Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 4: Luyện từ và câu

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2: Tuần 4

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 4: Luyện từ và câu bao gồm chi tiết các bài tập về luyện từ để các em học sinh ôn tập tốt phần luyện từ và câu, hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học môn Tiếng Việt lớp 2 và ôn tập củng cố kiến thức cuối học kì 1 đạt kết quả cao.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 2 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 2. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Tuần 4: Phần B – Luyện từ và câu

TỪ CHỈ SỰ VẬT. MỞ RỘNG VỐN TỪ: NGÀY, THÁNG, NĂM

1. Tìm từ chỉ sự vật trong đoạn thơ sau:

Mẹ ốm bé chang đi đâu

Viên bỉ cũng nghỉ, quả cầu ngồi chơi

Súng nhựa bẻ cất đì rôỉ

Mẹ ốm bé chẳng vòi quà

Bé thương mẹ cứ đi ra, đi vào.

(Theo Nguyễn Đình Kiên)

Trả lời câu hỏi:

a) Một tuần có mấy ngày, là những ngày nào?

b) Một quý có mấy tháng, là những tháng nào?

c) Một năm có mấy quý, mấy tháng? Là những quý nào, tháng nào?

2. Ngắt đoạn văn sau thành 4 câu, đặt dấu chấm vào cuối câu, rồi viết lại cho đúng chính tả:

3. Đàn khỉ hăm hở lên đường được một lát, chúng ra khỏi rừng rậm, tiến vào một đồng cỏ rộng chúng dừng lại, mở hộp ra mỗi hộp đựng một con chó săn to.

Hướng dẫn làm bài

1. Em đọc kĩ từng dòng thơ, chú ý tìm các từ chỉ sự vật. Đó là các từ: mẹ, bẻ, viên bi, quả cầu, súng nhựa, mẹ, bẻ, bẻ, quà, bẻ, mẹ.

2. Để trả lời được các câu hỏi, em có thể xem quyển lịch túi hoặc lịch tờ, lịch lốc treo trong nhà. Lưu ý: quý là khoảng thời gian bằng một phần tư thời gian của một năm. Dựa vào gợi ý sau đây, em tự hoàn thiện bài tập này:

a) Một tuần có 7 ngày.

b) Một quý có 3 tháng. Quý 1 gồm các tháng 1, 2, 3 ; quý 2 gồm các tháng 4, 5, 6 ;..

c) Một năm có 4 quý, có 12 tháng.

3. Đoạn văn đã ngắt câu hoàn chỉnh:

Đàn khỉ hăm hở lên đường. Được một lát, chúng ra khỏi rừng rậm, tiến vào một đồng cỏ rộng. Chúng dừng lại mở hộp ra. Mỗi hộp đựng một con chó săn to.

........................

Qua các phần học lý thuyết này, các em học sinh sẽ dễ hiểu hơn khi làm các bài tập. Các hoạt động này sẽ giúp các em dễ dàng khi giải quyết các bài Tiếng Việt lớp 2, Toán lớp 2 nâng cao và đặc biệt yêu thích việc học hơn.

Ngoài các bài lý thuyết được sưu tầm và biên tập kỹ lưỡng để các em dễ hiểu, VnDoc.com còn có các bộ đề thi Tiếng Việt lớp 2 được sắp xếp và trình bày khoa học, giúp các em ôn luyện và rèn luyện các kiến thức cơ bản trong SGK. Các em hãy cùng VnDoc tìm hiểu thật kĩ lưỡng nhé, tất cả đều được đăng tải trên trang chủ của chúng tôi.

Tuần 1

Tuần 2

Tuần 3

Tuần 4

Ngoài Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 4: Luyện từ và câu trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi sắp tới đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
2 9.344
Sắp xếp theo

Bài tập Tiếng Việt 2 Nâng cao

Xem thêm