Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

6 Phương pháp giúp học môn Lịch Sử lớp 9 nhanh thuộc nhớ lâu

Không chỉ riêng Việt Nam, Lịch sử có vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống giáo dục của bất kỳ quốc gia nào. Tuy nhiên trong những năm gần đây, việc học và thi Lịch sử luôn làm khó học sinh vì lượng kiến thức rộng và ghi nhớ nhiều. Dưới đây là mời các bạn tham khảo

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 9. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

1. Nắm kỹ vấn đề cần học

Đầu tiên, nếu muốn học bài nhanh thuộc, hãy nắm kĩ nội dung mình cần học bằng cách đọc lướt qua từ trên xuống dưới.

Nếu bạn không hiểu vấn đề thì bạn sẽ chỉ như “học vẹt” và dễ quên. Chính vì vậy, khi ở trên lớp, hãy cố gắng tiếp thu kiến thức từ thầy cô, ghi chép cẩn thận.

Về nhà, hãy đọc lướt qua, gạch dưới ý chính và tập trung học thuộc. Làm như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian lên đế 50%.

6 phương pháp giúp học môn Lịch Sử lớp 9 nhanh thuộc nhớ lâu

Đọc lướt qua vấn đề sẽ giúp bạn hiểu ngay và nhanh thuộc hơn

2. Chia nội dung thành từng mục nhỏ

Nếu như có quá nhiều bài phải học, thì hãy chia từng phần ra học bài.

Việc phân chia bài học thành những mục nhỏ tương ứng với nội dung bài sẽ giúp bạn học thuộc nhanh hơn và tập trung được nhiều thời gian cho những phần khó thuộc.

Nếu học thuộc nhanh được 1 ý, bạn sẽ có thêm động lực để học thêm các ý khác.

3. Vừa học vừa liên hệ thực tế để khắc sâu kiến thức

Đặc biệt là những sự kiện lịch sử. Bạn có thể liên tưởng các sự kiện gắn liền với nhau để dễ học bài hơn.

Có rất nhiều bài sau khi học xong một bài lich sử, là có thể làm thành cả một bộ phim liên tưởng trong đầu. Điều này rất thú vị và giúp bạn ghi nhớ kiến thức lâu hơn.

4. Kết hợp vừa học vừa ghi

Bạn không thể nào ép bộ não bạn có thể nhớ từng kiến thức, từng sự kiện Lịch Sử mà bạn học thuộc. Vì thế, hãy ghi ra giấy. Ghi ra giấy giúp bạn nhanh nhớ hơn rất nhiều và còn có khả năng tăng sự tập trung. Bạn có thể vừa nhẩm bài vừa ghi chép.

5. Học ở không gian thoải mái

Đối với những môn học bài, một không gian tập trung, không có người ra vào, yên tĩnh, ánh sáng vừa đủ đóng vai trò quan trọng.

Để học bài nhanh thuộc, bạn cần có sự tập trung cao độ, vừa nắm nội dung chính của bài, vừa nhẩm bài vừa ghi chép, vừa khắc sâu, nếu không gian học quá ồn ào, thiếu ánh sáng sẽ khiến bạn mất tập trung và chẳng học được chút nào.

Tốt nhất là bạn nên học bài ở phòng riêng, công viên,… miễn sao bạn thấy thoải mái là được.

Ngoài ra, tư thế học cũng khá là quan trọng. Theo từng người mà chúng ta chọn cách học cho phù hợp. Có bạn có thể ngồi yên học nhưng có bạn lại thích đi lại học, cũng có bạn thích nằm trên giường học hơn. Tùy vào sở thích của các bạn, miễn sao bạn có thể học được và thấy thoải mái.

6. Hãy giữ cho tinh thần luôn thoải mái

Một tinh thần thoải mái, tràn đầy năng lực sẽ giúp việc học bài hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn đừng cố gắng ép bản thân phải học khi tinh thần cảm thấy không ổn, bực dọc, mệt mỏi. Tốt nhất là bạn nên đứng dậy đi lại, nghe nhạc hoặc ăn cái gì đó, sau đó rồi hẵng học. Tinh thần thoải mái giúp bạn tiết kiệm thời gian học bài, tăng hiệu quả học tập và nhớ lâu.

Chúng tôi xin giới thiệu nội dung bài 6 phương pháp giúp học môn Lịch Sử lớp 9 nhanh thuộc nhớ lâu. Mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Giải bài tập Lịch sử 9, Giải Tập bản đồ Lịch Sử 9, Trắc nghiệm Lịch sử 9, Giải Vở BT Lịch Sử 9, Tài liệu học tập lớp 9

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Lịch sử lớp 9

    Xem thêm