Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 18: Tập làm văn

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2: Tuần 18

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 18: Tập làm văn bao gồm chi tiết các bài tập về tập làm văn để các em học sinh ôn tập tốt phần tập làm văn, hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học môn Tiếng Việt lớp 2 và ôn tập củng cố kiến thức cuối học kì 1 đạt kết quả cao.

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2

Tuần 18: Phần C – Tập làm văn

ÔN TẬP

Đề 1

Ông nội Tâm ở quê đang bị ốm. Vì điều kiện ở xa và chưa đến ngày nghỉ nên ba mẹ không đưạ Tâm về thăm ông được. Tâm gọi điện hỏi thăm ông. Hãy ghi lại lời của hai ông cháu trong cuộc trò chuyện đó.

Đề 2

“Mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương. Cô yêu em vô hạn, dạy dỗ em ngày tháng. Em yêu biết bao nhiêu mẹ của em ở trường. Mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương.”

Dựa vào lời bài hát, em hầy viết đoạn văn từ 5 đến 6 câu về cô giáo của mình.

Đề 3

Hãy viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 6 câu giới thiệu một con vật em đã từng thấy trong vườn bách thú hoặc xem trên ti vi đã để lại cho em nhiều ấn tượng nhất.

Hướng dẫn làm bài

Đề 1

Tâm: Cháu chào ông ạ. Cháu là bé Din của ông đây ạ!

Ông nội: Bé Din đấy à? Ông chào cháu.

Tâm: Ông đã đỡ chưa hả ông?

Ông nội: Ông đỡ nhiều rồi.

Tâm: Vậy à. Ông phải cố ăn thật nhiều vào ạ, ông nhớ đừng làm việc gì nữa cho nhanh khỏi ông nhé. Cuối tuần này ba mẹ sẽ đưa cháu về quê thăm ông!

Ồng nội: Ừ, cháu của ông ngoan quá! Cháu cố gắng học nhé, cuối tuần về với ông, ông có cái này phần cháu ngon lắm!

Tâm: Vâng, ông nghỉ đi kẻo mệt ạ. Cháu chào ông ạ.

Ông nội: Ừ, ông chào bé Din.

Đề 2

Em không bao giờ quên được cô giáo Hương – người mẹ thứ hai của em. Lần đầu tiên đặt chân đến trường, thấy ai cũng lạ, em rất sợ không dám rời tay mẹ. Đúng lúc đó, cô Hương như một cô tiên trong tà áo dài trắng bước ra nở một nụ cười rất tươi và dắt em vào lớp. Từ hôm đó cô ân cần dạy bảo em mọi điều, cô đưa tay em viết từng nét chữ. Cô Hương đúng là người mẹ hiền thứ hai của em.

Đề 3

1. Em rất vui khi được đi thăm vườn bách thú. Ở đó có rất nhiều con vật nhưng em thích nhất là chú hổ có tên là Lâm Nhi. Lâm Nhi khoác trên mình bộ lồng màu vàng mượt có xen những vằn đen. Đôi mắt chú sáng quắc lên mỗi khi nhìn ai đó. Ân tượng nhất với em là dáng đi uyển chuyển của Lâm Nhi. Em rất yêu chú hổ bé nhỏ này và mong được thường xuyên đi chơi công viên đề được ngắm nhìn Lâm Nhi.

2. Em rất thích bộ phim về chú gầu Hăm-phry. Chú gấu Hăm-phry rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Chú có bộ lông màu nâu, cái miệng xinh, cái mũi rất tinh và đôi tai thính nhạy. Đôi mắt chú màu đen, luôn mở to tròn. Trên đầu Hăm-phry đội một chiếc mũ. Chú mặc chiếc áo màu nâu kẻ sọc vàng, ở giữa có một chiếc nơ xinh xắn.

Ngoài Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 18: Tập làm văn trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi sắp tới đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
4 1.173
Sắp xếp theo

    Bài tập Tiếng Việt 2 Nâng cao

    Xem thêm