Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 15: Tập làm văn

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2: Tuần 15

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 15: Tập làm văn bao gồm chi tiết các bài tập về tập làm văn để các em học sinh ôn tập tốt phần tập làm văn, hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học môn Tiếng Việt lớp 2 và ôn tập củng cố kiến thức cuối học kì 1 đạt kết quả cao.

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2

Tuần 15: Phần C – Tập làm văn

CHIA VUI. KỂ Về ANH CHỊ EM

Đề 1

Em hãy nói lời chúc mừng trong những trường hợp sau:

a) Dì Na mới sinh em bé kháu khỉnh.

b) Ông ngoại em đạt giải cao trong hội thi “Tuổi già yêu thơ”.

c) Cu Ti, em họ của em, được nhận giấy khen học sinh giỏi xuất sắc.

Đề 2

Nhân dịp 20 – 11, em gửi bưu thiếp chúc mừng thầy (cô) giáo của em. Hãy viết lời chúc mừng của em vào bưu thiếp.

Đề 3

Hãy viết từ 4 đến 5 câu kể về anh (chị) hoặc em bé của em.

Hướng dẫn làm bài

Đề 1

a) Thằng cu đáng yêu quá dì nhỉ. Cháu chúc mừng dì ạ. Mong em hay ăn chóng lớn đế cháu đưa đi chơi.

b) Ông tài quá, cháu chúc mừng ông ạ! Cháu chúc ông sang năm sẽ đạt giải đặc biệt.

c) Chúc mừng cu Tí nhé! Chúc em sang năm vẫn giữ được danh hiệu này và còn đạt được thành tích cao hơn thế nữa.

Đề 2

Nhân dịp 20 tháng 11 em kính chúc cô luôn mạnh khoẻ, có nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Đề 3

1. Chị tớ tên là Lan. Chị học lớp 11 Trường Trung học phổ thông Việt Đức. Chị xinh và rất hiền. Chị hay đưa tớ đi chơi và ăn kem Tràng Tiền mỗi khi tớ được điểm cao. Tớ rất yêu chị.

2. Chị Trang luôn thương yêu và nhường nhịn em. Chị biết em thích con búp bê có mái tóc vàng nhưng nó rất đắt tiền nên em không dám xin mẹ. Chị đã tiết kiệm tiền ăn sáng để mua con búp bê đó cho em. Em cũng rất thương yêu chị. Em sẽ không bao giờ tranh giành của chị cái gì và sẽ không để chị buồn vì em.

3. Cu Tí nhà em mới tròn một tuổi, đang chập chững tập đi. Nó đáng yêu lắm nên cả nhà đều cưng chiều. Mỗi lần nghe cu Tí bập bẹ: “Pà! Pà!”, “Măm! Măm!” hay làm trò gì đó là cả nhà lại cười rộ lên. Ai cũng thích bế cu Tí, thích bẹo vào cặp má phình của nó. Lúc nào có cu Tí là nhà em lại rộn vang tiếng nói cười vui vẻ.

4. Mai là em của tôi. Năm nay em ba tuổi, học ở Trường Mầm non Hoa Sữa. Em rất thích ăn kẹo mút và xem quảng cáo. Mỗi lần tôi trêu em thường nói “Thanh chạ, Thanh ạ” làm tôi rất buồn cười. Cả nhà tôi ai cũng yêu mến em.

5. Em của mình là Phương Nhi. Em mới được ba tháng tuối. Hai má em bầu bĩnh, hồng hào. Đôi mắt em vừa to vừa tròn. Cái miệng thì xinh ơi là xinh. Mỗi khi có người nói chuyện, em lại nhoẻn miệng cười. Khi nào phải nằm một mình lâu là em lại khóc oé oe như để gọi mọi người.

Em rất yêu Phương Nhi.

Ngoài Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 15: Tập làm văn trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi sắp tới đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1 1.041
Sắp xếp theo

    Bài tập Tiếng Việt 2 Nâng cao

    Xem thêm