Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về việc chọn công việc theo sở thích hay theo khả năng

Suy nghĩ của em về việc chọn công việc theo sở thích hay theo khả năng

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Suy nghĩ về việc chọn công việc theo sở thích hay theo khả năng để bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về việc chọn công việc theo sở thích hay theo khả năng

Trong cuộc sống, việc lựa chọn công việc chính là một trong những công việc quan trọng và có ảnh hưởng đến tương lai của mỗi người. Thật vậy, tuy nhiên, đôi khi có những lúc con người buộc phải đứng giữa lựa chọn công việc mà mình yêu thích và công việc mà mình có khả năng. Theo em, việc lựa chọn công việc thì cần cả hai yếu tố là yêu thích và khả năng. Nếu như con người có sở thích và đam mê trong một lĩnh vực nào đó thì họ sẽ có được những hướng đi và con đường tương lai cho riêng mình. Niềm đam mê chính là ngọn hải đăng soi sáng con đường mà mỗi người đi, góp phần vào việc tạo nên thành công sau này trong tương lai. Người có đam mê sẽ luôn chủ động trong cuộc đời mình, hiểu mình muốn gì và phải hành động ra sao. Bên cạnh đó, con người cũng cần cân nhắc việc mình có khả năng trong công việc đó không. Vì bên cạnh kiến thức nền tảng thì khi vào nghề, việc có đủ khả năng đảm đương công việc mới đảm bảo việc chúng ta có thể trụ vững và lâu dài. Nếu thiếu đam mê thì con người sẽ khó có được động lực vượt qua những khó khăn, còn nếu thiếu khả năng kiến thức thì con người sẽ khó trụ được trong công việc lâu dài. Chính vì vậy, để có thể có 1 tương lai và công việc ổn định, con người cần lựa chọn công việc mà mình vừa có khả năng cũng như thực sự yêu thích và xác định gắn bó lâu dài.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về việc chọn công việc theo sở thích hay theo khả năng. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 27
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm