Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bàn luận về tri thức giả trong xã hội hiện nay của con người

Bàn luận về tri thức giả trong xã hội hiện nay

Bàn luận về tri thức giả trong xã hội hiện nay của con người vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Bài văn mẫu bàn luận về tri thức giả trong xã hội hiện nay của con người

Tri thức là một yếu tố không thể thiếu được trong cuộc sống của mỗi con người chúng ta, nó là yếu tố quyết định đến sự phát triển lớn mạnh của đất nước. Chính vì thế mà giáo dục luôn là một lĩnh vực được nhà nước vô cùng trọng dụng. Tuy nhiên bên cạnh những mặt tích cực về giáo dục được cải thiện về mặt trình độ của dân trí thì cũng có mặt tiêu cực đó là tri thức giả.

Tri thức là những kho tàng kiến thức của toàn nhân loại về tấc cả những sự vật và hiện tượng của thiên nhiên và xã hội. Đó là những tích lũy được phát hiện từ bao đời nay. Vậy đã là tri thức rồi mà lại còn có cả tri thức giả, vậy chúng ta hiểu tri thức giả đó là gì? Đó là hiện tượng một bộ phận ở trong con người chúng ta học tập hời hợt hay còn gọi là học vẹt dẫn đến những tri thức tối mà vẫn có công việc ổn định như những người khác. Nó giống như cái lối học vì bổng, công danh nên học giống như một sự bắt ép và cưỡng chế chứ không phải là học để tìm hiểu nên những hiện tượng lí thú xung quanh mình. Chính vì vậy mà chúng ta sẽ đi tìm lôi tri thức giả theo hai hướng.

Hướng thứ nhất đó là học tập có mục đích nhưng đó chỉ là cho có công ăn việc làm ổn định. Biểu hiện của lối này đó chính là học giống như học vẹt hay giống như một cái máy chỉ biết làm theo nhưng khi đi thi họ cũng mong là chỉ đỗ đạt được. Nhưng khi thi đã xong hay là có công việc rồi thì họ sẽ quên hết những cái môn lí thuyết ấy,họ chỉ giữ lại những cái của họ để vận dụng vào công việc mà thôi.

Hiện nay có nhiều tri thức giả, đó là những cô cậu sinh viên khi đến kì thi mới lao đầu vào học,để rồi khi kì thi qua đi thì không còn nhớ gì trong đầu nữa. Nói tóm lại là họ học để phục vụ cho công việc đi làm sau này còn những kiến thức khác thì không quan tâm, kể cả về vấn đề pháp luật hay lịch sử của đất nước. Đó phải chăng là tri thức giả hay sao, như vậy thì học cũng như không học.

Thứ hai là không hề học tập nhưng lại trở thành những cán bộ cấp cao của nền giáo dục,đây là một vấn nạn hết sức nghiêm trọng cần đặc biệt quan tâm hơn nữa. Những cán bộ chỉ đạo một hệ thống trường học của cả một quận hay huyện lại không có một chút kiến thức nào, họ chỉ giỏi trỏ tay chỉ đạo này nọ mà không có một suy luận đúng sai gì. Bạn thử đặt ra câu hỏi xem làm cách nào để họ có thể ngồi lên được chiếc ghế cao cấp như vậy hay là không tài giỏi không có một chút tri thức thì tại sao họ lại làm được.

Thế nhưng trong bộn bề của cuộc sống có rất nhiều điều mà ta không hề ngờ tới. Những vị trí tri thức giả ấy lại tìm cách để ngồi lên chiếc ghế mà đáng lẽ ra người tài giỏi hơn xứng đáng được ngồi. Ngày nay càng có nhiều tiền thì rất nhiều vấn đề được giải quyết nhưng nó lại làm hỏng cả một xã hội.

Vấn đề tri thức giả hiện nay nó để lại một hậu quả vô cùng to lớn, người thì có tài nhưng lại không có tiền để có thể làm đúng nghành mình học ra nhưng người không học mà có tiền thì có thể ngồi trên cao khuơ tay múa chân chỉ đạo, nó làm cho cả đất nước, xã hội bị vạ lấy, làm sao có thể phát triển được.

Chính vì vậy mà mỗi chúng ta cần phải học tập thật nghiêm túc,không nên học chỉ vì lấy danh lợi hay chức vị gì, hãy cùng nhau xây dựng một đất nước hòa bình thịnh vượng và không để cho người không có tri thức cai trị như vậy.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Bàn luận về tri thức giả trong xã hội hiện nay của con người. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 33
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm