Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn

Kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn lớp 6 với các bài văn mẫu hay, ngắn gọn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn mẫu 1

Kì nghỉ hè vừa rồi, em đã một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời tại Trại hè Mỹ thuật.

Trại hè đã diễn ra trong vòng một tuần, vào giữa tháng 6. Điều đặc biệt là em đã được tham gia hoạt động này cũng rất nhiều những bạn nhỏ khác trên khắp địa bàn Hà Nội. Điểm chung của chúng em chính là niềm đam mê với bộ môn vẽ.

Vào buổi sáng đầu tiên, khi chúng em có mặt ở địa điểm tổ chức trại hè, bạn nào cũng bẽn lẽn và ngại ngùng. Phần vì chúng em sẽ tạm rời xa bố mẹ một tuần để cùng sinh hoạt ở một nơi xa lạ. Phần vì xung quanh, toàn là những người bạn lần đầu gặp gỡ. Thấu hiểu tâm lý đó, các anh chị hướng dẫn đã cho chúng em được tự giới thiệu về bản thân với nhau. Chúng em chia sẻ về tên, tuổi, trường học rồi cả về món ăn yêu thích, trò chơi thường chơi lúc rảnh rỗi, các idol, bộ phim thường xem. Nhờ vậy, chúng em nhanh chóng trở nên thân thiết với nhau hơn. Sau đó, theo một cách ngẫu nhiên là bốc thăm, chúng em được chia thành từng nhóm nhỏ để sống cũng phòng với nhau. Trong vòng một tuần, chúng em vừa là bạn, vừa là gia đình nhỏ cùng giúp đỡ lẫn nhau.

Phần tuyệt vời nhất đương nhiên là các hoạt động về môn mỹ thuật. Chúng em được các thầy cô dạy về cách vẽ bố cục, cách phác thảo khung hình, cách pha màu làm sao cho có thật nhiều màu mới và đẹp. Tuyệt nhất, chính là những buổi được vẽ ngoại cảnh, em cùng các bạn được đến thăm khu vườn dâu tây chín đỏ thơm lừng. Cùng với giá vẽ và các hộp màu, chúng em say sưa vẽ tranh và tận hưởng bầu không khí tuyệt vời.

Kết thúc tuần trại hè, em và các bạn ai cũng bịn rịn lưu luyến không muốn chia tay. Chỉ sau một tuần ngăn ngủi, ngoài mục đích ban đầu là rèn luyện bản thân và nâng cao khả năng hội họa. Thì giờ đây, em đã có thêm những điều tuyệt vời hơn, đó là những trải nghiệm thú vị cùng những người bạn mới cùng chung đam mê. Chắc chắn, mùa hè năm tới, em sẽ lại tham gia Trại hè này một lần nữa!

Kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn mẫu 2

Trải nghiệm đáng nhớ nhất của em trong mùa hè vừa rồi, chính là lần được cùng các anh chị ra đầm sen thu hoạch củ sen.

Em vẫn nhớ rõ về buổi chiều ngày hôm ấy, một buổi chiều mát mẻ của mùa hè với từng làn gió thổi lướt qua gò má. Cả đầm sen lúc ấy nước đã được rút gần hết, phô ra lớp bùn ở dưới đáy, bốc lên một mùi ngai ngái của bùn hong nắng suốt buổi sáng. Nhưng mùi hương ấy chỉ thoang thoảng rồi tan ngay bởi có cả một rừng sen đang nở rộ, thơm vô cùng.

Theo sự hướng dẫn của các anh chị, em xắn quần, rồi dò dẫm từng bước xuống đầm theo mọi người. Cảm giác bàn chân dẫm vào bùn mịn như bột, lún xuống sâu nghe cái ót làm em bật cười thích thú. Nhưng rồi để nhấc chân lên thì lại chẳng dễ dàng chút nào, khi bùn lầy cứ như cái cân nặng trịch bám lên chân mình. Mỗi bước di chuyện đều thật khó khăn, khiến em muốn chùn bước. Nhưng chỉ một tiếng gọi của anh trai đã khiến em bừng tỉnh: “A, củ sen đây rồi! Lại đây kéo nó lên nào!”. Theo tiếng gọi đó, em liền cố sức đi sang phía anh, rồi cùng nhau kéo cả đoạn củ sen dài ra khỏi mặt bùn. Chà, củ sen chia thành từng khúc to như bắp tay, dài mà trắng ngần trông thật thích mắt. Lôi củ sen đầu tiên ra khỏi mặt bùn, em cứ xuýt xoa mãi. Rồi như được tiếp thêm động lực, em càng thêm sung sức dò dẫm, tìm kiếm từng củ sen mới. Thoắt cái, em và các anh chị đã đào củ sen hết cả buổi chiều, được mấy cái sọt đầy cơ.

Khi thấy ánh tà đã phù qua sườn đồi, chúng em liền trèo lên bờ, xách theo giỏ sen mà đi bộ về nhà. Người ai cũng lấm lem bùn lầy, nhễ nhại cả mồ hôi, nhưng nụ cười thì tươi lắm. Đây chính là một trải nghiệm tuyệt vời và thú vị nhất mà em được trải qua trong cả ba tháng hè ở quê với ông bà.

Dàn ý Kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn

>> Xem các dàn ý tại đây Dàn ý Kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em Ngắn nhất

>> Xem các bài văn mẫu tại đây Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em ngắn nhất

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em Ngắn gọn

>> Xem các bài văn mẫu tại đây Kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn ngắn gọn

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em Hay Chọn Lọc

>> Xem các bài văn mẫu tại đây Viết một bài văn kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, cùng các tài liệu học tập hay lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 6:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 734
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 Chân trời

    Xem thêm