Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 35: Tập làm văn

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2: Tuần 35

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 35: Tập làm văn bao gồm chi tiết các bài tập về tập làm văn để các em học sinh ôn tập tốt phần tập làm văn, hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học môn Tiếng Việt lớp 2 và ôn tập củng cố kiến thức cuối học kì 2 đạt kết quả cao.

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2

Tuần 35: Phần C – Tập làm văn

ÔN TẬP

Đề 1

Em để quên sách toán ở nhà, em gọi điện về cho mẹ nhờ mẹ mang sách đến giúp, mẹ đồng ý. Hãy viết những lời của hai mẹ con trong cuộc trò chuyện đó.

Đề 2

Một lần, em được ba mẹ tặng cho một món quà bất ngờ khiến em thích thú vô cùng. Em hãy kể câu chuyện đó, trong đó có sử dụng lời cảm ơn, lời nói thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú.

Đề 3

Hãy viết một đoạn văn ngắn nói về một mùa mà em thích.

Hướng dẫn làm bài

Đề 1

Con: Mẹ à, con đây, con đang gọi từ phòng bác bảo vệ ạ.

Mẹ: Con đấy à, có chuyện gì vậy?

Con: Con đem thiếu mất quyển sách Toán, mẹ mang đến lớp cho con được không ạ?

Mẹ: Được rồi, mẹ sẽ mang đến ngay.

Con: Vâng, con cảm ơn mẹ ạ. Con chào mẹ ạ!

Mẹ: Ừ, chào con yêu!

Đề 2

Nhà em nghèo nên ba mẹ rất ít khi tặng quà cho em. Em rất thích cái váy màu hồng giống cái váy của bạn Ly cùng lớp, nhưng chỉ dám nhìn nó thôi, chứ không dám đòi mẹ mua cho. Thế rồi, đến ngày sinh nhật của em, lần đầu tiên em nhận được một món quà bọc đẹp như thế. Lật giở từng lớp băng dính, em cố không để giấy bọc bị rách. Và thật là bất ngờ em reo lên ngạc nhiên, vui sướng: “Trời ơi! Cải gì đây? Không thể tin nổi. Đây là cái váy mà con vẫn hằng ao ước. Con không nghĩ rằng ba mẹ lại mua nó.” Ba mẹ thấy vậy cũng cười rất vui. Nhưng em biết, mua được nó ba mẹ đã phải tiết kiệm nhiều. Em xúc động nói: “Con cảm ơn ba mẹ!”.

Đề 3

Trong bốn mùa em thích nhất là mùa xuân. Mùa xuân tiết trời ấm áp dễ chịu. Hoa trong vườn đua nhau khoe sắc. Cây cối đâm chồi nảy lộc. Mùa xuân đến em lại được thêm tuổi mới.

Thế là mùa hè đã đến. Bắt đầu bằng một bản nhạc rộn rã của những chú ve sầu. Rồi phượng trên cây từng chùm đỏ rực hoà với màu nắng chói chang. Trên mặt ao, những bông súng tím biếc như khoe với đất trời vẻ dịu dàng của nó. Mùa hè thật là đẹp!

Ngoài Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 35: Tập làm văn trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi sắp tới đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1 1.523
Sắp xếp theo

    Bài tập Tiếng Việt 2 Nâng cao

    Xem thêm