Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 10: Tập làm văn

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2: Tuần 10

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 10: Tập làm văn bao gồm chi tiết các bài tập về tập làm văn để các em học sinh ôn tập tốt phần tập làm văn, hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học môn Tiếng Việt lớp 2 và ôn tập củng cố kiến thức cuối học kì 1 đạt kết quả cao.

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2

Tuần 10: Phần C – Tập làm văn

KỂ VỀ NGƯỜI THÂN

Đề 1

Điền vào các ô trống nội dung thích hợp để giới thiệu ba người thân của em:

Đề 2

Mẹ mới sinh em bé. Cả nhà ai cũng yêu quý em. Em hãy viết 4 đến 6 câu nói về em bé của em.

Đề 3

Bà là người rất thương yêu và cưng chiều em. Ngày ngày bà lo cho em từng bữa ăn. Đêm đêm, bà kể chuyện cổ tích cho em nghe, đưa em vào giấc ngủ. Hãy viết một đoạn văn ngắn kể về người bà thương yêu của em.

Đề 4

Gia đình em là tổ ấm với bao người em yêu quý. Hãy viết một đoạn văn khoảng 4 đến 6 câu để kể về một người thân yêu của em.

Đề 5

Đọc bài thơ sau:

Ông và cháu

Ông vật thi với cháu

Keo nào ông cũng thua

Cháu vỗ tay hoan hô

“Ông thua cháu, ông nhỉ! ”

Bế cháu, ồng thủ thỉ:

“Cháu khoẻ hơn ông nhiều

Ông là buổi trời chiều

Cháu là ngày rạng sáng. ”

(Phạm Cúc)

Như người cháu trong bài thơ trên, em cũng đã từng vật tay với ông. Hãy viết một đoạn văn ngấn (từ 5 đến 7 câu) kể về một keo vật tay ấy của ông và cháu.

Hướng dẫn làm bài

Đề 1

Em tự điền.

Đề 2

Cách đây ba tháng, mẹ em sinh em gái. Em bé tên là Bảo Ngọc. Em Bảo Ngọc ngủ suốt ngày. Lúc thức dậy em được mẹ cho bú, được bà tắm cho. Cả nhà ai cũng yêu Bảo Ngọc.

Đề 3

Bà nội em năm nay 75 tuổi rồi. Tuổi già làm cho khuôn mặt bà có nhiều nếp nhăn nhưng da bà vẫn hồng hào. Mái tóc bà bạc trắng và mềm như bông. Bà có nụ cười rất hiền. Bà chăm bẵm em từ nhỏ và rất cưng chiều em. Em rất thích khi được nằm trong lòng bà, nghe bà kế những câu chuyện cổ tích, có nhiều chuyện em nghe đi nghe lại mà vẫn không chán. Bà nội là bà tiên của em. Em mong bà sống mãi với em.

Đề 4

1. Mẹ là người em yêu quý nhất. Năm nay mẹ khoảng 35 tuổi. Mẹ làm việc ở Công ty Giầy da Quyết Thắng. Mẹ bận trăm công nghìn việc nhưng lúc nào cũng quan tâm, chăm sóc chúng em. Mẹ luôn dạy bảo đê chúng em trở thành con ngoan, trò giỏi.

2. Ba em năm nay đã hơn 40 tuổi rồi. Ba cao và hơi gầy, nước da sạm đi vì vất vả. Hằng ngày ba phải chăm sóc một trại gà và một vườn cây cảnh. Ba rất hiền và ít nói, ba chưa bao giờ to tiếng với ai. Công việc nặng nào ba cũng nhận làm hết. Em sẽ cố gắng học thật tốt và ngoan để ba được vui lòng.

Đề 5

Ví dụ: Chủ nhật em về nhà ông bà nội chơi. Ổng rủ em chơi vật tay. Ông bảo: “Ai thắng được ăn kem”. Em nhận lời ông ngay. Ông nội em còn khoẻ lắm. Hai keo đầu ém cố sức mà vẫn thua. Keo cuối cùng chắc ông mệt nên em vật được tay ông xuống bàn: “A! Cháu thắng rồi!”. Ông cười, công nhận em thắng cuộc. Ông đèo em đi ăn kem Tràng Tiền. Em rất yêu ông vì ông luôn chơi với em nhiều trò chơi thú vị.

(Theo Trịnh Thị Hằng)

Ngoài Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 10: Tập làm văn trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi sắp tới đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1 1.611
Sắp xếp theo

    Bài tập Tiếng Việt 2 Nâng cao

    Xem thêm