6 Cách học môn Lịch Sử lớp 8 nhanh thuộc, nhớ lâu

Lịch Sử là môn xã hội đòi hỏi học sinh phải thuộc các dữ kiện lịch sử, cột mốc thời gian. Học sinh lớp 8 cần phải có phương pháp học phù hợp mới có thể học tốt môn này.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 8. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

1. Yêu thích môn học

Lịch Sử sẽ rất khó học nếu như bạn không có hứng thú với nó.

Vì Lịch Sử môn học thuộc và sẽ không dễ gì nếu như nhét cả đống thứ cần nhớ vào đầu mà không có hứng thú với nó. Bạn sẽ không thể nào học thuộc cũng như nhớ được nếu không thích Lịch Sử.

Vì thế hãy dành thời gian tìm hiểu nó, yêu thích nó mới có thể học tốt lên được.

2. Không gian và thời gian phù hợp

Việc học thuộc nhanh cũng phù thuộc vào không gian thoải mái và thời gian phù hợp.

Không gian: Hãy tìm cho mình một nơi thoáng đãng, yên tĩnh mà bạn yêu thích nhất để học bài, điều đó sẽ giúp bạn học nhanh thuộc hơn.

Có thể là phòng riêng, công viên,… nhưng phải thoáng mát, dễ chịu, gọn gàng. Bạn cũng có thể thay đổi tư thế nằm, ngồi, hay đứng để dễ tập trung hơn miễn sao tư thế khiến bạn cảm thấy dễ chị.

Thời gian: Mọi người cho rằng buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để học bài. Đúng là vậy nhưng nó sẽ khiến bạn mau quên, không nhớ lâu.

Vì thế buổi tối là thời gian tốt nhất để học thuộc bài, mặc dù bạn có thể không học nhanh vô nhưng nó sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn.

6 Cách học môn Lịch Sử lớp 8 nhanh thuộc, nhớ lâu

Học thuộc nhanh hay không phù thuộc vào không gian và thời gian

Cũng là một môn xã hội, Địa Lý cũng khiến nhiều bạn gặp khó khăn khi học môn này, hãy tham khảo chia sẻ 10 bí quyết giúp bạn học giỏi môn Địa lý dễ dàng.

3. Tinh thần thoải mái

Hãy bắt đầu học với tinh thần thoải mái nhất có thể, tuyệt đối không có phiền muộn, âu lo. Học với tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn dễ tập trung và hiệu quả được nhân đôi hơn rất là nhiều.

Khi học bài, tốt nhất bạn nên tắt tất cả thiết bị điện tử như điện thoại hay TV.

Khi học bạn cũng nên có thời gian nghỉ ngơi ví dụ như sau khi học khoảng 45-60 phút, hãy nghỉ ngơi lấy 5 phút. Trong lúc nghỉ ngơi hãy ăn một cái gì đó bổ não, hoặc là uống một ly sữa

6 Cách học môn Lịch Sử lớp 8 nhanh thuộc, nhớ lâu

Học bài với tinh thần thoải mái hiệu quả hơn rất nhiều

4. Tận dụng triệt để giấy note

Giấy note là một thứ vô cùng quan trọng khi học bài. Hãy ghi ra những ý chính ra giấy note, dán ở những nơi dễ thấy như tủ lạnh, cửa sổ,…

Mỗi lần đi ngang qua nó, hãy tranh thủ nhìn qua các tờ giấy note đó. Hoặc có thể bỏ vào túi khi ra ngoài, rảnh thì lấy ra xem

6 Cách học môn Lịch Sử lớp 8 nhanh thuộc, nhớ lâu

Giấy note, trợ thủ đắc lực

5. Không học dồn

Tuyệt đối không được học dồn theo kiểu “nước đến chân mới nhảy”.

Hãy phân bố thời gian biểu hợp lý để tránh việc học dồn. Học dồn sẽ khiến bạn học thuộc không nhanh vô, nhớ ý này quên ý kia. Và không nên thức khuya để học bài.

6. Viết càng nhiều càng tốt

Nếu như đọc đi đọc lại, nhẩm đi nhẩm lại mà bạn vẫn không thuộc thì hãy viết ra giấy.

Việc viết ra giấy hiệu quả hơn rất nhiều so với việc đọc thuộc bài.

6 Cách học môn Lịch Sử lớp 8 nhanh thuộc, nhớ lâu

Viết ra giấy khiến bạn nhớ lâu hơn

Viết sẽ khiến não bộ bạn nhớ rõ hơn, nhớ lâu hơn, Vì vậy hãy viết nhiều hơn.

.....................................

Ngoài 6 Cách học môn Lịch Sử lớp 8 nhanh thuộc, nhớ lâu, các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 2 lớp 8 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi lớp 8 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
1 528
Sắp xếp theo

    Lịch sử lớp 8

    Xem thêm