Suy nghĩ về ý kiến sự lừa lọc lớn nhất mà con người chịu chính là quan điểm riêng của bản thân

Suy nghĩ của em về ý kiến sự lừa lọc lớn nhất mà con người chịu chính là quan điểm riêng của bản thân

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Suy nghĩ về ý kiến sự lừa lọc lớn nhất mà con người chịu chính là quan điểm riêng của bản thân để bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Nêu suy nghĩ về ý kiến sự lừa lọc lớn nhất mà con người chịu chính là quan điểm riêng của bản thân

Sự lừa lọc lớn nhất mà con người chịu chính là quan điểm riêng của bản thân. Thật vậy, em hoàn toàn đồng ý với quan điểm này vì những định kiến mà con người tự đặt ra cho chính mình chính là sự giới hạn vô hình. Những quan điểm riêng chính là nhân sinh quan và thái độ sống của mỗi người có trong quá trình trưởng thành. Tuy nhiên, những quan điểm riêng này chỉ thực sự có ích khi đó là một thái độ sống tích cực, mạnh mẽ và lạc quan. Trái lại, những định kiến, những quan điểm sống tiêu cực, nhút nhát chính là những rào cản vô hình mà mỗi cá nhân tự đặt ra cho mình và nó thực sự có tác hại rất lớn. Đầu tiên, những quan điểm riêng có hại chính là một thái độ sống không tin vào chính mình. Việc không tin vào khả năng của mình chính là mỗi cá nhân đang tự lừa dối vào khả năng của mình, không cho bản thân bất cứ cơ hội nào để thử sức và trải nghiệm. Việc lừa dối chính mình đến tự ti chính là ta đang tạo ra một chiếc hộp và bó buộc mình vào trong đó. Sự định kiến này chính là rào cản để đạt được những bứt phá trong cuộc sống. Thứ hai, những quan điểm riêng có thể là sự thiếu ý chí, lười biếng và thiếu nghị lực. Nghị lực, ước mơ và ý chí là những yếu tố giúp con người tiến bước và thành công trên đường đời. Nếu như mỗi cá nhân không tự xây dựng được một tinh thần, sức mạnh ý chí thì sao có thể đạt được thành quả. Có thể, mỗi người đã phải trải qua những thất bại làm hao mòn ý chí nhưng bí quyết thành công chính là tiếp tục đứng dậy sau những thất bại với 1 thái độ còn mạnh mẽ hơn trước đó. Thứ ba, những quan điểm riêng của bản thân có thể là sự tự cô lập chính mình với thế giới xung quanh. Con người có thể từng trải qua những tổn thương và mất mát để rồi không tin tưởng vào tình yêu tốt đẹp của cuộc sống. Nhưng nếu cứ như vậy, ta sẽ chẳng thể nào tìm được hạnh phúc lần 2. Chính vì vậy, việc tự cô lập chính mình 1 cách tiêu cực chính là đang lừa dối chính mình rằng bản thân mình ko cần tình thương. Tóm lại, sự lừa dối bản thân lớn nhất chính là những quan điểm tiêu cực và những định kiến của bản thân gây hại cho cuộc sống mỗi người.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về ý kiến sự lừa lọc lớn nhất mà con người chịu chính là quan điểm riêng của bản thân. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 1.174
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm