Suy nghĩ về hậu quả của việc con người mất đi niềm say mê tìm kiếm và tích lũy tri thức

Suy nghĩ của em về hậu quả của việc con người mất đi niềm say mê tìm kiếm và tích lũy tri thức

Suy nghĩ về hậu quả của việc con người mất đi niềm say mê tìm kiếm và tích lũy tri thức vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và ý tưởng xây dựng bài viết. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Nêu suy nghĩ về hậu quả của việc con người mất đi niềm say mê tìm kiếm và tích lũy tri thức

Một trong những việc làm có hậu quả lớn, ảnh hưởng đến tương lai đó là đánh mất đi niềm say mê tìm kiếm và tích lũy tri thức. Tri thức là những kiến thức, vốn hiểu biết về tự nhiên, con người, xã hội, là nguồn sức mạnh quý giá và bền vững nhất của nhân loại. Đánh mất đi sự say mê tìm kiếm và tích lũy tức là con người buông xuôi việc tiếp nhận thêm những tri thức mới theo cả cách chủ động tìm tòi và cả bị động. Vậy tại soa nói đáng mất đi niềm say mê này sẽ dẫn tới hậu quả lớn? Bởi lẽ tri thức là 1 kho tàng khổng lồ và việc khai phá và tích luỹ tri thức đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực không ngừng. Ngạn ngữ Hi Lạp từng có câu nổi tiếng rằng "Học vân có những chùm rê đăng cay nhưng hoa quả lại ngọt ngào”. Nếu đánh mất niềm say mê, hứng thú vươn tới tri thức, con người sẽ không có động lực và nguôn sức mạnh để dần bước trên hành trình đó… Trong khi đó lại là cả 1 hành trình dài, đòi hỏi sự kiên trì, cố gắng từ phía con người rất nhiều. Không những thế, mất đi nguồn động lực và sức mạnh to lớn đó, con người sẽ thụ động, lệ thuộc vào công nghệ; lười suy nghĩ; không có khả năng khai phá tri thức mới; giậm chân tại chỗ hoặc thụt lùi trên con đường phát triển… Điều đó đồng nghĩa với “cái chết” của mỗi con người và của cả nhân loại… Vậy nên mỗi con ngươiì cần nhận thức đượchậu quả của đánh mất niềm đam mê tìm kiếm và tích lũy tri thức và có cách giữ lửa cho niềm say mê ấy.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về hậu quả của việc con người mất đi niềm say mê tìm kiếm và tích lũy tri thức. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
3 2.228
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm