Bạn Hồng Nhung dự kiến viết bốn đoạn văn. Em hãy giúp bạn viết hoàn chỉnh bốn đoạn văn?

Bạn Hồng Nhung dự kiến viết bốn đoạn văn. Em hãy giúp bạn viết hoàn chỉnh bốn đoạn văn? củng cố phần Tập làm văn lớp 4 Tuần 24: Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả cây cối. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết.

Câu hỏi 2 (Trang 60 SGK Tiếng Việt Lớp 4 Tập 2)

Dựa vào dàn ý trên, bạn Hồng Nhung dự kiến viết bốn đoạn văn, nhưng chưa viết được đoạn nào hoàn chỉnh. Em hãy giúp bạn viết hoàn chỉnh bốn đoạn văn? 

Đoạn 1: […]. Em thích nhất một cây chuối tiêu sai quả trong bụi chuối ở góc vườn.

Đoạn 2: Nhìn từ xa, cây chuối như một chiếc ô xanh mát rượi. Thân cây cao hơn đầu người, mọc thẳng, không có cành, chung quanh là mấy cây con đứng sát lại thành bụi […].

Đoạn 3: Cây chuối có nhiều tàu lá, có tàu đã già khô, bị gió đánh rách ngang và rũ xuống gốc. Các tàu lá còn xanh thì liền tấm, to như cái máng nước úp sấp. Những tàu lá ở dưới màu xanh thẫm. Những tàu ở trên màu xanh mát, nhạt dần. […].

Đoạn 4: […]. Chuối có ích như thế nên bà em thường xuyên chăm bón cho chuối tốt tươi.

Bạn Hồng Nhung dự kiến viết bốn đoạn văn Mẫu 1

Đoạn 1: Nghỉ hè, em cùng bố mẹ về thăm ông bà ngoại. Nhà ông bà có cả một khu vườn rộng với nhiều loại rau xanh và cây ăn quả. Em thích nhất một cây chuối tiêu sai quả trong bụi chuối ở góc vườn.

Đoạn 2: Nhìn từ xa, cây chuối như một chiếc ô xanh mát rượi. Thân cây cao hơn đầu người, mọc thẳng, không có cành, chung quanh là mấy cây con đứng sát lại thành bụi. Thân chuối trơn bóng, có màu xanh, được tạo nên từ nhiều lớp cuộn chặt vào nhau. Càng lên gần ngọn, thân chuối càng nhỏ lại và có màu xanh nhạt hơn. Phần sát dưới gốc, có những lớp vỏ màu nâu khô khốc như sắp rớt ra.

Đoạn 3: Cây chuối có nhiều tàu lá, có tàu đã già khô, bị gió đánh rách ngang và rũ xuống gốc. Các tàu lá còn xanh thì liền tấm, to như cái máng nước úp sấp. Những tàu lá ở dưới màu xanh thẫm. Những tàu ở trên màu xanh mát, nhạt dần. Dưới nách những tàu lá chuối, là nơi hoa chuối ra đời. Mới đầu, nó là một búp hoa như búp măng màu đỏ sẫm. Khi nở, những cánh hoa chuối mở ra, hé lộ phần quả bên trong. Ở mỗi cánh hoa, sẽ gắn liền một nải chuối con bé xíu. Lúc này, quả chuối nhỏ lắm, màu trắng trong. Theo thời gian, quả chuối ngày càng to ra, chuyển sang màu xanh. Theo đó, các cánh hoa chuối phải dãn cách ra xa nhau hơn, khiến cuống hoa ngày càng dài để đủ không gian cho quả lớn. Từ đó, hình thành cả một buồng chuối nhiều nải.

Đoạn 4: Quả chuối khi chín vàng, ăn thơm và dẻo, ngọt nhẹ. Nếu còn xanh thì có thể đem nấu với ốc hay đem ăn cùng các món cuốn. Lá chuối xanh thường dùng để gói các món bánh truyền thống như bánh chưng, bánh tét, bánh nậm, bánh bột lọc... Ngay cả thân chuối, gốc chuối cũng có thể dùng làm thức ăn cho gia cầm. Chuối có ích như thế nên bà em thường xuyên chăm bón cho chuối tốt tươi.

Bạn Hồng Nhung dự kiến viết bốn đoạn văn Mẫu 2

Đoạn 1: Trong vườn nhà em, bà em trồng nhiều loại cây ăn quả khác nhau. Em thích nhất một cây chuối tiêu sai quả trong bụi chuối ở góc vườn.

Đoạn 2. Nhìn từ xa, cây chuối như một chiếc ô xanh mát rượi. Thân cây cao hơn đầu người, mọc thẳng, không có cành, chung quanh là mấy cây con đứng sát lại thành bụi. Cây chuối lớn nhất bụi này chính là cây mẹ, mấy cây nhỏ đứng quanh nó chính là các cây con. Ở một bụi chuối bao giờ cũng chỉ có cây mẹ trổ hoa, ra buồng. Buồng chuối dài có tới mười nải. Buồng chuối nặng khiến cuống của nó cong xuống. Những nải ở đầu buồng chuối có quả nhỏ hơn, càng lên phía trên, về phía cuống chuối các quả chuối càng lớn hơn. Sợ buồng chuối nặng làm cây gẫy, bố em phải làm một chiếc nạng tre chống nó lên. Khi chuối đã già, bố em chặt cuống đem cả buồng về rồi lại cắt ra thành từng nải đặt vào vại ủ lá giấm cho chín.

Đoạn 3. Cây chuối có nhiều tàu lá, có tàu đã già khô, bị gió đánh rách ngang và rũ xuống gốc. Các tàu lá còn xanh thì liền tấm to như cái máng nước úp sấp. Những tàu lá ở dưới màu xanh thẫm. Những tàu ở trên màu xanh non. Tuy nhiên cây chuối đã chật buồng để lại cũng chẳng có ích gì, vì mỗi cây chuối chỉ trổ buồng có một lần. Bởi thế bố em đã chặt cây chuối già xuống lấy thân của nó đem về băm nhỏ ra cho vào nồi cám heo. Có làm như thế thì các cây con mới có thể mọc lên xanh tốt và khỏe mạnh và năm sau sẽ lại có một cây con trưởng thành trổ hoa ra buồng.

Đoạn 4: Chuối chín là một loại trái cây ăn rất thơm ngon lại chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Nếu nhiều chuối chín, người ta có thể đem phơi khô hoặc sấy ăn cũng rất ngon. Chuối còn có thể xuất khẩu ra nước ngoài thu về ngoại tệ. Chuối có ích như thế nên bà em thường xuyên chăm bón cho chuối tốt hơn.

Bạn Hồng Nhung dự kiến viết bốn đoạn văn Mẫu 3

Đoạn 1: Khu vườn nhà em trồng rất nhiều loại chuối: Chuối cau, chuối hột, chuối xiêm... chuối nào cũng đem lại lợi ích cho gia đình em cả, thu thập đều đều trong năm. Tất cả loại chuối ở vườn, em thích nhất cây chuối tiêu sai quả trong bụi chuối ở góc vườn.

Đoạn 2: Nhìn từ xa, cây chuối như một chiếc ô xanh mát rượi. Thân cây cao hơn đầu người, mọc thẳng, không có cành, chung quanh là mấy cây con đứng sát lại thành bụi. Cây chuối lớn nhất bụi này chính là cây mẹ, mấy cây nhỏ đứng quanh nó chính là các cây con. Thân cây cao hơn đầu người, mọc thẳng, không có cành, chung quanh là mấy cây con đứng sát lại thành bụi, trông như một người mẹ dắt đàn con đi dạo mát trong những ngày hè oi bức. Hồi ba mới trồng, nó chỉ là một cây con bé tí tẹo. Vậy mà giờ đây, nó đã phát triển thành một bụi lớn.

Đoạn 3: Cây chuối có nhiều tàu lá, có tàu đã già khô bị gió đánh rách ngang và rũ xuống gốc. Các tàu lá còn xanh thì liền tấm to như cái máng nước úp sấp. Những tàu lá ở dưới màu xanh thẫm. Những tàu ở trên, màu xanh mát, nhạt dần. Tàu trên ngọn, lá còn cuộn, chưa mở hết, trông như một chiếc loa. Chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi một số cây khác sẽ ra buồng. Cây tốt như thế này, mỗi buồng hẳn đến mười một mười hai nải. Mỗi nải thường từ mười sáu đến mười tám quả, thu nhập rất cao.

Đoạn 4: Giống chuối cũng giống như dừa, không bỏ đi thứ gì. Từ củ chuối, thân chuối đến tàu chuối đều có ích cho cuộc sống cả. Sau mỗi bữa cơm sáng, trưa, chiều, chỉ cần có một quả chuối dùng là séc thì thật thú vị. Chuối có ích lợi như thế nên bà em thường xuyên chăm bón cho chuối tốt tươi.

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt 4 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi giữa học kì 2 lớp 4, các môn theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập mới nhất.

Đánh giá bài viết
149 3.877
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • minh quan ngo
    minh quan ngo

    VÃI 


    Thích Phản hồi 19/02/22
    • Huệ Nguyễn
      Huệ Nguyễn

      ''''''''''''''''''''''''''''''''''









      '''''''''''''''''''''''''''''''''''''''

      Thích Phản hồi 01/03/22
  • Huệ Nguyễn
    Huệ Nguyễn

    hay


    Thích Phản hồi 01/03/22
  • Kim Ngân Candy Dương Thị
    Kim Ngân Candy Dương Thị

    Hay 10 điểm 

    Thích Phản hồi 05/03/22
  • huyền đỗ thanh
    huyền đỗ thanh

    hay🥰

    Thích Phản hồi 10/03/22

Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

Xem thêm