Bài 2 trang 51 Toán lớp 3

Toán lớp 3 trang 51

Toán lớp 3 trang 51 bài 2: Bài toán giải bằng hai phép tính (tiếp theo) với lời giải chi tiết giúp các em học sinh bước đầu biết giải và trình bày lời giải và các kiến thức tổng hợp được sau khi học về Bài toán giải bằng hai phép tính. Sau đây mời các bạn tham khảo lời giải Toán lớp 3 chi tiết.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Giải Toán lớp 3 trang 51 bài 2

Một thùng đựng 24 lít mật ong, lấy \frac{1}{3} số lít mật ong đó. Hỏi trong thùng còn lại bao nhiêu lít mật ong?

Phương pháp giải:

Tóm tắt

Có: 24ℓ mật ong

Lấy ra: \frac{1}{3} số lít mật ong

Còn lại: ... ℓ mật ong?

- Tìm số lít mật ong đã lấy ra bằng cách lấy số lít mật ong ban đầu chia cho 3.

- Lấy số lít mật ong ban đầu trừ đi số lít mật ong đã lấy ra.

Đáp án và Lời giải chi tiết:

Số lít mật ong lấy ra là:

24 : 3 = 8 (l)

Số lít mật ong còn lại là:

24 – 8 = 16(l).

Đáp số: 16 lít

>> Tham khảo đầy đủ lời giải các câu hỏi trang 51 SGK Toán 3 tại đây: Giải Toán lớp 3 trang 51: Bài toán giải bằng hai phép tính (tiếp theo)

......................

Trên đây là: Bài 2 trang 51 Toán lớp 3 trong SGK môn Toán lớp 3. Trong quá trình học lớp 3, các em học sinh không tránh được việc gặp những bài tập Toán lớp 3 khó, nâng cao. Những bài tập sách giáo khoa cũng có thể khiến các em gặp khó khăn trong quá trình giải. Tuy nhiên, để cùng các em học Toán lớp 3 hiệu quả hơn, VnDoc cung cấp lời giải bài tập Toán lớp 3 để các em tham khảo. Chúc các em học tốt và đạt kết quả cao.

Đánh giá bài viết
3 1.078
Sắp xếp theo

Toán lớp 3 Chân trời - Tập 2

Xem thêm