Anh (chị) hãy nêu suy nghĩ của mình về ý kiến sau: “Một trong những tổn thất không có gì bù đắp được là tổn thất về thời gian”

Văn mẫu lớp 10: Anh (chị) hãy nêu suy nghĩ của mình về ý kiến sau: “Một trong những tổn thất không có gì bù đắp được là tổn thất về thời gian” gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm và giới thiệu cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Suy nghĩ của mình về ý kiến sau: “Một trong những tổn thất không có gì bù đắp được là tổn thất về thời gian”

Cuộc sống quanh ta vốn không bao giờ đứng yên mà luôn vận động theo những quy luật riêng của nó, như mặt biển kia dẫu phẳng lặng nhưng vẫn chứa đựng bên trong biết bao đợt sóng ngầm. Thế nhưng đôi lúc, chúng ta lại quên đi sự vận động không ngừng nghỉ ấy, để thời gian trôi qua một cách vô nghĩa. Phí hoài thời gian chính là ta đã phạm phải sai lầm chẳng thể sửa chữa, bởi: “Một trong những tổn thất không có gì bù đắp được là tổn thất về thời gian”.

Trong cuộc hành trình hàng ngàn năm con người chinh phục thiên nhiên và tạo dựng xã hội ngày một văn minh, sử sách đã ghi chép lại biết bao chiến công, kỳ tích, biết bao tấm gương anh hùng, bao kẻ đáng chê trách đã gây đau khổ cho nhân dân hay những sai lầm trong lịch sử. Mỗi sự kiện được lưu truyền lại dù mang ý nghĩ tích cực hay tiêu cực thì cũng không ai có thể’ thay đổi những gì đã qua để sửa chữa từng trang sử sách. Thời gian là thế, cứ trôi đi không chờ đợi bất kỳ ai, vì vậy mà không ai có thể lấy lại những khoảnh khắc đã trở thành quá khứ. Tổn thất về thời gian chính là sự mất mát thời gian quý báu ấy khi ta không còn biết trân trọng từng thời khắc nhiệm màu mà cuộc đời trao tặng và lãng phí cuộc sống của chính mình. Đó thực sự là tổn thất không thể bù đắp.

Mất đi thời gian quả thực là một tổn thất to lớn bởi thời gian vô cùng quan trọng. Từng giây phút trôi qua cũng là từng bước ta tìm kiếm cho mình một lẽ sống, một vị trí trong xã hội rộng bao la. Chắc hẳn chúng ta vẫn chưa quên Patrick J. McGovern - chủ tịch tập đoàn IDG, đồng thời là một trong sáu trăm tỷ phú hàng đầu thế giới - người đã nhanh chân xuất bản tạp chí PC World tại Việt Nam từ năm 1992, khi lĩnh vực kinh doanh truyền thông ở nước ta còn ít được quan tâm. Nhìn vào thành công của McGovern ngày hôm nay, ta không khỏi băn khoăn liệu tập đoàn IDG có chọn được nước cờ tuyệt vời như thế để chinh phục thị trường Việt Nam đầy tiềm năng hay không nếu ngài Chủ tịch không biết nắm bắt thời gian và đi trước các đối thủ cạnh tranh. Mỗi giây phút trong cuộc sống đều chứa đựng một cơ hội. Mỗi khoảnh khắc của niềm vui, nỗi buồn đều giúp ta trưởng thành và tự tin hơn trên con đường phía trước. Vì vậy, đánh mất đi thời gian là đánh mất những điều giá trị mà ta không thể quay ngược bánh xe thời gian để tìm kiếm lại.

Tuy nhiên, ngay trong chính xã hội mà chúng ta đang sống, vẫn không ít những con người lãng phí cuộc đời mình trong tệ nạn xã hội, hay sống một cách vô nghĩa, không mục đích, không ước mơ, để tuổi trẻ vô giá trôi qua mà không giúp ích được gì cho đời. Cứ như thế, họ sẽ vùi mình vào bóng tối, để rồi khi nhận ra sự hữu hạn của một đời người, họ chỉ còn biết hối hận. Những cá nhân như thế thường không biết sống và không có cả niềm tin để sống.

Tổn thất về thời gian là không gì có thể bù đắp được, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc mãi nuối tiếc về thời gian đã qua. Ai cũng có thể mắc sai lầm, nhưng điều quan trọng không phải là ta có trở về quá khứ để thay đổi những gì đã xảy ra hay không, mà là cách ta nhìn nhận sự việc để sửa chữa sai lầm trong hiện tại và tương lai, bởi “nơi bạn đang đứng hôm nay hay ngày mai đều là do chính suy nghĩ của bạn dẫn đường” (James Allen Chúng ta đang sống ở hiện tại, không phải ở quá khứ.

Nhà thơ Tagore đã từng nói: “Hãy để cuộc sống của mình nhảy múa nhẹ nhàng trên mép cạnh thời gian giống như giọt sương trên cành lá". Để thời gian trôi qua không vô nghĩa, ta cần sống hết mình và tận hưởng cuộc sống để trở nên có ý nghĩa với thế giới quanh ta. Không phải làm nên lịch sử hay thành công vẻ vang trên thương trường mới giúp ích được cho cuộc đời. Gấp tờ tiền cẩn thận và đặt vào tay đứa bé ăn xin, hay dắt cụ già qua đường.. chính là cách ta làm thời gian có ý nghĩa.

“Một trong những tổn thất không có gì bù đắp được là tổn thất về thời gian”. Quả thực vậy, tôi cũng đã có lúc phí hoài thời gian như nhân vật Thỏ trong câu chuyện “Rùa và Thỏ”, để rồi chợt nhận ra con đường phía trước còn rất dài và nhiều thử thách. Vì vậy mà tôi trân trọng từng khoảnh khắc của hiện tại trên con đường tôi đang bước đi.

Thời gian đã trôi qua không thể lấy lại được. Điều quan trọng là chúng ta sống sao cho mỗi phút giây đều có ý nghĩa. Xin gửi lời cảm ơn đến thời gian, vì nhớ đó con người biết quý trọng hơn cuộc sống.

--------------------------------

Anh (chị) hãy nêu suy nghĩ của mình về ý kiến sau: “Một trong những tổn thất không có gì bù đắp được là tổn thất về thời gian” vừa được VnDoc.com gửi tới bạn đọc. Qua bài viết chắc hẳn bạn đọc đã nắm được những ý chính cần có trong bài rồi đúng không ạ? Bài viết cho ta thấy được phí hoài thời gian là một tổn thất to lớn chẳng thể sửa chữa. Tổn thất về thời gian chính là sự mất mát thời gian quý báu ấy khi ta không còn biết trân trọng từng thời khắc nhiệm màu mà cuộc đời trao tặng và lãng phí cuộc sống của chính mình. Đó thực sự là tổn thất không thể bù đắp. Mất đi thời gian quả thực là một tổn thất to lớn bởi thời gian vô cùng quan trọng. Mỗi giây phút trong cuộc sống đều chứa đựng một cơ hội. Mỗi khoảnh khắc của niềm vui, nỗi buồn đều giúp ta trưởng thành và tự tin hơn trên con đường phía trước. Vì vậy chúng ta phải biết trân trọng thời gian của mình. Hiện nay trong xã hội vẫn không ít những con người lãng phí cuộc đời mình trong tệ nạn xã hội, hay sống một cách vô nghĩa, không mục đích, không ước mơ, để tuổi trẻ vô giá trôi qua mà không giúp ích được gì cho đời. Thời gian đã trôi qua không thể lấy lại được. Điều quan trọng là chúng ta sống sao cho mỗi phút giây đều có ý nghĩa. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé.

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Anh (chị) hãy nêu suy nghĩ của mình về ý kiến sau: “Một trong những tổn thất không có gì bù đắp được là tổn thất về thời gian” cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 10 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 10 và biết cách soạn bài lớp 10 các bài trong sách Văn tập 1 và tập 2. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10 mới nhất cũng sẽ được chúng tôi cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 218
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 10

Xem thêm