Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bài dự thi Cây bút tuổi hồng 2021

Bài mẫu cây bút tuổi hồng 2021

VnDoc mời các bạn cùng tham khảo Bài dự thi Cây bút tuổi hồng 2021 với những bài mẫu hay và ý nghĩa được chúng tôi tổng hợp.

Ban Tổ chức Cuộc thi ban hành thể lệ cuộc thi “Cây bút Tuổi hồng” lần thứ 3, năm 2021 chủ đề “Chúng em chung tay phòng, chống dịch Covid -19”. Trong mỗi bài viết tham dự cuộc thi các em phải thể hiện rõ thực trạng, sự nguy hiểm và diễn biến phức tạp, sự tác động của dịch Covid - 19 tới sức khỏe, cuộc sống và mọi mặt của đời sống xã hội. Phản ánh ý thức bảo vệ sức khỏe, công tác phòng, chống dịch Covid -19 của cá nhân và cộng đồng: cách chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh nhằm phòng chống dịch bệnh. Viết về những gương người tốt, việc tốt và cách làm hay thông qua việc tham gia các hoạt động phòng, chống, điều trị bệnh do Covid-19 gây ra,... Hãy cùng tham khảo những bài mẫu cây bút tuổi hồng 2021 viết về đề tài chống dịch Covid-19 được chúng tôi tổng hợp dưới đây.

Bài viết Cây bút tuổi hồng 2021 - mẫu 1

Đại dịch Covid 19 đã cho ta thấy được vẻ đẹp của con người Việt. Con người Việt được đặt trong thách thức khi dịch bệnh ngày một lan rộng. Đó là những câu chuyện buồn về cả làng, cả khu phố cùng cách li do dịch bệnh. Vậy nhưng, ta vẫn thấy ấm áp vô cùng khi chứng kiến tinh thần đoàn kết và sự sẻ chia của cộng đồng. Những khẩu trang miễn phí, những siêu thị không đồng, những ATM gạo ,tất cả đều là biểu hiện cao đẹp của tình người trong dịch bệnh. Chúng ta không chỉ bao dung, đoàn kết giữa anh em trong cùng một dân tộc. Với các kiều bào nước ngoài, nhà nước, nhân dân cũng hết mực hỗ trợ. Đó là những khu nhà cách li được dựng lên khắp mọi nơi. Dù là đang đêm tối, các bạn sinh viên từ những trường đại học trên khắp cả nước vẫn sẵn lòng di chuyển đồ đạc tạo ra khu cách li thuận lợi nhất cho đồng bào và góp phần làm dịch bệnh được kiểm soát. Chúng ta còn mở rộng vòng tay hỗ trợ các bệnh nhân người nước ngoài, điều trị nhiệt thành và giúp đỡ họ hết mình. Tình cảm ấy đều rất đáng quý, đáng trân trọng và làm đẹp thêm hình ảnh con người Việt Nam.

Bài viết Cây bút tuổi hồng 2021 - mẫu 2

Những tháng vừa qua đại dịch COVID-19 bùng lên ở nhiều tỉnh thành, Bình Dương cũng là tỉnh có số ca mắc bệnh nhiều. Không ngại nguy hiểm, khó khăn, cô Trúc đăng ký làm tình nguyện viên tham gia nhập liệu, hỗ trợ lấy mẫu,… dù bản thân vẫn đang học Liên thông Đại học với hình thức học Online. Có lần trò chuyện với cô Trúc, tôi cảm nhận được cái tâm và tấm lòng của cô trong công tác phòng chống dịch. Hôm nào cô có lịch học Online thì cô học và thời gian rảnh cô nấu sữa bắp, nước mát tặng các chốt kiểm soát trên địa bàn phường Phú Mỹ. Hôm nào không có lịch học là cô lại vác balo lên và đi hỗ trợ trực chốt kiểm tra, hỗ trợ nhập liệu, có hôm nhìn cô như “chú chim cánh cụt” trong bộ đồ bảo hộ để hỗ trợ lấy mẫu Test nhanh. Tưởng chừng người cán bộ đoàn có thân hình nhỏ nhắn ấy sẽ rất yếu đuối, nhưng không… những ngày dịch bùng phát mới thấy người cán bộ đoàn ấy mạnh mẽ nhường nào.

Với tinh thần lạc quan và sống có trách nhiệm với cộng đồng, người con gái bé nhỏ ấy tưởng chừng như trở thành một anh hùng vĩ đại của cuộc chiến sinh tử chống lại đại dịch COVID-19. Có những lúc nhìn em mệt mỏi trong bộ đồ bảo hộ ai cũng không khỏi chạnh lòng. Trao đổi với mẹ em về việc em đi tình nguyện cô cũng không khỏi lo lắng, cô chia sẻ: “Lo lắm chứ con! Em nó đi như vậy cô cũng lo lắm, cái con virus Corona này mình đâu có nhìn thấy nó đâu, nó dễ lây nên lo em nó đi không cẩn thận chút xíu thôi là bị lây liền. Có khi em nó soạn đồ đi cô la chứ bộ. Kiểu như mình xót con mình la, mà la thì la vậy thôi chứ em nó muốn đi tình nguyện vậy mình cũng đâu cản được. Lo nhưng mình mừng vì con nó sống có trách nhiệm và biết chia sẻ với cộng đồng”. Dù em xông pha vào trận chiến nguy hiểm này nhưng mỗi lần nhắn tin đều nhận được những năng lượng tích cực từ em. Chỉ dặn em đi cẩn thận, ráng kĩ kĩ một chút để bảo vệ bản thân thôi.

Cảm ơn em cô giáo bé nhỏ, cô Đoàn viên trẻ mang trong mình trái tim tình nguyện đầy nhiệt huyết, cảm ơn em vì tấm lòng cao thượng, và cảm ơn em vì tất cả em nhé! Chúc em và các chiến sĩ tuyến đầu nhiều sức khoẻ để chiến thắng đại dịch COVID-19.

Bài viết Cây bút tuổi hồng 2021 - mẫu 3

Trong tình hình đại địch Covid 19 hiện nay, tinh thần yêu nước của nhân dân ta trở nên quan trọng, cần thiết hơn bao giờ hết. Tinh thần yêu nước được hiểu là sự yêu quý, sự gắn bó, sự cống hiến của ta dành cho Tổ quốc. Chính nhờ tinh thần yêu nước mà chúng ta đương đầu với khó khăn, gian khổ. Dịch bệnh ngày một tăng, nhưng chính trong hoàn cảnh éo le, trong màn đêm tăm tối, ta càng thấy được sự chung tay của toàn cộng đồng. Nhân dân ta đã tuân thủ cách li y tế, thực hiện 5K, khai báo y tế nhằm giúp chính quyền truy vết ca nhiễm cũng như tham gia tích cực vào hoạt động phòng chống dịch bệnh. Gian khó không làm nhân dân Việt Nam với tinh thần yêu nước sợ hãi hay lo lắng. Chúng ta tuân thủ các yêu cầu chống dịch và từ đó góp phần gìn giữ bình yên cho Tổ quốc. Những đoàn xe nối đuôi nhau về với tâm dịch Bắc Giang rồi hiện nay là Thành phố Hồ Chí Minh, họ là những trái tim rất đẹp hiến dâng cho cộng đồng. Họ thắp lên ý thức, trách nhiệm và để một mai đây, đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh những con người với tình yêu nước, với khát khao chống dịch thì cũng có không ít người chưa thật sự tuân thủ quy định chống dịch. Họ thật sự chưa ý thức mình, chưa yêu nước và là lí do khiến dịch bệnh ngày một gia tăng. TInh thần yêu nước cần lan tỏa trong mỗi người. Chỉ khi có tinh thần yêu nước, chúng ta mới giúp đẩy lùi dịch bệnh và đất nước ta lại trở về với những ngày tháng yên bình, hạnh phúc.

Đánh giá bài viết
2 1.040
Sắp xếp theo

    Bài thu hoạch

    Xem thêm