điều tốt đẹp, có cuộc sống hạnh phúc. Còn Cám xấu tính, lười biếng, và mụ dì ghẻ độc ác, toan tính thì sẽ phải trả cái giá đắt. Từ các nhân vật ấy, người xưa răn dạy con cái phải sống hiền lành, chăm chỉ, không nên có suy nghĩ xấu xa, lười biếng. Không chỉ như thế, câu chuyện Tấm Cám còn thể hiện những ước mong của người dân ta về một thế giới công bằng. Nơi mà những người ở hiền sẽ được gặp lành. Kẻ sống độc ác thì sẽ phải gặp ác. Bản thân em, cũng luôn lấy cô Tấm làm hình tượng để cố gắng phấn đấu. Nào là chăm chỉ, chịu khó giúp cha mẹ, rồi cả sống chan hòa, tốt bụng với mọi người. Được ai khen ngợi là hiền và chăm chỉ như cô Tấm, là em vui lắm. Thật mong sao, dù xã hội ngày càng phát triển, thì những bài học bổ ích trong câu chuyện Tấm Cám vẫn sẽ còn mãi trong kí ức của mọi người.

→ Các trạng ngữ có trong đoạn văn:

  • trong các câu chuyện cổ tích đã đọc;
  • qua hai nhân vật Tấm và Cám đối lập nhau hoàn toàn về tính cách, phẩm chất;
  • từ các nhân vật ấy;
  • thật mong sao

Viết một đoạn văn trình bày cảm nghĩ về một truyện cổ tích mà em yêu thích có sử dụng 3 trạng ngữ Mẫu 5

Trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam, em đặc biệt yêu thích câu chuyện Sọ Dừa. Câu chuyện kể về cuộc đời của Sọ Dừa từ khi sinh ra đến lúc hạnh phúc viên mãn. Với nhiều sự kiện và chi tiết kì ảo ấn tượng, đặc sắc, câu chuyện khiến em say mê đọc hết lần này đến lần khác mà không biết chán là gì. Chàng Sọ Dừa sinh ra và lớn lên với hình dáng kì lạ, xấu xí. Điều đó khiến cho nhiều người sinh lòng chê bai, chán ghét. Nhưng riêng mẹ cậu và cô ba là không. Những con người ấy có tấm lòng nhân hậu, yêu thương người khác, mặc kệ ngoại hình xấu xí, thật là đáng quý. Vì vậy, họ xứng đáng được yêu thương, nhận được sự đối xử tốt đẹp. Sau này, cô ba trở thành vợ của Sọ Dừa, và sống hạnh phúc cùng chàng trong cuộc sống đủ đầy. Còn hai cô chị xấu tính, độc ác, thì phải nhận cái kết ê chề. Tuy mộc mạc và đơn giản, nhưng câu chuyện vẫn gửi gắm đến mọi người những bài học đáng quý. Rằng sống ở đời, chúng ta nên quan tâm và đối xử với nhau bằng trái tim, bằng tấm chân tình, chứ không phải dựa vào ngoại hình, tiền bạc. Chính tình cảm con người mới là chân quý. Đã rất nhiều năm trôi qua, nhưng đến nay, những bài học đáng quý ấy trong câu chuyện Sọ Dừa vẫn còn vẹn nguyên giá trị như thuở ban đầu.

→ Các trạng ngữ có trong đoạn văn:

  • trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam;
  • với nhiều sự kiện và chi tiết kì ảo ấn tượng;
  • sau này;
  • tuy mộc mạc và đơn giản;
  • rằng sống ở đời;
  • đã rất nhiều năm trôi qua, nhưng đến nay

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết một đoạn văn trình bày cảm nghĩ về một truyện cổ tích mà em yêu thích, trong đó có sử dụng ba trạng ngữ trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
442 93.401
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoàng Tú
    Hoàng Tú

    Sàm

    Thích Phản hồi 20:20 25/10
    • Hoàng Tú
      Hoàng Tú

      🤮


      Thích Phản hồi 20:20 25/10

      Văn mẫu lớp 6 KNTT

      Xem thêm