Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 34: Tập làm văn

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2: Tuần 34

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 34: Tập làm văn bao gồm chi tiết các bài tập về tập làm văn để các em học sinh ôn tập tốt phần tập làm văn, hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học môn Tiếng Việt lớp 2 và ôn tập củng cố kiến thức cuối học kì 2 đạt kết quả cao.

Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2

Tuần 34: Phần C – Tập làm văn

KỂ NGẮN VỀ NGƯỜI THÂN

Đề 1

Hãy viết 3 đến 4 câu giới thiệu về nghề nghiệp của bố hoặc mẹ em.

Đề 2

Hãy viết một đoạn văn (từ 4 đến 6 câu) kể về một người thân của em.

Hướng dẫn làm bài

Đề 1

Em viết đoạn văn nói rõ bố mẹ em làm nghề gì (ví dụ: nông dân, công nhân, kĩ sư, giáo viên, bác sĩ, bán hàng…). Công việc hằng ngày của bố mẹ như thế nào (ra đồng từ sáng sớm, cấy lúa, trồng khoai; vào nhà máy từ sáng sớm để làm việc; ra cồng trường để giám sát; đến trường để dạy học; vào bệnh viện để khám bệnh, chữa bệnh…). Công việc đó đem lại những lợi ích gì (Làm ra lúa gạo nuôi sống con người; sản xuất ra đồ dùng cho mọi người; dạy dỗ học sinh nêu người; chữa bệnh cho mọi người…).

Đề 2

Gia đình em có bố, mẹ, chị em và em nhưng bố là người mà em yêu quý nhất. Bố em năm naỵ khoảng 35 tuổi, làm bác sĩ. Công việc của bố rất vất vả nhưng lúc nào bố cũng dành thời gian cho em. Em nhớ nhất có lần em bị ốm, bố thức suốt đêm chăm sóc em. Những lúc như thế em thầm nói: “Con rất yêu bố!”

Mẹ là người luôn yêu thương và chăm sóc em từng tí một. Mẹ em luôn bận với vô khối công việc hằng ngày, nhưng lúc nào mẹ cũng chăm sóc em cấn thận. Nhất là những lần em bị ốm, mẹ dường như cũng ốm theo vì lo cho em. Mẹ hì hụi nấu cháo và bón cho em từng thìa. Mắt mẹ thâm quầng vì cả đêm thức trông em bị sốt. Có những ngày nóng mất điện, mẹ đau cứng tay vì phải quạt cho em ngủ. Em thương và yêu mẹ rất nhiều.

Bố mẹ em rất bận việc, người gần gũi em nhất trong gia đình là ông nội. Ông nội em năm nay ngoài 70 tuổi. Tóc ông bạc trắng, lưng hơi còng nhưng ông vân còn khoẻ. Hàng ngày, ông thường chăm sóc vườn cây, tưới bón cho những khóm hoa. Nhưng ông nói công việc quan trọng nhất của ông là chăm lo việc học hành của em. Sáng chiều, ông đưa đón em đi học. Tối đến, ông giúp em học bài. Nhờ sự chăm sóc, dạy dỗ của ông, em đã tiến bộ rất nhiều.

Em rất yêu và tự hào về ông nội của em.

Ngoài Bài tập nâng cao Tiếng Việt 2 - Tuần 34: Tập làm văn trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi sắp tới đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1 1.285
Sắp xếp theo

    Bài tập Tiếng Việt 2 Nâng cao

    Xem thêm