Bài thuyết trình hội thi ẩm thực ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

VnDoc mời các bạn cùng tìm hiểu và tham khảo Bài thuyết trình hội thi ẩm thực ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Ngoài cắm hoa, tổ chức làm thiệp, làm báo tường,... thì nấu ăn cũng là một trong những hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 được đông đảo mọi người hưởng ứng tham gia. Các phần dự thi thể hiện sự sáng tạo cùng tài nấu nướng của cả phái mạnh lẫn phái yêu. Và để hoàn hảo nhất có thể làm sao thiếu được các bài thuyết trình món ăn ngày 20/10. Những món ăn ngon được nấu theo chủ đề khác nhau nhưng bài thuyết trình sẽ càng làm nổi bật ý nghĩa hơn. Nếu bạn chưa có ý tưởng gì cho bài thuyết trình món ăn dự thi 20/10 sắp tới thì hãy tham khảo mẫu bài thuyết trình hay và ý nghĩa được chúng tôi tổng hợp trong bài viết này.

1. Bài thuyết trình món ăn ngày 20/10 - mẫu 1

Hướng tới kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, hưởng ứng cuộc thi nấu ăn “Quý ông vào bếp”do ...trường phát động, chúng tôi đến với cuộc thi nấu ăn, chủ đề: “Bữa cơm gia đình ngàychủ nhật” gồm 5 thành viên:

Chúng tôi đến với cuộc thi hôm nay với mục đích giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc chia sẻ một phần trách nhiệm với chị em phụ nữ trong gia đình, đặc biệt trong việc chia sẻ trách nhiệm trong công việc nội trợ, chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.

Kính thưa quý vị, bữa cơm gia đình là nền tảng quan trọng để kết nối mọi thành viên gia đình,là nền tảng tạo nên hạnh phúc gia đình. Để thể hiện tâm ý của mình, chúng tôi mang đến cuộc thi nấu ăn “Quý ông vào bếp” với thực đơn 8 món ăn với chi phí khoảng 500 nghìn đồng cho 6 người ăn với chủ đề: “GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC” đó là các món:

1, Thịt nhồi cà chua: …………………………Đây là món ăn ngon, đơn giản trong chế biến với các nguyên liệu dễ tìm, đủ giá trị dinh dưỡng và phù hợp với mọi lứa tuổi.

2, Chả xương xông: …………………………..là món ăn gồm nhiều nguyên liệu tổng hợp gồm: lá xương xông, thịt lợn xay nhuyễn, nấm hương, mộc nhĩ, giàu giá trị dinh dưỡng, dễ hợp khẩu vị với nhiều lứa tuổi,
3, Tôm hấp nước dừa: …………………………Tôm là món ăn dễ kiếm, có giá trị dinh dưỡng cao, khi kết hợp chế biến với nước dừa thì càng thơm ngon, bổ dưỡng, cung cấp bổ xung nhiều can xi,protein vv...cho cơ thể trong quá trình phát triển xương, dễ ăn phù hợp với mọi lứa tuổi.

4, Súp lơ – củ cải luộc (lá hoa mùa xuân): Trong thành phần bữa ăn, rau củ quả là một phần không thể thiếu, nó cung cấp một lượng các vitamin và chất xơ cho cơ thể.

5, Mực xào cần tỏi (mặt trời cho con): Mực là một món hải sản ngon, dễ chế biến, giàu dinh dưỡng và rất thơm ngon, khi chế biến xáo cần tỏi càng hấp dẫn, cung cấp chất đạm, và nhiều chất dinh dưỡng khác, mực đặc biệt là với trẻ em

6, Canh nấm kim châm (hạnh phúc ngọt ngào) với thành phần là thịt bò, hành, nấm kim châm cùng với nước xương, ăn cùng với cơm trắng vô cùng thơm ngon, có vị ngọt của thịt bò và nước xương, giòn của nấm kim châm, vị thơm của hành sẽ luôn phù hợp với mọi lứa tuổi trong gia đình.

7, Cơn trắng (Niềm tin bất tận)………………………… Là món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn của gia đình Việt.

8, Dưa hấu + nho đen (Đóa hoa chúc mừng): Các loại hoa quả luôn luôn hấp dẫn chúng ta vì tính đa dạng, phong phú cùng với vị thơm ngon của mỗi loại hoa quả, chúng cung cấp cho ta nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin C, và có lợi cho sức khỏe.

Kính thưa ban giám khảo:

Sở dĩ chúng tôi chọn các món này vì chúng đáp ứng đủ các tiêu chí: đủ chất dinh dưỡng, phù hợp với các lứa tuổi, nguyên liệu dễ tìm, dễ chế biến và giá thành rất phù hợp. Những món ăn trên được chế biến theo nguyên tắc kết hợp, phối trộn gia vị, phù hợp thói quen ăn uống nói chung của mọi người Việt Nam.

Và đặc biệt hơn nữa, chúng tôi mang đến cuộc thi một gia vị đặc biệt, đó là tình cảm của nhữ nngười đàn ông dành tặng cho những người phụ nữ trong ngày 20/10 đầy ý nghĩa, nó sẽ làm cho các món ăn đậm đà hơn, ngọt ngào và đầy ý nghĩa. Nếu duy trì đều đặn các bữa ăn, các thực phẩm tươi, ngon, kết hợp bàn tay chế biến khéo léo,gia vị hợp lý chúng ta sẽ có các món ăn thực sự hấp dẫn, tạo ra cảm giác ngon miệng, tăng cường sinh lực, trí lực, phòng tránh các loại bệnh tật, làm cho da đẹp, cơ thể phát triển đều và khỏe mạnh. Đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của mỗi chúng ta.

Phần thuyết trình của đội chúng tôi về món ăn đến đây kết thúc, xin cảm ơn Ban giám khảo và sự chú ý theo dõi của quý vị!

2. Bài thuyết trình món ăn ngày 20/10 - mẫu 2

Nữ công gia chánh vốn là những nét đẹp rạng ngời trong truyền thống cao quý của người phụ nữ Việt Nam, với ý nghĩa đó, về dự hội thi ẩm thực hôm nay tổ chúng tôi tham gia nấu những món ăn sau:

  • Món thứ nhất: Chả kết hợp với dưa chua (Khai vị)
  • Món thứ hai: Gà rô- ti
  • Món thứ ba: Cá chiên xù
  • Món thứ tư: Ca-ri bánh mì (chính)
  • Món cuối cùng: Món xôi Su-si

Trên cái nhìn tổng thể năm món ẩm thực của chúng tôi, từ sản vật khoái khẩu truyền thống của những chú gà, cô lợn và rau, củ, quả có trên đất mẹ tươi đẹp, yêu thương, đến chất thịt trắng ngần, thơm mát vị ngọt dịu dàng của những nàng cá duyên dáng, yêu kiều nơi sâu thẳm mát lạnh giữa đôi bờ. Có thể nói món ăn chúng tôi đã tinh lọc bao tinh hoa của đât trời, sông nước.

Dưới góc độ y học, 5 món ăn trên có độ dinh dưỡng rất cao và công dụng chữa bệnh tuyệt hão.Món chả kết hợp với dưa chua cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các chất dinh dưỡng, đặt biệt vị chua của dưa chua giúp chúng ta ngon miệng trong bữa ăn, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Món gà rô- ti cung cấp một lượng đạm lí tưởng đến mức nó luôn được các lương y chỉ định sử dụng như một thang thuốc bổ trời cho trong thời kì phục hồi sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng và sinh lực. Món cá chiên xù thật sống động vàng như mật, dòn kháy mà ngan ngát hương thơm, béo mà không gây cảm giác ớn và dịu ngọt vị tinh túy của sông nước mênh mông, khiến người thưởng thức như lâng lâng trong không gian của mùa thu. Tiếp đến là món ca-ri bánh mì là món ăn tổng hợp của các chất dinh dưỡng prôtic, đạm, xơ, tinh bột...mà người phương Tây dùng làm món ăn chính hằng ngày. Phải chăng thói quen ẩm thực này góp phần hình thành một thể lực dồi dào, cao to của những dân tộc ở bên kia nữa bán cầu. Khép lại thực đơn của chúng tôi là món su-si món tráng miệng như ông, cha xưa từng nói “ăn xôi rồi việc”.

Và cuối cùng qua lăng kính của văn hóa ẩm thực, chúng tôi xin mạo muội đặt tên cho các món ăn của mình như sau:

Trước tiên là món khai vị :Chả kết hợp với dưa chua , với những lát chả đều đặn mỏng manh, thoang thoảng hương hoa kết hợp với vị chua ngọt đầy sắc màu của dưa đã gợi lến tinh thần chiến đấu trước khi “xung trận”. Món này, đặc biệt rất có duyên với những lần chạm đũa đầu tiên khiến người dùng vừa thưởng thức ,vừa nhấm nháp chuyện trò thanh tao, tế nhị nên gọi là Hoa cỏ mùa xuân.

Kế đến là những chú cá chiên xù xòe vây, giương vẩy trông rất sống động đẹp mắt như đang diễu võ dương oai thách thức quý khách bước vào “cuộc chiến đấu mới” để bước qua chướng vật và bức phá trong phần tăng tốc, chúng tôi gọi tên: Khiêu chiến ngọt ngào.

Tiếp theo Thiên đường dịu êm là nhãn mác của thịt gà rô- ti vì món này đem lại sức khỏe cường tráng ,nâng trí tuệ minh mẫn và khơi lòng xuân phơi phới “mang mọi người đến gần nhau hơn”.

Món ca ri bánh mì là món cơm hằng ngày của của người Châu Âu, rất có tác dụng tăng cân, tăng lực. Trên bàn tiệc, nó giúp bạn chiến đấu kiên cường hơn với các chiến hữu Lưu Linh. Khi đổ “bê tông “ bằng món này, bạn khỏi phải lo“đứt gánh nửa đàng nên mệnh danh là m lòng chiến sĩ.

Cuối cùng món xôi Su Si hoàn tất một chu trình ẩm thực vui vẻ, trẻ trung.Ai nấy đều ấm bụng trong rạo rực niềm hân hoan ngời sáng nét mặt, trong đen luyến ánh mắt mê say và rộn rã tiếng cười để thấm cảm sâu sắc hơn ca từ của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện

Ôi cuộc sống mến thương nên được gọi Lưu luyến phút chia tay.

Kính chúc quý vị ngon miệng và chúc hội thi thành công tốt đẹp!

“Trên những nẻo đường của tổ quốc thân thương, có những loài hoa thơm đậm đà sắc hương, có những bài ca nghe rạo rực lòng người. Loài hoa ấy, bài ca ấy đẹp như em - người giáo viên nhân dân”

3. Bài thuyết trình món ăn ngày 20/10 - mẫu 3

Chúng tôi, đội tham gia cuộc thi nấu ăn "Quý ông vào bếp" nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trân trọng đến gửi đến quý vị những lời chào trân trọng và tâm huyết của chúng tôi. Cuộc thi này được tổ chức bởi trường... và chúng tôi đã đến với cuộc thi với chủ đề: "Bữa cơm gia đình ngày Chủ Nhật." Đội của chúng tôi gồm 5 thành viên, và mục tiêu của chúng tôi khi tham gia không chỉ là để cạnh tranh mà còn để thể hiện tinh thần hợp tác, học hỏi, và trao đổi kinh nghiệm về việc chia sẻ trách nhiệm với phụ nữ trong gia đình, đặc biệt là trong công việc nội trợ và chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng. Chúng tôi muốn đóng góp vào việc xây dựng những gia đình hạnh phúc, là nền tảng quan trọng để kết nối và thắt chặt mối quan hệ gia đình.

Bữa cơm gia đình thực sự là một khoản đầu tư quý báu cho hạnh phúc gia đình. Để thể hiện tình cảm và tri ân đối với những người phụ nữ trong gia đình, chúng tôi đã chuẩn bị một thực đơn đặc biệt với 8 món ăn, với một ngân sách khoảng 500 nghìn đồng cho 6 người ăn, và chủ đề "GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC." Món ăn này bao gồm:

Thịt nhồi cà chua: Một món ăn ngon, đơn giản trong cách chế biến với các nguyên liệu dễ tìm, đảm bảo giá trị dinh dưỡng và phù hợp với mọi lứa tuổi.
Chả xương xông: Món ăn hấp dẫn với nhiều nguyên liệu như lá xương xông, thịt lợn xay nhuyễn và nấm hương, cung cấp giá trị dinh dưỡng đa dạng và phù hợp với nhiều độ tuổi.
Tôm hấp nước dừa: Tôm là một món ăn dễ kiếm, giàu dinh dưỡng, và khi kết hợp với nước dừa, trở nên thơm ngon và bổ dưỡng, phù hợp với mọi lứa tuổi.
Súp lơ - củ cải luộc (lá hoa mùa xuân): Rau củ quả luôn là một phần quan trọng trong bữa ăn, cung cấp các vitamin và chất xơ quan trọng cho sức khỏe.
Mực xào cần tỏi (mặt trời cho con): Mực là một món biển ngon, dễ chế biến, và khi kết hợp với cần tỏi, trở nên hấp dẫn và bổ dưỡng, đặc biệt phù hợp cho trẻ em.
Canh nấm kim châm (hạnh phúc ngọt ngào): Với thành phần là thịt bò, hành, nấm kim châm và nước xương, món ăn này đầy hương vị và phù hợp với mọi lứa tuổi.
Cơn trắng (Niềm tin bất tận): Món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn gia đình Việt.
Dưa hấu + nho đen (Đóa hoa chúc mừng): Hoa quả luôn hấp dẫn với sự đa dạng và vị thơm ngon, cung cấp nhiều vitamin và lợi ích cho sức khỏe.

Chúng tôi đã lựa chọn những món này vì chúng đáp ứng các tiêu chí quan trọng: dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp với mọi độ tuổi, nguyên liệu dễ tìm và chế biến, và giá thành phù hợp. Chúng tôi đã chế biến các món ăn này bằng tình yêu và tâm huyết, sáng tạo trong việc kết hợp và phối trộn gia vị, phù hợp với khẩu vị của mọi người Việt Nam.

Ngoài ra, chúng tôi muốn thêm một gia vị đặc biệt vào các món ăn, đó chính là tình cảm của những người đàn ông trong đội chúng tôi dành cho những phụ nữ trong gia đình. Điều này làm cho các món ăn trở nên đậm đà, ngọt ngào và ý nghĩa hơn. Chúng tôi tin rằng bữa cơm gia đình đều đặn, kết hợp với bàn tay chế biến tài tình và gia vị hợp lý, sẽ mang lại sự hấp dẫn, cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, làm cho da đẹp, cơ thể phát triển khỏe mạnh, và đó chính là niềm hạnh phúc tuyệt vời nhất của chúng tôi.

Phần thuyết trình của chúng tôi về món ăn kết thúc tại đây, chúng tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám khảo và sự quan tâm của quý vị! Chúc mọi người có một Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tràn đầy niềm vui và hạnh phúc!

Đánh giá bài viết
2 7.462
Sắp xếp theo

    Quốc Tế Phụ Nữ

    Xem thêm