Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 27: Tập làm văn

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2: Tuần 27

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 27: Tập làm văn bao gồm chi tiết các bài tập về tập làm văn để các em học sinh ôn tập tốt phần tập làm văn, hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học môn Tiếng Việt lớp 2 và ôn tập củng cố kiến thức cuối học kì 2 đạt kết quả cao.

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2

Tuần 27: Phần C – Tập làm văn

ÔN TẬP

Đề 1

Mùa xuân tiết trời ấm áp. Những làn mưa bụi làm cho cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc. Em hãy viết một đoạn văn ngắn tả mùa xuân.

Đề 2

“Vui sao khi chớm vào hè

Xôn xao tiếng sẻ, tiếng ve báo mùa.

Rộn ràng là một cơn mưa

Trên đồng bông lúa cũng vừa uốn câu.”

(Mùa xuân, mùa hè – Trần Đăng Khoa)

Dựa vào đoạn thơ, em hãy viết một đoạn văn từ 4 đến 6 câu tả mùa hè.

Đề 3

Hãy tả một con vật nuôi trong nhà mà em biết.

Đề 4

Em đã được ba mẹ đưa đến vườn thú chơi (hoặc xem trên ti vi). Ở đó có rất nhiều con thú lạ và đẹp: nào là bác voi lực lưỡng, nào là chú công điệu đà, cậu khỉ lăng xăng, bác hổ dữ dằn, bác sư tử lầm lì, … Em hãy viết một đoạn văn ngắn tả một con thú mà em thích.

Hướng dẫn làm bài:

Đề 1

A, mùa xuân đã về! Tiết trời thật ấm áp. Bầu trời trong xanh. Những làn mưa bụi lất phất giăng. Trên cành cây, chồi non cựa mình tỉnh giấc. Những nụ đào li ti đã nở ra những bông hoa phớt hồng năm cánh. Những mảnh vườn như được khoác trên mình tấm áo mới. Em rất yêu cảnh vật mùa xuân.

Đề 2

1. Thế là mùa hè đã đến! Mùa hè đến bằng bản nhạc rộn rã của những chú ve sầu bằng những đốm lửa lập loè trên những tán lá xanh ; bằng những cơn mưa rào mát mẻ. Cánh đồng lúa ven làng cũng đã ngả màu vàng tươi. Những bông lúa trĩu nặng báo hiệu một vụ mùa no ấm. Với em mùa hè thật là tuyệt.

(Mạc Thị Hương)

2. Ve! Ve! Ve! Các bạn có nghe thấy tiếng gì đó không? Đó chính là tiếng hát của những chú ve báo hiệu mùa hè đã đến. Ánh nắng tràn ngập không gian, thoa phấn hồng trên những toà nhà. Rồi cơn mưa rào ập tới mang lại hơi thở mát lành. Ngoài đồng lúa đã ngả màu vàng, những bông lúa uốn câu trĩu nặng báo hiệu một mùa hè no ấm.

(Theo Nguyễn Thị Thọ)

Đề 3

Nhà em có một chú trống cồ nuôi đã lâu. Chú có bộ lông đủ màu sắc. Cái mào của chú mới đẹp làm sao! Nhìn xa trông chú như một ông vua với chiếc vương miện màu đỏ trên đầu. Đôi chân vàng óng với những chiếc cựa sắc nhọn. Cái đuôi như bảy sắc cầu vồng ngoắt bên nọ, bên kia theo mỗi bước chân chú. Em rất yêu chú gà trống nhà mình.

(Mai Kiều Ngân)

Đề 4

Em rất thích chú khỉ trong vườn bách thú. Chú khoác chiếc áo lông màu xám đen, nhưng hai nhúm lông ở mắt và chỏm lông trên trán lại màu trắng nhìn rất ngộ. Chú ta thật nghịch ngợm, đôi tay dài ngoằng cứ bám chuyền hết góc này sang góc khác. Khỉ ta trông hệt như đang trình diễn món võ bay, thật thích mắt! Nó rất thích mọi người cho quà. Nếu ăn phải cái gì cay là chú lại nhe hàm răng, lấy tay gãi “Khì! Khì” Chú khỉ thật đáng yêu, em đứng xem mãi mà không chán.

(Phạm Thị Ánh Nguyệt)

Ngoài Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 27: Tập làm văn trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi sắp tới đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
5 1.494
Sắp xếp theo

Bài tập Tiếng Việt 2 Nâng cao

Xem thêm