Bài phát biểu của chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ ngày 8-3

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài phát biểu của chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ ngày 8-3 để bạn đọc cùng tham khảo.

1. Bài phát biểu của Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam

Kính thưa đồng chí ..., Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Chấp hành TW Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TW.

Kính thưa đồng chí ..., Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Dân vận TW.

Đồng chí ..., Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

Kính thưa cô ...., nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể.

Thưa toàn thể chị em các cháu học sinh thân mến!

Trong không khí phấn khởi của những ngày phụ nữ cả nước sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, hướng tới kỷ niệm 19... năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 1... năm Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Ngày Biên phòng toàn dân 3/3, hôm nay, tại Thủ đô Hà Nội, Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Quốc phòng và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức trao giải thưởng ..., trao tặng Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo và trao học bổng cho các cháu học sinh vượt khó là con cán bộ, chiến sĩđang làm nhiệm vụ ở biên giới, biển, đảo.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, tôi xin trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các quý vị đại biểu cùng toàn thể chị em, các cháu học sinh lời kính chúc sức khỏe và lời chào mừng nồng nhiệt nhất.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước,

Kính thưa quý vị đại biểu,

Thưa chị em và các cháu thân mến!

Đã thành thông lệ, hàng năm vào dịp kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ủy ban Giải thưởng ... tổ chức lễ trao giải thưởng ... cho các nhà khoa học nữ trong lĩnh vực khoa học tự nhiên có quá trình cống hiến và có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học. Suốt ... năm qua, cùng với Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam, đã có gần 150 tập thể, cá nhân vinh dự được nhận giải thưởng cao quý này. Nhằm động viên, khích lệ, cổ vũ phụ nữ phát huy tài năng, sức sáng tạo và những phẩm chất cao quý, cống hiến, đóng góp nhiều hơn cho đất nước của chị em phụ nữ, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép thành lập Quỹ giải thưởng tài năng nữ và đã hỗ trợ ban đầu 10 tỷ đồng.

Tại buổi lễ hôm nay, chúng ta tiến hành trao giải thưởng .... cho hai nhà nữ khoa học. Hai chị đã có nhiều công trình khoa học có giá trị được công bố và ứng dụng trong thực tiễn, góp phần vào sự nghiệp khoa học công nghệ của nước nhà. Chúng ta chúc mừng hai chị và mong muốn hai chị cũng như các nhà khoa học nữ tiếp tục phấn đấu đóng góp cho công cuộc CNH-HĐH đất nước.

Kính thưa các đồngchí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, kính thưa các quý vị đại biểu,

Thưa toàn thể chị em và các cháu.

Cuộc vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Ban Chấp hành TW Hội LHPN Việt Nam phát động năm 2008 để góp phần thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước. Sau gần 4 năm phát động, với sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể hảo tâm, của chị em phụ nữ cả nước, đã quyên góp được trên 185 tỷ đồng, xây mới và sửa chữa trên 14000 ngôi nhà đem lại niềm vui, hạnh phúc cho chị em nghèo. Đồng thời, hưởng ứng sáng kiến của Ban Dân vận TW về việc hỗ trợ cho các em học sinh đặc biệt là học sinh nữ vượt khó, nhằm tiếp bước cho các em đến trường, 3 năm qua, TW Hội và các tỉnh thành Hội phụ nữ đã vận động được hơn 60 tỷ đồng hỗ trợ học bổng cho trên 50 nghìn em học sinh.

Thiết thực chào mừng Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI sẽ khai mạc vào ngày ..., Ban Chấp hành TW Hội đã phát động phụ nữ cả nước thực hiện công trình thi đua đặc biệt: Phấn đấu vận động được 3000 mái ấm tình thương (20 triệu/ngôi nhà) và 1000 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho học sinh vượt khó. Sau hai tháng phát động đã quyên góp được 35 tỷ đồng từ tấm lòng cao đẹp và sự chung tay góp sức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (mỗi người ít nhất 10.000 đồng); từ các cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp, từ cán bộ, hội viên, phụ nữ (cán bộ Hội: một ngày lương), hội viên (5.000 đồng/người).

Đoàn Chủ tịch TW Hội trân trọng bày tỏ lòng cảm ơn tới các tập thể, cá nhân đã đồng cảm chia sẻ, tiết kiệm chi tiêu hưởng ứng công trình thi đua có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc này. Chúng tôi tin tưởng kết thúc đợt thi đua sẽ có ít nhất 3000 phụ nữ được nhận Mái ấm tình thương và hơn 1000 học sinh vượt khó trong đó có các cháu con chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi biên cương hải đảo được nhận học bổng để vươn lên trong cuộc sống và trong học tập rèn luyện.

Xin thay mặt phụ nữ cả nước trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo của Đảng Nhà nước, sự ủng hộ hết lòng của các Bộ, ban ngành, mặt trận, đoàn thể các tập thể cá nhân và kính chúc các đồng chí mạnh khỏe thành công.

Nhân kỷ niệm Quốc tế phụ nữ 8/3, tôi xin kính gửi tới các bà, các mẹ, chị em phụ nữ Việt Nam ở trong nước và ở ngoài nước những lời chúc tốt đẹp nhất!

Xin trân trọng cảm ơn.

2. Bài phát biểu 8-3 của liên hiệp phụ nữ Việt Nam

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các cô, các chị hội viên, phụ nữ thân mến!

Hoà chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của phụ nữ cả nước chào mừng kỷ niệm .... năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 19... năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hôm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức chương trình trao “Giải thưởng Chi hội Phụ nữ tiêu biểu” năm 2012, tọa đàm chương trình Kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

Thay mặt các cấp Hội Phụ nữ thành phố, trước hết, tôi xin chân thành gửi đến các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các vị khách mời và toàn thể các cô, các chị lời chào mừng và lòng biết ơn trân trọng nhất. Sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các vị khách mời và toàn thể các cô, các chị là nguồn động viên cổ vũ vô cùng lớn lao đối với phong trào phụ nữ .............. Xin kính chúc các đồng chí và quý vị một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, xin được gửi đến toàn thể các cô, các chị, cùng toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn thành phố lời kính chúc tốt đẹp nhất, chúc cho chị em phụ nữ chúng ta ngày càng khoẻ, đẹp và thành công trong cuộc sống.

Kính thưa quý vị đại biểu !

Hàng năm cứ đến ngày 8/3, phụ nữ Việt Nam lại cùng với phụ nữ thế giới long trọng tổ chức kỷ niệm ngày lễ của giới mình để biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ toàn cầu vì sự bình đẳng và tiến bộ xã hội, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đã đi vào lịch sử nhân loại, đã trở thành ngày hội mang ý nghĩa bình đẳng giới sâu sắc, có tác động mạnh mẽ, to lớn và lâu bền đối với các thế hệ phụ nữ trên khắp hành tinh. Và, một điều trùng hợp ngẫu nhiên và đáng tự hào là ở Việt Nam, ngày 8/3 cũng là dịp Phụ nữ Việt Nam kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã đứng lên phất cờ khởi nghĩa đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành lại giang sơn cho đất nước, đã trở thành biểu tượng đẹp đẽ, hào hùng trong trang vàng lịch sử của dân tộc Việt Nam, của phụ nữ Việt Nam. Chính biểu tượng và niềm tự hào ấy, qua các chặng đường lịch sử của Dân tộc đã tiếp sức mạnh cho phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước, để Phụ nữ Việt Nam xứng đáng với 8 chữ vàng mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã tặng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa toàn thể các cô, các chị

Phát huy truyền thống của các bậc tiền bối, các thế hệ phụ nữ đi trước, trong những năm qua, phụ nữ thành phố ......... đã có những đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển của thành phố, luôn được lãnh đạo và nhân dân thành phố tự hào, tin yêu. Đặc biệt, Hội LHPN thành phố .......... luôn xác định Hội LHPN cấp cơ sở là nền tảng của tổ chức, vì vậy Hội đã chú trọng công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội cơ sở; tập trung chỉ đạo, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt hội viên... Kết quả, các cấp Hội đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng các mô hình tập hợp hội viên phù hợp để vừa đảm bảo tính liên hiệp, vừa làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục của Hội; tạo nhiều điều kiện cho phụ nữ phát triển về mọi mặt, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế, chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho phụ nữ ngày càng hiệu quả.

Để có được chương trình này, chúng tôi đã nhận được sự chỉ đạo, quan tâm sâu sắc của Thành ủy, HĐND, UBND TP; các cấp ủy, các ban ngành, mặt trận và các đoàn thể các cấp trên địa bàn thành phố; sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, HV, PN thành phố; sự hỗ trợ của Tổ chức Hòa bình và Phát triển Tây Ban Nha. Thay mặt, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, những tình cảm ưu ái của các đồng chí, quý vị và các chị em chúng ta. Một lần nữa, xin kính chúc quý vị và toàn thể chị em luôn dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. Chúc chị em phụ nữ chúng ta luôn luôn tươi trẻ, hạnh phúc trong cuộc sống, mãi mãi là niềm tin yêu của gia đình và xã hội.

3. Mẫu bài phát biểu 8/3 của Chủ tịch Hội phụ nữ ngắn gọn

Kính thưa các vị khách quý!

Thưa toàn thể quý vị đại biểu!

Trong âm hưởng rộn ràng, phấn khởi của mùa xuân ............. hứa hẹn một năm đầy khởi sắc của Thủ đô và đất nước trong tiến trình hội nhập, phát triển; Cùng với phụ nữ cả nước, hôm nay, ngày 6/3/20..., Hội LHPN Quận ......... vui mừng tổ chức Lễ kỷ niệm ...... năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và .......... năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng;

Thay mặt Ban chấp hành Hội LHPN Quận, tôi xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, các đ/c lãnh đạo Quận ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ và các phòng, ban, ngành, đoàn thể của Quận cùng toàn thể quý vị đại biểu đã tới dự lễ kỷ niệm hôm nay. Xin gửi tới các vị khách quý và toàn thể các vị đại biểu những tình cảm nồng nhiệt và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa toàn thể chị em!

Mùa xuân năm nay, chúng ta kỷ niệm ..... năm ngày 8/3, ngày được Đại hội phụ nữ quốc tế lần 2 quyết định lấy làm ngày Quốc tế phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ lao động với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ, việc làm ngang nhau, bảo vệ bà mẹ và trẻ em. Trải qua hơn một thế kỷ đấu tranh không mệt mỏi vì bình đẳng và tự do của phụ nữ trên khắp hành tinh, ngày 8/3 hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội của phụ nữ toàn thế giới phấn đấu cho mục tiêu Bình đẳng - Phát triển và Hoà bình. Đối với phụ nữ Việt Nam, ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng - một sự kiện hào hùng, hiếm có trong lịch sử dân tộc và nhân loại. Cuộc khởi nghĩa đã khắc dấu son đầu tiên trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc và chứng minh khả năng to lớn của phụ nữ Việt Nam không chỉ đảm đang trong sản xuất, dũng cảm hi sinh trong chiến đấu, mà còn có khả năng tổ chức lãnh đạo nhân dân đánh bại quân thù mạnh hơn mình gấp bội. Đó là niềm vinh quang và tự hào vô tận của các thế hệ phụ nữ Việt Nam.

Kính thưa các vị đại biểu! Thưa toàn thể chị em!

Ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam và phong trào phụ nữ quốc tế để chúng ta mãi tự hào và tôn vinh những cống hiến to lớn của phụ nữ Việt Nam qua hàng nghìn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước; đồng thời cũng là dịp để các thế hệ phụ nữ hôm nay nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế. Đặc biệt, hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng năm nay càng trở nên có ý nghĩa hơn bởi được đánh dấu bằng những sự kiện lịch sử chính trị trọng đại của dân tộc: Kỷ niệm .... năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/51954-07/5/20...), .... năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/20...), ........năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/20....). Đối với giới nữ chúng ta còn đón chào 1 sự kiện quan trọng nữa, đó là kỷ niệm ........ năm ngày sinh của Hai Bà Trưng (01/8/14-01/8/20....) và sơ kết hoạt động nửa đầu nhiệm kỳ ................ Đó cũng là những động lực thúc đẩy các tầng lớp phụ nữ toàn Quận ra sức thi đua làm nhiều việc tốt để thiết thực chào mừng.

Trong những ngày này, cùng với phụ nữ Thủ đô, các tầng lớp phụ nữ Quận Cầu Giấy đã và đang tổ chức nhiều chức hoạt động rất ý nghĩa: Đó là Ngày hội bánh chưng xanh xuân ................, là Lễ ra quân VSMT hưởng ứng năm Trật tự văn minh đô thị năm 20..., và các công trình ‘Vì mái ấm cho Hội viên nghèo”, chương trình hành động Vì Trường sa thân yêu… và rất nhiều các công trình, phần việc thiết thực khác được đăng ký thực hiện được tổ chức ngày hôm nay cũng là 1 trong chùm hoạt động đỉnh cao đó.

Đến với lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 ngày hôm nay là sự hội tụ của những gương mặt, những giọng ca tài năng được lựa chọn từ Liên hoan hát ru và hát dân ca năm 20..... được đồng loạt tổ chức tại 100% các cơ sở Hội trong dịp kỷ niệm 8/3 năm nay. Đây cũng là 1 trong những biện pháp nhằm khuyến khích và định hướng cho những hoạt động văn hoá tinh thần lành mạnh, nhân rộng sức sống của một loại hình âm nhạc lâu đời, giàu sức sống, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc đồng thời để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục trong cán bộ hội viên, phụ nữ toàn quận.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo.

Kính thưa các vị đại biểu.

Thưa toàn thể các bà các chị.

Một lần nữa, cho phép tôi thay mặt Ban chấp hành Hội LHPN Quận ......... xin trân trọng cảm ơn sự tham dự đông đủ của các vị khách quý và toàn thể các vị đại biểu. Xin kính chúc quý vị sức khoẻ, hạnh phúc, thành công. Xin gửi tới toàn thể chị em phụ nữ Quận .............. những tình cảm thân thương quý trọng cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Trong niềm vui, phấn khởi, tự hào và tin tưởng vào bước phát triển mới của phong trào phụ nữ quận ..........., tôi xin tuyên bố khai mạc lễ kỷ niệm ......... năm ngày Quốc tế phụ nữ. Chúc Liên hoan thành công tốt đẹp! Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu 8/3 hội phụ nữ

4. Bài phát biểu của Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ

Kính thưa quý vị đại biểu và các vị khách quý,

Thưa toàn thể chị em thân mến,

Trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới và chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước; Hôm nay Hội LHPN ........................... trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Thay mặt cho phụ nữ cả nước tôi xin nồng nhiệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo và các chị nữ lãnh đạo các bộ, ban ngành; mặt trận đoàn thể, các chị lãnh đạo Hội các thời kỳ đã đến dự Lễ kỷ niệm trọng thể hôm nay.

Đặc biệt, xin nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của 106 chị đại diện cho phụ nữ Ba đảm đang, các chị cùng với Đội quân tóc dài mãi là biểu tượng của Chủ nghĩa Anh hùng cách mạng thời chống Mỹ cứu nước hào hùng và vô cùng oanh liệt. Chúc các chị mạnh khoẻ, hạnh phúc và nhiều niềm vui.

Trong thời điểm đầy ý nghĩa này, chúng ta hãy cùng nhau ôn lại trang sử vẻ vang của phụ nữ Việt Nam và phong trào phụ nữ quốc tế đã đấu tranh vì độc lập dân tộc, vì sự tiến bộ và bình đẳng của phụ nữ.

Bài phát biểu của Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các vị khách quý,

Thưa toàn thể chị em thân mến!

Xuân Canh Dần năm nay vừa tròn 1970 năm hai chị em Trưng Trắc, Trưng Nhị phát động toàn quận Giao Chỉ, tập hợp các Lạc hầu, Lạc tướng, kêu gọi quân sĩ và nhân dân nổi lên chống giặc ngoại xâm. Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà đã được nhân dân khắp nơi ủng hộ, tạo thành sức mạnh to lớn đánh đuổi quân xâm lược, chấm dứt một giai đoạn thống trị của phong kiến nước ngoài. Hai Bà lên làm vua, được suy tôn là Trưng Vương, đóng đô ở Mê Linh, lập nên một vương triều độc lập, thống nhất và tự chủ với nhiều chính sách an dân, miễn thuế khoá...duy trì việc nước yên bình, chính trị ổn định trong gần 3 năm.

Chúng ta vô cùng tự hào và kính phục vì hiếm có nơi nào trên thế giới mà cuộc khởi nghĩa đầu tiên của nhân dân chống ngoại xâm và cũng là cuộc khởi nghĩa đầu tiên trong lịch sử dân tộc Việt Nam do phụ nữ lãnh đạo. Hình ảnh Hai Bà cưỡi voi phất cờ khởi nghĩa đã đi vào lịch sử như biểu tượng của ý chí hiên ngang và khí phách quật cường của phụ nữ Việt Nam. Trải qua hàng nghìn năm, sự nghiệp và danh tiếng của Hai Bà còn mãi trường tồn cùng đất nước, được các thế hệ phụ nữ Việt Nam không ngừng phát huy, nối tiếp.

Kính thưa quý vị đại biểu,các vị khách quý,

Thưa toàn thể chị em thân mến!

Tiếp bước truyền thống của Bà Trưng, Bà Triệu anh hùng, 45 năm về trước, trong không khí sôi sục của những ngày "Nam - Bắc thi đua đánh giặc Mỹ", nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ; tháng 3 năm 1965, được sự nhất trí của Bộ Chính trị, Hội LHPN Việt Nam đã phát động phong trào phụ nữ "Ba đảm nhiệm" sau đó, được Bác Hồ đổi tên thành phong trào "Ba đảm đang". Với 3 nội dung: Đảm đang sản xuất và công tác, thực hành tiết kiệm, thay thế cho nam giới đi chiến đấu; Đảm đang gia đình, khuyến khích chồng, con, anh em đi chiến đấu; Đảm đang phục vụ chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu, phong trào "Ba đảm đang" đã trở thành một cao trào cách mạng sôi nổi, lôi cuốn hàng triệu phụ nữ, nông dân, công nhân, bác sỹ, giáo viên, ca sỹ, thanh niên xung phong, mậu dịch viên, dân quân... ở miền Bắc XHCN thi đua sản xuất, công tác, động viên chồng con lên đường chiến đấu, ở nhà vừa chăm lo gia đình, vừa sẵn sàng chiến đấu và phục vụ chiến đấu, xây dựng hậu phương vững chắc chi viện cho tiền tuyến lớn miền Nam đánh thắng giặc Mỹ xâm lược.

Với khí thế cách mạng và tình cảm sâu sắc "tất cả vì tiền tuyến", "tất cả vì miền Nam ruột thịt", lớp lớp chị em hăng hái, dũng cảm "tay cày, tay súng", "sống bám cầu đường, chết kiên cường dũng cảm", "một người làm việc bằng hai", "đường cày đảm đang", "tiếng hát át tiếng bom"... Trên mặt trận sản xuất, chiến đấu đâu đâu cũng xuất hiện các đơn vị mang tên Ba đảm đang như: lớp bổ túc, cửa hàng, phân xưởng, hợp tác xã, cánh đồng, bệnh viện...

Chưa bao giờ phụ nữ được ghi công nhiều trong sổ vàng đất nước như thời kỳ Ba đảm đang: 42 chị và 9 tập thể được tuyên dương Anh hùng, 5.000 chiến sỹ thi đua, 1718 chị được thưởng huy hiệu Bác Hồ và gần 4 triệu chị em đạt danh hiệu "Ba đảm đang".

Phong trào "Ba đảm đang" có ý nghĩa toàn diện về tư tưởng, chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội, đã khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước nồng nàn, truyền thống lao động sáng tạo, ý chí tự cường phấn đấu vươn lên của phụ nữ miền Bắc. Phong trào đã nâng trách nhiệm, vị trí người phụ nữ lên tầm cao mới, tạo bước ngoặt lịch sử đối với sự phát triển của phụ nữ và phong trào phụ nữ.

Hơn bốn thập kỷ đã trôi qua, nhưng những bài học kinh nghiệm được rút ra từ phong trào "Ba đảm đang" vẫn vẹn nguyên giá trị, mà trên hết là bài học về sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, nhân tố quyết định sự thành công của phong trào. Được Đảng tin tưởng giao nhiệm vụ, bản thân phụ nữ thấm nhuần ý nghĩa cách mạng của phong trào, hăng hái quyết tâm vươn lên, sẵn sàng gánh vác, làm tròn nhiệm vụ. Sự thành công của phong trào 3 Đảm đang cho thấy sự nhạy bén nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu đề xuất với Đảng của Hội LHPN VN những chủ trương, biện pháp động viên, tạo điều kiện phát huy mọi khả năng của phụ nữ, phù hợp với yêu cầu của đất nước.

Thưa các quý vị đại biểu,

Thưa toàn thể chị em,

Hôm nay, nhìn lại lịch sử hào hùng của phụ nữ Việt Nam cũng là dịp để chúng ta ôn lại một thế kỷ đấu tranh không mệt mỏi vì bình đẳng và tự do của phụ nữ trên khắp hành tinh. Cách đây tròn 107 năm, Đại hội phụ nữ quốc tế lần thứ 2 về lao động nữ họp tại Cô-pen-ha-gen (Thủ đô nước Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày Quốc tế phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ; việc làm ngang nhau; bảo vệ bà mẹ và trẻ em. Từ đó ngày 8/3 đã trở thành ngày truyền thống của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, ngày hội của phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh để tự giải phóng, thực hiện quyền nam nữ bình đẳng. Trải qua 107 năm, các quốc gia đều đã đạt được những thành tựu nhất định về bình đẳng giới, tuy nhiên đó vẫn đang là mục tiêu cần tiếp tục phấn đấu. Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Liên hợp quốc đã lấy chủ đề "các quyền bình đẳng, các cơ hội bình đẳng: tiến bộ cho tất cả" làm tinh thần chủ đạo cho các hoạt động kỷ niệm Ngày lễ quan trọng này của các nước.

Ở Việt Nam, dù điều kiện kinh tế còn khó khăn, nhưng Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới sự tiến bộ và bình đẳng giới của phụ nữ. Ngay Cương lĩnh đầu tiên khi mới thành lập và cương lĩnh qua các thời kỳ, Đảng đều khẳng định nam nữ bình quyền và thực hiện bình đẳng giới. Hệ thống luật pháp dần được hoàn thiện với việc ban hành luật Bình đẳng giới. Bộ máy quản lý Nhà nước về bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ được củng cố. Với trên 90% phụ nữ biết đọc, biết viết, hơn 80% phụ nữ tham gia hoạt động kinh tế, hơn 25% nữ đại biểu Quốc Hội, 2 đ/c nữ Bí thư TW Đảng, đ/c nữ Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Quốc Hội, Việt Nam được nhiều quốc gia nhắc đến như một điểm sáng về bình đẳng giới.

Kính thưa các vị khách quý,

Thưa các vị đại biểu cùng toàn thể chị em thân mến,

Ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam và phong trào phụ nữ quốc tế để chúng ta tôn vinh tinh thần bất diệt của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, của phong trào phụ nữ Ba đảm đang đồng thời cũng là dịp để các thế hệ phụ nữ hôm nay nhận thức sâu sắc hơn về vai trò và trách nhiệm của mình trong thời kỳ CNH - HĐH và hội nhập quốc tế, xứng đáng với lời khen ngợi của Bác Hồ kính yêu "Non sông gấm vóc VN do phụ nữ ta trẻ cũng như già ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ". Với ý nghĩa đó, tôi mong rằng phụ nữ cả nước sẽ tiếp tục phát huy truyền thống Bà Trưng, Bà Triệu, tiếp tục thắp sáng ngọn lửa Đội quân tóc dài, ngọn lửa Ba Đảm đang, tinh thần yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, bản lĩnh, trí tuệ, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện có hiệu quả đợt thi đua đặc biệt "Phụ nữ Việt Nam phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang, tích cực thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2017" do BCH TW Hội LHPN Việt Nam phát động; Chị em không ngừng nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực, phấn đấu, rèn luyện trở thành "người phụ nữ Việt Nam yêu nước, có tri thức, có sức khoẻ, năng động sáng tạo, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng".

Các tầng lớp phụ nữ Việt Nam mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước để được cống hiến, để được đóng góp và trưởng thành và nguyện giữ gìn, phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, của phụ nữ trong thời kỳ đổi mới, quyết tâm một lòng theo Đảng trên con đường đi tới mục tiêu xây dựng đất nước "Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh".

Một lần nữa, xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể Trung ương, cảm ơn sự hợp tác hỗ trợ quý báu của bạn bè quốc tế.

Kính chúc các quý vị đại biểu, các vị khách quý sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Nhân ngày Phụ nữ Quốc tế, tôi xin gửi tới các bà, các mẹ, các chị, phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài; phụ nữ quốc tế sinh sống và làm việc ở VN những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc chị em chúng ta trẻ, khỏe, hạnh phúc, tự tin và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn./

5. Bài phát biểu của Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ mẫu 5

Kính thưa toàn thể quý vị đại biểu và các chị em phụ nữ!

Những ngày này, cùng với phái đẹp trên toàn thế giới, phụ nữ Việt Nam ở khắp 3 miền đang tưng bừng, phấn khởi tổ chức các hoạt động kỷ niệm 114 năm ngày kỷ niệm Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2024). Trong không khí vui mừng của ngày hội, tôi xin thay mặt cho Ban lãnh đạo công ty cùng các nhân viên nam kính chúc các chị em: Mãi trẻ khỏe, tươi vui, hạnh phúc yêu đời, đón nhận nhiều tình cảm đặc biệt và những bó hoa tươi thắm từ người bạn đời, người thân và i đồng nghiệp.

Kính thưa toàn thể cán bộ nhân viên!

Trong lịch sử suốt mấy nghìn năm anh hùng dựng nước và giữ nước của dân tộc, phụ nữ luôn giữ vị trí rất quan trọng và cống hiến hết sức to lớn, góp phần vào việc xây dựng truyền thống vẻ vang lâu đời của dân tộc. Truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam được đúc kết qua Tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Đến nay, truyền thống này vẫn mãi được gắn liền với truyền thống của dân tộc.

Ngày nay, người phụ nữ cũng phấn đấu không ngừng rèn luyện, học tập và cống hiến tài năng, trí tuệ cho đất nước trên mọi các lĩnh vực như: Chính trị, quân sự, ngoại giao, kinh tế, văn hóa… Nhiều người đã khẳng định được vị trí, sự uy tín, trong cả khu vực lẫn quốc tế để tự hào sánh vai với phụ nữ các nước trên thế giới.

Riêng phụ nữ tại công ty chúng ta, có …chị em/… là cán bộ công nhân viên chức, chiếm…%. Con số này đã cho thấy rằng tỷ lệ cán bộ, nhân viên nữ ngày càng tăng và đóng vai trò rất quan trọng trong công điều hành, sản xuất kinh doanh của công ty. Thời gian vừa qua, cùng với anh em, các chị em vẫn không ngừng nỗ lực, hoàn thành xuất sắc công việc, nâng cao trình độ và nghiệp vụ. Chị em phụ nữ còn tích cực tham gia phong trào, các hoạt động xã hội tại cơ quan, thực hiện tốt vai trò của người phụ nữ trong gia đình.

Kính thưa các đồng chí!

Thay mặt ban giám đốc và toàn thể anh em trong công ty, tôi nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, những đóng góp tích cực của các nữ nhân viên giúp cho việc kinh doanh, sản xuất của công ty đạt hiệu quả.

Qua đây, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành và cũng tin tưởng rằng mỗi chị em trong công ty sẽ nỗ lực hơn nữa, phấn đấu là bông hoa đẹp ngát hương sắc, tô điểm cho cuộc sống tươi vui. Tôi cũng mong rằng dù ở bất cứ đâu hay thời điểm nào, “đấng mày râu” cũng tôn trọng và thương quý chị em phụ nữ.

Cuối cùng, trong bài phát biểu ngày 8/3 này, tôi xin chúc các quý vị đại biểu, khách mời và chị em phụ nữ có mặt ngày hôm nay lời chúc sức khỏe, xinh đẹp, tươi trẻ, hạnh phúc và thành đạt.

Chúc cho buổi lễ kỷ niệm ngày 8/3 thành công tốt đẹp.

Trân trọng cảm ơn!

-------------------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Bài phát biểu của chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ ngày 8-3. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu bổ ích nhé.

Đánh giá bài viết
1 13.351
Sắp xếp theo

    Quốc Tế Phụ Nữ

    Xem thêm