Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ của mình về tác hại của sống thừa

Suy nghĩ về tác hại của sống thừa

Sống thừa là gì? Tác hại của việc sống thừa là gì? VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Suy nghĩ của mình về tác hại của sống thừa để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ của mình về tác hại của sống thừa

Cuộc đời là hành trình của những sự lựa chọn. Lựa chọn như thế nào, dựng xây cuộc sống ra sao thì có lẽ ai cũng mong hướng đến giá trị tốt. Vậy nhưng thực tế không phải ai cũng có cho mình lối sống đẹp, đúng đắn. Lối sống thừa hiện nay chính là điển hình cho những lối sống chưa đẹp ấy. Sống thừa được hiểu là bạn tồn tại khong có nghĩa lí, bạn không làm gì cho xã hội, không đóng góp, không cống hiến, ê a qua ngày tháng mà thôi. Chính lối sống này là nguồn cơn của những ích kỉ trong con người. Xã hội ngoài kia không liên quan gì đến ta, ta lo cho mình thế là đủ. Suy nghĩ như thế dần dà khiến con người trở nên tách biệt cộng đồng và không hòa nhập với cộng đồng. Thêm vào đó, sống thừa còn khiến ta bị thụt lùi trong xã hội. Thụt lùi vì ta không có chí tiến thủ, thụt lùi vì ta thấy đời sống của mình như hiện tại là được, không cần quna tâm đến cộng đồng. Con người sẽ hiện diện trong xã hội như một thành tố có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Như vậy thì đời sống còn nghĩa lí gì khi mọi giao tiếp xã hội ngưng trệ, khi con người không cả biết đến mọi người xung quanh mình. Chúng ta là một phần của xã hội này. Chúng ta không thể tự tách mình. Hãy sống sao cho đời ý nghĩa, đẹp tươi. Sống thừa - bạn đinh để mình sống một đời sống thừa thãi vô nghĩa thật hay sao?

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ của mình về tác hại của sống thừa. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 1.465
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm