9 vật cấm kỵ không nên đặt trong nhà

9 vật cấm kỵ không nên đặt trong nhà

Một số vật dụng đang tồn tại trong nhà bạn rất có thể thuộc những thứ cấm kỵ, không nên để trong phòng vì chúng thường đem lại những điềm xấu. Dưới đây là một số đồ vật kiêng không nên đặt trong nhà bạn nên tránh để tránh gặp vận xui cho cả gia đình.

Những kiêng kỵ nên tránh khi đi chùa mùng một

17 điều kiêng kỵ tuyệt đối phải biết khi mua nhà

Những vị trí kiêng kỵ đặt bàn thờ

Những đồ vật kiêng đặt trong nhà

1. Cây khô, hoa héo, hoa nhựa,... đều không nên đặt trong nhà bởi lẽ nó sẽ làm cho căn nhà tăng thêm không khí khô héo, suy bại,...

9 vật cấm kỵ không nên đặt trong nhà

Những chậu hoa đã tàn mà đôi khi do quá bận rộn chúng ta quên vứt đi sẽ trở thành vật mang lại điềm xấu cho gia đình.

2. Xương đầu động vật cũng như những thứ có vẻ ngoài hung dữ. Những thứ này đều bị cho là có chứa tà khí về mặt phong thủy.

9 vật cấm kỵ không nên đặt trong nhà

3. Những bức họa về động vật hung dữ về phong thủy cũng bị coi là có chứa tà khí.

4. Đá tự nhiên được cho là có thuộc tính âm, hút hết tinh hoa trời đất, vì thế cũng không nên tùy tiện đặt trong nhà.

9 vật cấm kỵ không nên đặt trong nhà

5. Bể nước cảnh nên đặt bên ngoài phòng, nếu đặt trong phòng sẽ sinh ra không khí âm lãnh, ẩm ướt, đồng thời cũng làm cho người ta có cảm giác trong ngoài bất phân.

6. Những loại đồ cổ và vật dụng lai lịch không rõ ràng cũng không nên tùy tiện đặt trong nhà, tối kị những vật từ pháp trường.

Ngoài ra còn không ít các cổ vật bị đào trộm từ các ngôi mộ cổ, mà người xưa đều được chôn cất theo phương pháp thổ tang, đại đa số đều chết vì bệnh tật, mà những vi khuẩn gây bệnh này không ít loại không bị tiêu diệt ngay cả trong điều kiện thổ tang mà sẽ ám vào trong các đồ cổ và vật dụng tùy táng theo người chết. Việc đặt các đồ cổ này trong gia đình sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ.

7. Những đồ dùng may mắn chất lượng thấp như vòng đá được làm từ nhựa cao su, tiền đồng ngũ đế làm bằng tiền giả, hay những chế phẩm thủy tinh giả đều không nên đặt lung tung trong phòng.

9 vật cấm kỵ không nên đặt trong nhà

8. Những đồ dùng không dùng nhiều năm, quần áo cũ cũng nên kịp thời xử lý và vứt đi, hoặc là cho người khác, nếu không thì phải đặt ở nơi sạch sẽ, để những người cần lấy đi. Những đồ dùng lâu ngày không dùng đến đặt trong phòng sẽ tạo ra không khí không hay.

9. Binh khí, vũ khí cổ cũng không nên tùy ý đặt trong nhà bởi binh khí vốn dĩ đã thể hiện sát khí, nếu không cẩn thận có thể đem đến tai họa.

9 vật cấm kỵ không nên đặt trong nhà

Trên đây là những điều kiêng kỵ trong cuộc sống bạn nên tránh, ngoài ra bạn cũng nên tham khảo thêm những loài hoa cấm kỵ đặt trên ban thờ để luôn giữ được sự tôn nghiêm của nơi thờ cúng nhé.

Đánh giá bài viết
14 24.440
Sắp xếp theo

Phong thủy & Đời sống

Xem thêm