Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bào quan ribosome không có đặc điểm nào sau đây?

Chúng tôi xin giới thiệu bài Bào quan ribosome không có đặc điểm nào sau đây? được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Sinh học lớp 10. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Bào quan ribosome

Trắc nghiệm: Bào quan ribosome không có đặc điểm nào sau đây?

  1. Làm nhiệm vụ tổng hợp protein
  2. Được cấu tạo bởi hai thành phần chính là FARN và protein
  3. Có cấu tạo gồm một tiểu phần lớn và một tiểu phần bé
  4. Được bao bọc bởi màng kép phôtpholipit

Trả lời:

Đáp án: D Được bao bọc bởi màng kép phôtpholipit

Giải thích:

Khi chúng ta nói đến ribosome, chúng tôi đề cập đến các bào quan trong tế bào chất không được phân định bởi một màng của rARN (axit ribonucleic) và protein của ribosom. Chúng cùng nhau tạo thành một cỗ máy phân tử được tìm thấy trong tất cả các tế bào, ngoại trừ tinh trùng. Nhờ chúng có thể thực hiện quá trình dịch mã cần thiết cho sự biểu hiện của gen. Nói cách khác: Ribosome chịu trách nhiệm tổng hợp protein thông qua thông tin có trong DNA. Điều này được phiên mã tới ribosome dưới dạng mRNA (RNA thông tin).

Đối với chức năng của ribosome, đó là dịch mã hoặc tổng hợp protein. Để thực hiện nhiệm vụ này, ribosome thu được thông tin cần thiết từ mRNA, vì trình tự nucleotide của nó cuối cùng sẽ quyết định trình tự axit amin của protein. Về trình tự RNA, nó bắt nguồn từ quá trình phiên mã của một gen DNA. RNA vận chuyển chịu trách nhiệm vận chuyển các axit amin đến ribosome.

=> Bào quan ribosome không có đặc điểm: Được bao bọc bởi màng kép phôtpholipit

--------------------------

Như vậy VnDoc đã giới thiệu các bạn tài liệu Bào quan ribosome không có đặc điểm nào sau đây? Mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Trắc nghiệm môn Sinh học lớp 10, Giải bài tập Sinh học 10, Sinh học 10 Chân trời sáng tạo, Chuyên đề Sinh học lớp 10, Tài liệu học tập lớp 10, ngoài ra các bạn học sinh có thể tham khảo thêm Sinh học 10 Cánh DiềuSinh học 10 Kết nối tri thức lớp 10 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 56
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Song Tử
    Song Tử

    😘😘😘😘😘

    Thích Phản hồi 14/01/23
    • Kẹo Ngọt
      Kẹo Ngọt

      🤝🤝🤝🤝🤝🤝

      Thích Phản hồi 14/01/23
      • Sói già
        Sói già

        🤙🤙🤙🤙🤙🤙🤙

        Thích Phản hồi 14/01/23

        Sinh học lớp 10

        Xem thêm