Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về ý nghĩa câu nói lớn rồi mới thấy giỏi là khiến người khác nể chứ không phải khiến người khác sợ

Suy nghĩ của em về ý nghĩa câu nói lớn rồi mới thấy giỏi là khiến người khác nể chứ không phải khiến người khác sợ

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Suy nghĩa về ý nghĩ câu nói lớn rồi mới thấy giỏi là khiến người khác nể chứ không phải khiến người khác sợ để bạn đọc cùng tham khảo. Qua bài viết bạn đọc có thể thấy được ý nghĩa của câu nói nói lớn rồi mới thấy giỏi là khiến người khác nể chứ không phải khiến người khác sợ. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Nêu suy nghĩ của em về ý nghĩa câu nói lớn rồi mới thấy giỏi là khiến người khác nể chứ không phải khiến người khác sợ

Có ý kiến cho rằng "Giỏi là khiến người khác nể chứ không phải khiến người khác sợ". Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Trên thực tế, khi chúng ta nhìn thấy những tấm gương giỏi giang và những người tài giỏi xung quanh mình thì thái độ của chúng ta dành cho họ thường là ngưỡng mộ và muốn được như họ. Thế nhưng, đứng ở góc độ của những người giỏi mà nói, người giỏi mà luôn khoe mẽ, kiêu căng, tự phụ, chèn ép và dọa nạt cho người khác sợ thì đó không phải là người giỏi, đó chính là một kẻ khoe mẽ và có tính cách khó gần. Dần dần, những người xung quanh kẻ đó chắc chắn sẽ không còn nể phục như trước kia nữa vì những kẻ kiêu căng đó thường không sẵn lòng để truyền đạt kiến thức cho người khác. Ngược lại, những người giỏi mà luôn giúp đỡ người khác, luôn sẵn lòng đưa bàn tay để kéo người khác lên cùng là những người giỏi khiến người khác nể phục và quý trọng. Vì họ có tấm lòng giúp đỡ những người xung quanh vô cùng đáng quý. Đồng thời, họ cũng có tinh thần cộng đồng cao. Tóm lại, những người giỏi mà hay giúp đỡ những người xung quanh chắc chắn sẽ có được cảm tình lớn từ những người xung quanh.

---------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về ý nghĩa câu nói lớn rồi mới thấy giỏi là khiến người khác nể chứ không phải khiến người khác sợ. Chắc hẳn qua bài viết bạn đọc đã nắm được những ý chính cũng như trau dồi được nội dung kiến thức của bài viết rồi đúng không ạ? Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11 . Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm