Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 5: Luyện từ và câu

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2: Tuần 5

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 5: Luyện từ và câu bao gồm chi tiết các bài tập về luyện từ để các em học sinh ôn tập tốt phần luyện từ và câu, hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học môn Tiếng Việt lớp 2 và ôn tập củng cố kiến thức cuối học kì 1 đạt kết quả cao.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 2 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 2. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2

Tuần 5: Phần B – Luyện từ và câu

TÊN RIÊNG VÀ CÁCH VIẾT TÊN RIÊNG. CÂU KIỂU AI LÀ GÌ?

1. Trong các từ in đậm trong hai câu dưới đây, từ nào là tên riêng:

a) Ở Việt Nam không có tuyết, nhưng có nhiều thứ hoa đẹp như: lan, huệ, hồng, đào, mai,…

b) Các bạn Tuyết, Hoa, Lan, Huệ, Hồng, Mai đều đạt danh hiệu học sinh giỏi…

2. Một bạn viết trên bì thư như sau. Em hãy giúp bạn viết lại cho đúng quy định viết hoa:

Thân gửi bạn nguyễn việt hưng

xã an dương

huyện tân yên

tỉnh bắc giang

3. Tìm câu kiểu Ai là gì? Trong các câu sau:

a) Cô và mẹ là hai cô giáo.

Trường của cháu đây là trường mầm non.

b) Chị là con gái miền xuôi. Chị lên chăn bò sữa ở Sa Pa.

Hướng dẫn làm bài

1. – Ở câu a, các từ in đậm là tên chung của sự vật, như:tuyết, hoa. Cả các từ: lan, huệ, hồng, đào, mai cũng là tên của một loài hoa. Vì các từ này không phải là tên riêng, nên không viết hoa.

– Ở câu b, các từ in đậm là tên riêng của từng người. Mỗi cái tên này ứng với một cá thể, một người cụ thể. Các tên riêng này phải viết hoa.

2. Trên bì thư có 2 loại tên riêng: Tên riêng chỉ người (viết hoa:Nguyễn Việt Hưng) và tên riêng địa lí (viết hoa: An Dương, Tân Yên, Bắc Giang). .

3. Em đọc kĩ từng dòng thơ, chú ý các câu kiểu Ai là gì? Đó là các câu:

a) Cô và mẹ là hai cô giáo.

Trường của cháu đây là trường mầm non.

b) Chị là con gái miền xuôi.

.........................

Qua các phần học lý thuyết này, các em học sinh sẽ dễ hiểu hơn khi làm các bài tập. Các hoạt động này sẽ giúp các em dễ dàng khi giải quyết các bài Tự nhiên lớp 2, Tiếng Việt lớp 2 nâng cao và đặc biệt yêu thích việc học hơn. Các thầy cô và phụ huynh nên khích lệ, động viên các em học thật tốt, điều này rất tốt cho việc hỗ trợ các em trở thành một học sinh khá, giỏi, khiến các em cảm thấy thoải mái và dễ tiếp thu môn học hơn nhiều.

Tuần 1

Tuần 2

Tuần 3

Tuần 4

Ngoài Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 5: Luyện từ và câu trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi sắp tới đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
14 7.154
Sắp xếp theo

    Bài tập Tiếng Việt 2 Nâng cao

    Xem thêm