Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 7: Tập làm văn

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2: Tuần 7

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 7: Tập làm văn bao gồm chi tiết các bài tập về tập làm văn để các em học sinh ôn tập tốt phần tập làm văn, hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học môn Tiếng Việt lớp 2 và ôn tập củng cố kiến thức cuối học kì 1 đạt kết quả cao.

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2

Tuần 7: Phần C – Tập làm văn

KẺ NGẤN THEO TRANH. LUYỆN TẬP VÈ THỜI KHOÁ BIỂU

Đề 1

Kể 1 – 2 câu theo nội dung mỗi bức tranh dưới đây để tạo thành một câu chuyện.

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2

Đề 2

Đặt tên cho câu chuyện ở bài tập 1.

Đề 3

Thứ hai, Mèo Miu đi học. Thời khoá biểu của bạn có tiết đầu tiên là học làm phép tính, sau đó tìm hiểu để biết cách ăn uống đầy đủ chất, rồi đến học đọc, cuối cùng là học hát. Em hãy giúp Mèo Miu xem các tiết học đó thuộc các môn học gì rồi ghi lại thời khoá biểu ngày thứ hai cho Mèo Miu.

Đề 4

Em hãy chọn thời khoá biểu của một ngày học mà em thích nhất và kể về việc em đã chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập cho ngày hôm đó như thế nào.

Hướng dẫn làm bài

Đề 1

Gà và Vịt cùng đi kiếm ăn vui vẻ. Gà, Vịt bảo nhau: “Chúng mình cùng đi kiếm ăn nhé.” (Tranh 1). Nước sông lên cao, Gà phải ở lại bờ, Vịt mang thức ăn về cho Gà. Vịt nói: “Bạn ăn đi, tôi đem phần về cho bạn đấy.” (Tranh 2). Gà bảo Vịt: “Bạn làm sao nuôi tôi mãi được, hãy cõng tôi qua sông để tôi tự kiếm ăn.” (Tranh 3). Vịt cõng Gà qua sông. (Tranh 4). Hai bạn lại tiếp tục đi kiếm ăn. (Tranh 5).

Đề 2

Ví dụ : Gà và Vịt, Đôi bạn.

Đề 3

Thời khoá biểu thứ hai của Mèo Miu:

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2

Đề 4

Gợi ý: Em sẽ kể lại việc chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập của em theo thời khoá biểu của ngày nào? Khi chuẩn bị đồ dùng học tập em làm những việc gì? Em có suy nghĩ gì khi làm những việc đó? Việc chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập theo thời khoá biểu cần thiết như thế nào ?

Ví dụ: Tối nay là thứ ba, em ngồi vào bàn, chuẩn bị đồ dùng học tập và sách vở của ngày thứ tư. Thời khoá biểu thứ tư của em có môn Hát – Nhạc, Tập đọc, Toán, Luyện từ và câu. Em cần mang sách Tiếng Việt, vở Tiếng Việt, vở Toán, sách Toán, sách Hát – Nhạc và vở ghi bài. Khi soạn sách vở, đồ dùng học tập, em chuẩn bị cẩn thận để không thiếu thứ gì. Vì thế, từ đầu năm học đến giờ em chưa lần nào quên sách vở, đồ dùng học tập. Em được cô giáo nêu gương trước lớp.

Ngoài Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 7: Tập làm văn trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi sắp tới đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1 1.893
Sắp xếp theo

Bài tập Tiếng Việt 2 Nâng cao

Xem thêm