Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

100 trò chơi dân gian hay cho thiếu nhi

mo 
/

: ?
 
thu 

Huy 
Huy Hiu
Quc 

Tổng hợp 100 trò chơi dân gian thiếu nhi

Các trò chơi dân gian cho thiếu nhi luôn là những món ăn tinh thần bổ ích cho trẻ nhỏ. Dưới đây là tổng hợp các trò chơi dân gian vui nhộn cho trẻ nhỏ được VnDoc sưu tầm và chia sẻ. Mời các bạn cùng tham khảo.

Các trò chơi dân gian bổ ích

Trò chơi dân gian là trò chơi quen thuộc có từ bao đời và là “món ăn tinh thần” dành cho cuộc sống con người. Với trò chơi dân gian, người chơi được tha hồ vui chơi trong một bầu không khí vui vẻ và lành mạnh. Trò chơi dân gian không chỉ mang đến cho bạn một sân chơi vui nhộn hấp dẫn mà còn rèn luyện cho bạn một số kĩ năng sông. Chúng tôi sưu tầm và giới thiệu đến quý thầy cô và các em 100 trò chơi dân gian. Hy vọng sẽ mang đến cho cho nhà trường những buổi sinh hoạt ngoại khóa vui vẻ và bổ ích.

Trò chơi dân gian cho trẻ mầm non

Cuốn sách "100 Trò Chơi Dân Gian Cho Thiếu Nhi" của NXB Kim Đồng mang lại cho các em thiếu nhi nhiều trò chơi dân gian hay và thú vị. Mỗi trò đều có quy luật riêng, mang những sắc thái khác nhau khiến trẻ em chơi suốt ngày mà không thấy chán.

Trò chơi dân gian chủ yếu dành cho trẻ em ở các vùng nông thôn nên cái tên cũng giản đơn, nôm na như tên thằng Tí, con Na, thằng Ốc, cái Hến: Nào là đánh đáo, đánh quay, nào là đi cà kheo, nổ pháo đất… Hơn nữa, các trò chơi dân gian Việt Nam thường giản tiện, không cầu kỳ, tốn kém nên có thể dễ dàng chơi mọi lúc, mọi nơi, dụng cụ dễ kiếm, dễ làm, chủ yếu lấy từ trong tự nhiên, thậm chí chỉ là cái gậy, hòn đá, hòn bi nhặt trong vườn, dưới ruộng là có thể lập được một hội chơi.

Người chơi thường là những trẻ chăn trâu lê la túm tụm ngoài bãi cỏ, ngoài việc vui đùa, rèn luyện thân thể, còn thể hiện nỗi khát khao chiến thắng tiềm ẩn trong mỗi đứa trẻ…

Mời các bạn sử dụng file tải về ở cuối bài để xem chi tiết các trò chơi dân gian và áp dụng nhé.

Đánh giá bài viết
6 2.278
Sắp xếp theo

    Tài liệu Văn hóa và Giải trí

    Xem thêm