Bài 2 trang 30 sgk hóa 9

Giải bài tập hóa 9 bài 2 trang 30 

Bài 2 trang 30 sgk hóa 9 được VnDoc biên soạn gửi tới bạn đọc hướng dẫn các bạn học sinh giải bài tập sách giáo khoa Hóa 9 bài 2 trang 30. Hy vọng gúp ích cho các bạn trong quá trình học tập và giải bài tập. Mời các bạn tham khảo. 

Bài 2 sgk hóa 9 trang 30

Có ba lọ không nhãn, mỗi lọ đựng một trong ba chất rắn màu trắng sau: CaCO3, CaO, Ca(OH)2. Hãy nhận biết chất đựng trong mỗi lọ bằng phương pháp hóa học. Viết các phương pháp hóa học.

Phương pháp giải bài tập

Để nhận biết 3 chất rắn màu trắng ta sử dụng nước, để tìm ra chất rắn nào tan, không tan. Sau đó sử dụng quỳ tím để nhận biết tiếp. 

Hướng dẫn giải chi tiết bài tập

Trích mẫu thử và đánh số thứ tự

Hòa tan 3 chất rắn vào cốc đựng sắn nước

Chất rắn không tan trong nước là CaCO3

CaO + H2O → Ca(OH)2

Chất rắn tan trong nước và tỏa nhiệt là CaO

Chất rắn làm quỳ tím chuyển màu thành xanh là Ca(OH)2

............................................................

Trên đây VnDoc đã giới thiệu gửi tới bạn đọc hướng dẫn giải chi tiết Bài 2 trang 30 sgk hóa 9. Ngoài ra các bạn học sinh còn có thể tham khảo thêm các tài liệu học tập ở các chuyên mục sau: Trắc nghiệm Hóa học 9, Giải sách bài tập Hóa 9, Giải bài tập Hóa học 9 các môn Toán, Văn, Anh, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với tài liệu lớp 9 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn học tốt.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook mời các bạn tham gia nhóm tại: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10 để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Đánh giá bài viết
1 406
Sắp xếp theo

Giải Hoá 9 - Giải bài tập Hóa 9

Xem thêm