Viết một đoạn văn ngắn (8-10 câu) về một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn

Viết một đoạn văn ngắn (8-10 câu) về một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn lớp 6 với các bài văn mẫu hay, ngắn gọn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết một đoạn văn ngắn Kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn mẫu 1

(1) Một kỉ niệm tuyệt vời mà em nhớ mãi, chính là đêm Trung Thu của năm trước, một năm với nhiều biến động. (2) Lúc ấy, dịch Covid đang hoành hành dữ dội, mọi người phải thực hiện chỉ thị 16 ở tại nhà, các hoạt động mua bán cũng gặp nhiều hạn chế. (3) Vì vậy, em và bố mẹ đã cùng nhau tự làm bánh trung thu bởi các nguyên liệu mua từ bên ngoài. (4) Em vẫn nhớ, cả nhà đã phải loay hoay cả hơn hai ngày, hỏng mấy mẻ bánh mới cho ra lò được những chiếc bánh trung thu ưng ý. (5) Tối Trung thu, cả nhà ra ngồi ở ban công, vừa ngắm trăng vừa ăn bánh. (6) Đặc biệt, còn có sự góp mặt của những cốc trà sữa trân châu do chính tay mẹ em làm. (7) Hạt trân châu có hạt to hạt nhỏ, chưa được đều, bánh trung thu hoa văn cũng chưa được đẹp như ngoài hàng. (8) Nhưng em vẫn cảm thấy rất ngon và hấp dẫn. (9) Bầu không khí tối ấy rất yên bình và đầm ấm, bởi có sự hiện diện của các thành viên trong gia đình. (10) Chắc chắn, đêm Trung thu ấy sẽ mãi là kỉ niệm đáng nhớ nhất của em, mà chẳng bao giờ có thể quên được.

Viết một đoạn văn ngắn Kể về một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn mẫu 2

(1) Tết năm vừa rồi, vì được học online ở nhà, nên em đã về nhà bà ngoại từ rất sớm và có được một trải nghiệm mới lạ. (2) Nhà bà ngoại em có một hàng những cây mai cao lớn, nhiều năm tuổi. (3) Lúc em về nhà bà, vừa đúng lúc các bác trảy lá cho cây nở hoa đúng ngày Tết. (4) Lúc ấy, em mới hiểu, để có được một dàn hoa mai nở vàng ươm đúng ngày Tết, là cả một sự tính toán, chuẩn bị của mọi người. (5) Sáng đó, mới gần sáu rưỡi sáng, bác Ba và bác Năm đã sang nhà bà, tay cầm hai cái thang rất cao. (6) Thấy em đứng nhìn, bác đã gọi em lại để cùng phụ việc. (7) Sau khi chỉ em vài cách đơn giản để tỉa lá mà không làm hỏng chồi cây, mọi người liền vào việc ngay. (8) Em và mấy anh chị cùng nhau tỉa phần lá dưới thấp, hai bác sẽ trèo lên cao, tỉa lá phần ngọn cây. (9) Lớp lá được tỉa rớt xuống kín cả sân vườn như một tấm thảm, gió thổi lướt qua, nghe lao xao. (10) Trong tiếng lá ấy, em nghe được loáng thoáng những bài ca nhạc xuân từ đằng xa vẳng lại, cùng những câu tán dóc bàn xem ngày nào mổ lợn, ngày nào đi chợ, ngày nào dọn nhà, ngày nào sắm Tết… (11) Không khí xuân lúc này thật chộn rộn mà phấn khởi, háo hức đến khó tả. (12) Kỉ niệm ấy, cho em thêm háo hức ngày xuân và thêm yêu những khoảnh khắc bình dị bên cạnh người thân yêu của mình.

Dàn ý Kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn

>> Xem các dàn ý tại đây Dàn ý Kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em Ngắn nhất

>> Xem các bài văn mẫu tại đây Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em ngắn nhất

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em Ngắn gọn

>> Xem các bài văn mẫu tại đây Kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn ngắn gọn

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em Hay Chọn Lọc

>> Xem các bài văn mẫu tại đây Viết một bài văn kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn

Viết bài văn khoảng 400 chữ kể lại một trải nghiệm của em

>> Xem các bài văn mẫu tại đây Viết một bài văn khoảng 400 chữ kể lại một trải nghiệm của bản thân

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết một đoạn văn ngắn (8-10 câu) về một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, cùng các tài liệu học tập hay lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 6:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
11 1.244
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm