Bài 1 trang 51 Toán lớp 3

Toán lớp 3 trang 51

Toán lớp 3 trang 51 bài 1: Bài toán giải bằng hai phép tính (tiếp theo) với lời giải chi tiết giúp các em học sinh bước đầu biết giải và trình bày lời giải và các kiến thức tổng hợp được sau khi học về Bài toán giải bằng hai phép tính. Sau đây mời các bạn tham khảo lời giải Toán lớp 3 chi tiết.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Giải Toán lớp 3 trang 51 bài 1

Quãng đường từ nhà đến chợ huyện dài 5 km, quãng đường từ chợ huyện đến bưu điện tỉnh dài gấp ba lần quãng đường từ nhà đến chợ huyện (theo sơ đồ sau). Hỏi quãng đường từ nhà đến bưu điện tỉnh dài bao nhiêu ki-lô-mét?

Giải bài tập trang 50, 51 SGK Toán 3

Phương pháp giải:

- Tìm quãng đường từ chợ huyện đến bưu điện tỉnh.

- Tính tổng quãng đường từ nhà đến chợ huyện và từ chợ huyện đến bưu điện tỉnh.

Đáp án và lời giải chi tiết:

Quãng đường từ chợ huyện đến bưu điện tỉnh dài:

5 × 3 = 15 (km)

Quãng đường từ nhà đến bưu điện tỉnh dài:

5 + 15 = 20 (km)

Đáp số: 20 km

>> Tham khảo đầy đủ lời giải các câu hỏi trang 51 SGK Toán 3 tại đây: Giải Toán lớp 3 trang 51: Bài toán giải bằng hai phép tính (tiếp theo)

......................

Trên đây là: Bài 1 trang 51 Toán lớp 3 trong SGK môn Toán lớp 3. Trong quá trình học lớp 3, các em học sinh không tránh được việc gặp những bài tập Toán lớp 3 khó, nâng cao. Những bài tập sách giáo khoa cũng có thể khiến các em gặp khó khăn trong quá trình giải. Tuy nhiên, để cùng các em học Toán lớp 3 hiệu quả hơn, VnDoc cung cấp lời giải bài tập Toán lớp 3 để các em tham khảo. Chúc các em học tốt và đạt kết quả cao.

Đánh giá bài viết
23 591
Sắp xếp theo

    Toán lớp 3 Chân trời - Tập 2

    Xem thêm